Nội soi bệnh trĩ: Quy trình và những điều cần lưu ý

Bệnh trĩ là căn bệnh không quá nguy hiểm khi được phát hiện và điều trị sớm trước khi bệnh chuyển nặng. Vì thế để giúp chuẩn đoán sớm thì sử dụng phương pháp nội soi là cách mà được nhiều bác sỹ sử dụng. Vậy để giúp bạn hiểu rõ nội soi bệnh trĩ là gì? Quy trình và những lưu ý bạn cần quan tâm thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Nội soi bệnh trĩ: Quy trình và những điều cần lưu ý 1

Nội soi bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ (hay còn gọi là lòi dom) là căn bệnh xảy ra do các đám rối tĩnh mạch trĩ bị căng phồng quá mức làm máu ứ đọng lại gây nên. Bệnh này gây rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, đặc biệt là nếu để lâu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, đau đớn cho người bệnh. Vì vậy mà bạn cần khám và điều trị kịp thời, một trong những phương pháp phổ biến đó là nội soi bệnh trĩ.

Nội soi bệnh trĩ hay đây là một kỹ thuật hiện đại, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để quan sát bên trong bộ phận cần kiểm tra thông qua hình ảnh. Các thiết bị chuyên dụng để nội soi bệnh trĩ bao gồm: một đầu của ống nội soi có gắn camera và đèn, đầu còn lại có gắn tay cầm, hệ thống dây truyền tín hiệu, bộ phận điều chỉnh và màn hình hiển thị.

Nội soi bệnh trĩ là gì? 1

Hiện nay, phương pháp nội soi trĩ là một phương pháp được sử dụng rộng rãi để kiểm tra, xác định mức độ của bệnh trĩ thông qua hình ảnh. Với cách này thì các bác sỹ sẽ biết bệnh trĩ của bạn đang ở giai đoạn nào từ đó đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp.

>>> Bạn có thể quan tâm: 9 nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ bạn không nên chủ quan

Những cách nội soi bệnh trĩ

Trong nội soi bệnh trĩ thì có 2 cách mà được phổ biến tùy theo điều kiện của từng bệnh nhân. Hai cách đó là nội soi trực tràng, đại tràng sigma và nội soi hậu môn:

Nội soi trực tràng, đại tràng sigma

Các này được áp dụng với những bệnh nhân có những triệu chứng xuất hiện ở vùng đại tràng hoặc dưới đại tràng. Ngoài ra cách này còn được sử dụng đối với người có dấu diệu bệnh trĩ bị đi ngoài ra máu hay triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Cách nội soi trực tràng, đại tràng sigma này không được áp dụng cho những bênh nhân bị viêm nhiễm nặng do bệnh hậu môn.

Nội soi hậu môn

Cách này được bác sỹ sử dụng nhiều để quan sát khu vực hậu môn và sử dụng trong khâu đốt cầm máu sau cắt trĩ.

Khi nào cần nội soi trĩ?

Để giúp bạn nhận biết xem khi nào thì các bạn cần chú ý đến những dấu hiệu như sau:

  • Xuất hiện tình trạng đi ngoài ra máu.
  • Quanh vùng hậu môn xuất hiện dị vật.
  • Có cảm giác ngứa, cộm, đau,…
  • Thấy xuất hiện dịch nhầy ở khu vực hậu môn
  • Xuất hiện tình trạng bị sa búi trĩ.

Một điều cần chú ý đó là những người đang mang thai, có tiền sử sảy thai, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, những người suy tim, loạn nhịp tim, bệnh viêm phúc mạc thì không nên sử dụng phương pháp nội soi bệnh trĩ.

>>> Xem thêm: Bị bệnh trĩ khi mang thai có nguy hiểm không?

Quy trình nội soi bệnh trĩ

Để bạn hiểu rõ hơn về phương pháp nội soi bệnh trĩ, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những bước chính trong quy trình thực hiện để các bạn cùng tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị

Ở bước đầu này bạn sẽ được chỉ dẫn tư thế nằm để thực hiện nội soi. Có 2 tư thế nằm hay được sử dụng đó là tư thế nằm ngửa và tư thế nằm nghiêng bên trái.

  • Tư thế nằm ngửa: đây là tư thế giúp việc nhìn thấy thành bụng hơn và tư thế này cũng giúp cho người bệnh dễ thở hơn.
  • Tư thế nằm nghiêng bên trái: với tư thế này thì sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ống nội soi qua chỗ nối trực tràng và đại tràng sigma.

Quy trình nội soi bệnh trĩ 1

Bước 2: Thực hiện nội soi

Trong quá trình thực hiện nội soi bác sỹ sẽ thực hiện những công đoạn như sau:

  • Trước tiên, bác sĩ thực hiện các thao tác kiểm tra bên ngoài cơ vòng và bên trên đường lược hậu môn.
  • Tiêm thuốc tê.
  • Lắp và kiểm tra dụng cụ soi trước khi tiến hành.
  • Bôi trơn ống soi.
  • Đưa ống soi vào đường hậu môn và di chuyển sâu trong thành ruột ở khu vực trực tràng để xác định vị trí búi trĩ cũng như tình trạng trĩ.
  • Cuối cùng là rút ống soi ra.

Bước 3: Đánh giá kết quả

Dựa vào hình ảnh bên trong hậu môn – trực tràng, bác sĩ đưa ra kết luận về tình trạng bệnh trĩ và từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Bạn có thể tham khảo: Cần làm gì khi bị bệnh trĩ?

Nội soi bệnh trĩ có đau không?

Nội soi bệnh trĩ là sử một phương pháp xâm lấn, bằng cách sử dụng một ống soi đưa vào bên trong hậu môn để kiểm tra tình trạng của bệnh. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng rằng nội soi bệnh trĩ sẽ bị đau.

Tuy nhiên, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sẽ với phương pháp này sẽ rất nhẹ nhàng và ít gây đau đớn. Nhưng có một lưu ý rằng ban đầu khi cho ống nội soi vào sẽ có cảm giác căng tức nhưng rồi sẽ hết, còn với trường hợp bạn được gây mê thì sẽ không có cảm giác gì.

Những lưu ý khi nội soi bệnh trĩ

Để giúp cho buổi nội soi bệnh trĩ được hiệu quả nhất thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Ngày trước khi thực hiện nội soi

Một ngày trước khi bạn thực hiện nội soi thì trong ngày đó bạn chỉ nên ăn những loại thức ăn lỏng, thức ăn dễ tiêu hóa và tránh những thực phẩm có màu đỏ và màu tím (như canh rau dền, củ dền, củ cải đỏ, củ cải tím,…)

Ngày trước khi thực hiện nội soi 1

Vào buổi chiều hôm trước khi thực hiện nội soi bạn phải thực hiện làm sạch ruột và đại tràng giúp cho việc thực hiện nội soi vào hôm sau được chính xác hơn. Bạn có thể tham khảo sử dụng magnesium sulfate pha với 2 lít nước và uống hết trong 2 giờ hay đối với người yếu thì nên dùng thuốc polyethylene glycol 3-4 hộp, pha chế với muối thành dung dịch 3 -4 lít, dùng trong 3 giờ.

Trong ngày thực hiện nội soi

Trong hôm đi nội soi thì bạn sẽ cần nhịn ăn sáng và thực hiện rửa sạch đại tràng 2 tiếng trước khi thực hiện nội soi.

Tùy theo từng trường hợp mà bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp rửa đại tràng theo 1 trong 2 cách như sau:

  • Rửa đại tràng bàng cách thụt tháo: trường hợp này sẽ được sử dụng khi người bệnh xuất hiện triệu chứng đau quặn bụng từng cơn, không đi đại tiện được trong nhiều ngày,…
  • Rửa đại tràng bằng thuốc xổ: hiện nay có 2 loại thuốc xổ thường được sử dụng là Macrogol 4000 (Fortrans) và Sodium phosphate (Fleet phospho soda). Và tùy theo điều kiện của từng bệnh nhân khác nhau và sử dụng loại thuốc phù hợp.

Có một vấn đề mà bạn cũng cần lưu ý đó là việc làm sạch đại tràng trước khi nội soi có thể xuất hiện một số tác dụng phụ, nhưng tương đối ít gặp như: buồn nôn, nôn, đầy bụng,….

Trước khi nội soi bệnh trĩ nửa tiếng, bác sỹ sẽ cho bạn uống thuốc an thần hoặc thuốc có chứa thành phần anticholinergic.

Nội soi bệnh trĩ giá bao nhiêu tiền?

Để trả lời cho câu hỏi nội soi bệnh trĩ giá bao nhiêu một cách chính xác thì rất khó bởi giá thành này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau có thể kể đến như:

Phụ thuộc vào trang thiết bị: Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ nội soi trĩ giá rẻ. Tuy nhiên, có thể những nơi này thiết bị và máy móc nội soi thường sẽ lạc hậu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả của quá trình nội soi và thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe.

Phụ thuộc vào loại nội soi: Hiện tại có 2 loại nội soi bệnh trĩ phổ biến đó là nội soi bằng ống mềm không gây mê và nội soi bằng ống mềm gây mê. Nếu nội soi gây mê thì bạn sẽ không bị đau trong quá trình bác sỹ thực hiện nội soi. Tuy nhiên cách này sẽ có chi phí cao hơn đáng kể.

Phụ thuộc vào bác sỹ thực hiện: Nội soi bệnh trĩ có hiệu quả hay không phụ thuộc khá lớn vào kinh nghiệm cũng như trình độ của bác sỹ thực hiện. Do đó nếu bạn khám các bác sỹ giỏi có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thì thường sẽ cần trả mốt số tiền lớn hơn là khám bác sỹ bình thường.

Phụ thuộc vào địa chỉ khám: Nếu người bệnh thăm khám tại các địa chỉ uy tín, các bệnh viện lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến chi phí khám, bởi những nơi này thường được trang bị cơ sở vật chất cũng như máy móc mới và hiện đại.

Nội soi bệnh trĩ giá bao nhiêu tiền? 1

Phụ thuộc vào việc sử dụng BHYT: chi phí khám cũng có chút ảnh hưởng khi bạn sử dụng BHYT hay không sử dụng, khi đó chi phí khám có thể sẽ được giảm đi ít nhiều.

Thông tin hữu ích cho bạn: Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền?

Nội soi bệnh trĩ ở đâu chất lượng, uy tín?

Để thực hiện nội soi mang lại hiệu quả thì phụ thuộc khá nhiều vào máy móc cũng như trình độ của các bác sỹ. Do vậy bạn cần tìm những nơi chất lượng và uy tín, bởi hiện giờ có rất nhiều nơi thực hiện nội soi nhưng không phải chỗ nào cũng đảm bảo chất lượng. Dưới đây là những cơ sở nội soi chất lượng, uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Đây là bệnh viện với cơ sở vật chất hàng đầu cả nước, cùng với đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành với nhiều kinh nghiệm. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám và điều trị tại đây, với máy móc hiện đại đồng bộ hỗ trợ cho công tác khám chữa của bác sỹ.

Nội soi bệnh trĩ ở đâu chất lượng, uy tín? 1

Khi đến khám các bạn cần chú ý một điều là Bệnh viện Việt Đức thường có số lượng bệnh nhân rất lớn nên thời gian tới lượt khám là khá lâu, do đó bạn cần chủ động đến sớm để lấy số.

Địa chỉ: Số 40 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện đại học Y cũng là một nơi mà bạn có thể yên tâm đến khám, bởi tại đây cũng quy tụ nhiều bác sỹ giỏi trực tiếp tham gia khám và điều trị. Khi đến khám người bệnh sẽ được khám và tư vấn rất tận tình.

Bệnh viện cũng có được đánh giá cao nhờ đội ngũ ý bác sỹ làm việc chuyên nghiệp kết hợp với trang thiết bị máy móc hiện đại, không gian khám chữa bệnh sạch sẽ.

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai được biết đến là cơ sở y tế với quy mô lớn và bao gồm nhiều chuyên khoa khác nhau, có thể khám và điều trị hầu hết các bệnh lý, trong đó có cả bệnh trĩ. Khi đến đây các bạn có thể tìm đến khoa Tiêu hóa để được khám và điều trị.

Nội soi bệnh trĩ ở đâu chất lượng, uy tín? 2

Bệnh viện là nơi làm việc của rất nhiều bác sỹ giỏi, bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại. Vì vậy mà đây là địa chỉ khám bệnh trĩ rất tốt được nhiều người tin tưởng.

Tuy nhiên có một vấn đề mà bạn cần quan tâm đó là số lượng bệnh nhân đến khám mỗi ngày sẽ rất lớn, do đó bạn cần sắp xếp công việc cũng như thời gian để chủ động hơn trong việc khám bệnh.

Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Quân đội 108 là bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc phòng, đây cũng là bênh viện được xây dựng với quy mô lớn với nhiều khoa khám chữa bệnh. Đến đây bạn có thể yên tâm trong việc khám và điều trị bệnh trĩ. Tại đây quy tụ các y bác sỹ đầu ngành có kinh nghiệm, chuyên môn tốt và đã khám và chữa thành công cho rất nhiều trường hợp bị trĩ từ nhẹ đến nặng.

Bệnh viện hiện tại đang áp dụng những công nghệ khám chữa bệnh trĩ hiện đại và tiên tiến nhất, theo đó là một hệ thống máy móc luôn được đầu tư để mang lại hiệu quả điều trị là cao nhất.

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

>>> Bạn có thể quan tâm: Top 8 bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất ở TPHCM

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

Ngoài cách trên bạn có thể tham khảo sử dụng Cotripro Gel, đây là gel bôi trĩ chính hãng của Việt Nam, được chiết xuất từ các thành phần thảo dược tự nhiên trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP.

Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.

Với các thành phần thảo dược:

  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
  • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 2

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Nội soi bệnh trĩ: Quy trình và những điều cần lưu ý

Bệnh trĩ là căn bệnh không quá nguy hiểm khi được phát hiện và điều trị sớm trước khi bệnh chuyển nặng. Vì thế để giúp chuẩn đoán sớm thì sử dụng phương pháp nội soi là cách mà được nhiều bác sỹ sử dụng. Vậy để giúp bạn hiểu rõ nội soi bệnh trĩ là gì? Quy trình và những lưu ý bạn cần quan tâm thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Nội soi bệnh trĩ: Quy trình và những điều cần lưu ý 1

Nội soi bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ (hay còn gọi là lòi dom) là căn bệnh xảy ra do các đám rối tĩnh mạch trĩ bị căng phồng quá mức làm máu ứ đọng lại gây nên. Bệnh này gây rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, đặc biệt là nếu để lâu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, đau đớn cho người bệnh. Vì vậy mà bạn cần khám và điều trị kịp thời, một trong những phương pháp phổ biến đó là nội soi bệnh trĩ.

Nội soi bệnh trĩ hay đây là một kỹ thuật hiện đại, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để quan sát bên trong bộ phận cần kiểm tra thông qua hình ảnh. Các thiết bị chuyên dụng để nội soi bệnh trĩ bao gồm: một đầu của ống nội soi có gắn camera và đèn, đầu còn lại có gắn tay cầm, hệ thống dây truyền tín hiệu, bộ phận điều chỉnh và màn hình hiển thị.

Nội soi bệnh trĩ là gì? 1

Hiện nay, phương pháp nội soi trĩ là một phương pháp được sử dụng rộng rãi để kiểm tra, xác định mức độ của bệnh trĩ thông qua hình ảnh. Với cách này thì các bác sỹ sẽ biết bệnh trĩ của bạn đang ở giai đoạn nào từ đó đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp.

>>> Bạn có thể quan tâm: 9 nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ bạn không nên chủ quan

Những cách nội soi bệnh trĩ

Trong nội soi bệnh trĩ thì có 2 cách mà được phổ biến tùy theo điều kiện của từng bệnh nhân. Hai cách đó là nội soi trực tràng, đại tràng sigma và nội soi hậu môn:

Nội soi trực tràng, đại tràng sigma

Các này được áp dụng với những bệnh nhân có những triệu chứng xuất hiện ở vùng đại tràng hoặc dưới đại tràng. Ngoài ra cách này còn được sử dụng đối với người có dấu diệu bệnh trĩ bị đi ngoài ra máu hay triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Cách nội soi trực tràng, đại tràng sigma này không được áp dụng cho những bênh nhân bị viêm nhiễm nặng do bệnh hậu môn.

Nội soi hậu môn

Cách này được bác sỹ sử dụng nhiều để quan sát khu vực hậu môn và sử dụng trong khâu đốt cầm máu sau cắt trĩ.

Khi nào cần nội soi trĩ?

Để giúp bạn nhận biết xem khi nào thì các bạn cần chú ý đến những dấu hiệu như sau:

  • Xuất hiện tình trạng đi ngoài ra máu.
  • Quanh vùng hậu môn xuất hiện dị vật.
  • Có cảm giác ngứa, cộm, đau,…
  • Thấy xuất hiện dịch nhầy ở khu vực hậu môn
  • Xuất hiện tình trạng bị sa búi trĩ.

Một điều cần chú ý đó là những người đang mang thai, có tiền sử sảy thai, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, những người suy tim, loạn nhịp tim, bệnh viêm phúc mạc thì không nên sử dụng phương pháp nội soi bệnh trĩ.

>>> Xem thêm: Bị bệnh trĩ khi mang thai có nguy hiểm không?

Quy trình nội soi bệnh trĩ

Để bạn hiểu rõ hơn về phương pháp nội soi bệnh trĩ, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những bước chính trong quy trình thực hiện để các bạn cùng tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị

Ở bước đầu này bạn sẽ được chỉ dẫn tư thế nằm để thực hiện nội soi. Có 2 tư thế nằm hay được sử dụng đó là tư thế nằm ngửa và tư thế nằm nghiêng bên trái.

  • Tư thế nằm ngửa: đây là tư thế giúp việc nhìn thấy thành bụng hơn và tư thế này cũng giúp cho người bệnh dễ thở hơn.
  • Tư thế nằm nghiêng bên trái: với tư thế này thì sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ống nội soi qua chỗ nối trực tràng và đại tràng sigma.

Quy trình nội soi bệnh trĩ 1

Bước 2: Thực hiện nội soi

Trong quá trình thực hiện nội soi bác sỹ sẽ thực hiện những công đoạn như sau:

  • Trước tiên, bác sĩ thực hiện các thao tác kiểm tra bên ngoài cơ vòng và bên trên đường lược hậu môn.
  • Tiêm thuốc tê.
  • Lắp và kiểm tra dụng cụ soi trước khi tiến hành.
  • Bôi trơn ống soi.
  • Đưa ống soi vào đường hậu môn và di chuyển sâu trong thành ruột ở khu vực trực tràng để xác định vị trí búi trĩ cũng như tình trạng trĩ.
  • Cuối cùng là rút ống soi ra.

Bước 3: Đánh giá kết quả

Dựa vào hình ảnh bên trong hậu môn – trực tràng, bác sĩ đưa ra kết luận về tình trạng bệnh trĩ và từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Bạn có thể tham khảo: Cần làm gì khi bị bệnh trĩ?

Nội soi bệnh trĩ có đau không?

Nội soi bệnh trĩ là sử một phương pháp xâm lấn, bằng cách sử dụng một ống soi đưa vào bên trong hậu môn để kiểm tra tình trạng của bệnh. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng rằng nội soi bệnh trĩ sẽ bị đau.

Tuy nhiên, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sẽ với phương pháp này sẽ rất nhẹ nhàng và ít gây đau đớn. Nhưng có một lưu ý rằng ban đầu khi cho ống nội soi vào sẽ có cảm giác căng tức nhưng rồi sẽ hết, còn với trường hợp bạn được gây mê thì sẽ không có cảm giác gì.

Những lưu ý khi nội soi bệnh trĩ

Để giúp cho buổi nội soi bệnh trĩ được hiệu quả nhất thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Ngày trước khi thực hiện nội soi

Một ngày trước khi bạn thực hiện nội soi thì trong ngày đó bạn chỉ nên ăn những loại thức ăn lỏng, thức ăn dễ tiêu hóa và tránh những thực phẩm có màu đỏ và màu tím (như canh rau dền, củ dền, củ cải đỏ, củ cải tím,…)

Ngày trước khi thực hiện nội soi 1

Vào buổi chiều hôm trước khi thực hiện nội soi bạn phải thực hiện làm sạch ruột và đại tràng giúp cho việc thực hiện nội soi vào hôm sau được chính xác hơn. Bạn có thể tham khảo sử dụng magnesium sulfate pha với 2 lít nước và uống hết trong 2 giờ hay đối với người yếu thì nên dùng thuốc polyethylene glycol 3-4 hộp, pha chế với muối thành dung dịch 3 -4 lít, dùng trong 3 giờ.

Trong ngày thực hiện nội soi

Trong hôm đi nội soi thì bạn sẽ cần nhịn ăn sáng và thực hiện rửa sạch đại tràng 2 tiếng trước khi thực hiện nội soi.

Tùy theo từng trường hợp mà bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp rửa đại tràng theo 1 trong 2 cách như sau:

  • Rửa đại tràng bàng cách thụt tháo: trường hợp này sẽ được sử dụng khi người bệnh xuất hiện triệu chứng đau quặn bụng từng cơn, không đi đại tiện được trong nhiều ngày,…
  • Rửa đại tràng bằng thuốc xổ: hiện nay có 2 loại thuốc xổ thường được sử dụng là Macrogol 4000 (Fortrans) và Sodium phosphate (Fleet phospho soda). Và tùy theo điều kiện của từng bệnh nhân khác nhau và sử dụng loại thuốc phù hợp.

Có một vấn đề mà bạn cũng cần lưu ý đó là việc làm sạch đại tràng trước khi nội soi có thể xuất hiện một số tác dụng phụ, nhưng tương đối ít gặp như: buồn nôn, nôn, đầy bụng,….

Trước khi nội soi bệnh trĩ nửa tiếng, bác sỹ sẽ cho bạn uống thuốc an thần hoặc thuốc có chứa thành phần anticholinergic.

Nội soi bệnh trĩ giá bao nhiêu tiền?

Để trả lời cho câu hỏi nội soi bệnh trĩ giá bao nhiêu một cách chính xác thì rất khó bởi giá thành này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau có thể kể đến như:

Phụ thuộc vào trang thiết bị: Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ nội soi trĩ giá rẻ. Tuy nhiên, có thể những nơi này thiết bị và máy móc nội soi thường sẽ lạc hậu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả của quá trình nội soi và thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe.

Phụ thuộc vào loại nội soi: Hiện tại có 2 loại nội soi bệnh trĩ phổ biến đó là nội soi bằng ống mềm không gây mê và nội soi bằng ống mềm gây mê. Nếu nội soi gây mê thì bạn sẽ không bị đau trong quá trình bác sỹ thực hiện nội soi. Tuy nhiên cách này sẽ có chi phí cao hơn đáng kể.

Phụ thuộc vào bác sỹ thực hiện: Nội soi bệnh trĩ có hiệu quả hay không phụ thuộc khá lớn vào kinh nghiệm cũng như trình độ của bác sỹ thực hiện. Do đó nếu bạn khám các bác sỹ giỏi có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thì thường sẽ cần trả mốt số tiền lớn hơn là khám bác sỹ bình thường.

Phụ thuộc vào địa chỉ khám: Nếu người bệnh thăm khám tại các địa chỉ uy tín, các bệnh viện lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến chi phí khám, bởi những nơi này thường được trang bị cơ sở vật chất cũng như máy móc mới và hiện đại.

Nội soi bệnh trĩ giá bao nhiêu tiền? 1

Phụ thuộc vào việc sử dụng BHYT: chi phí khám cũng có chút ảnh hưởng khi bạn sử dụng BHYT hay không sử dụng, khi đó chi phí khám có thể sẽ được giảm đi ít nhiều.

Thông tin hữu ích cho bạn: Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền?

Nội soi bệnh trĩ ở đâu chất lượng, uy tín?

Để thực hiện nội soi mang lại hiệu quả thì phụ thuộc khá nhiều vào máy móc cũng như trình độ của các bác sỹ. Do vậy bạn cần tìm những nơi chất lượng và uy tín, bởi hiện giờ có rất nhiều nơi thực hiện nội soi nhưng không phải chỗ nào cũng đảm bảo chất lượng. Dưới đây là những cơ sở nội soi chất lượng, uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Đây là bệnh viện với cơ sở vật chất hàng đầu cả nước, cùng với đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành với nhiều kinh nghiệm. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám và điều trị tại đây, với máy móc hiện đại đồng bộ hỗ trợ cho công tác khám chữa của bác sỹ.

Nội soi bệnh trĩ ở đâu chất lượng, uy tín? 1

Khi đến khám các bạn cần chú ý một điều là Bệnh viện Việt Đức thường có số lượng bệnh nhân rất lớn nên thời gian tới lượt khám là khá lâu, do đó bạn cần chủ động đến sớm để lấy số.

Địa chỉ: Số 40 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện đại học Y cũng là một nơi mà bạn có thể yên tâm đến khám, bởi tại đây cũng quy tụ nhiều bác sỹ giỏi trực tiếp tham gia khám và điều trị. Khi đến khám người bệnh sẽ được khám và tư vấn rất tận tình.

Bệnh viện cũng có được đánh giá cao nhờ đội ngũ ý bác sỹ làm việc chuyên nghiệp kết hợp với trang thiết bị máy móc hiện đại, không gian khám chữa bệnh sạch sẽ.

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai được biết đến là cơ sở y tế với quy mô lớn và bao gồm nhiều chuyên khoa khác nhau, có thể khám và điều trị hầu hết các bệnh lý, trong đó có cả bệnh trĩ. Khi đến đây các bạn có thể tìm đến khoa Tiêu hóa để được khám và điều trị.

Nội soi bệnh trĩ ở đâu chất lượng, uy tín? 2

Bệnh viện là nơi làm việc của rất nhiều bác sỹ giỏi, bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại. Vì vậy mà đây là địa chỉ khám bệnh trĩ rất tốt được nhiều người tin tưởng.

Tuy nhiên có một vấn đề mà bạn cần quan tâm đó là số lượng bệnh nhân đến khám mỗi ngày sẽ rất lớn, do đó bạn cần sắp xếp công việc cũng như thời gian để chủ động hơn trong việc khám bệnh.

Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Quân đội 108 là bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc phòng, đây cũng là bênh viện được xây dựng với quy mô lớn với nhiều khoa khám chữa bệnh. Đến đây bạn có thể yên tâm trong việc khám và điều trị bệnh trĩ. Tại đây quy tụ các y bác sỹ đầu ngành có kinh nghiệm, chuyên môn tốt và đã khám và chữa thành công cho rất nhiều trường hợp bị trĩ từ nhẹ đến nặng.

Bệnh viện hiện tại đang áp dụng những công nghệ khám chữa bệnh trĩ hiện đại và tiên tiến nhất, theo đó là một hệ thống máy móc luôn được đầu tư để mang lại hiệu quả điều trị là cao nhất.

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

>>> Bạn có thể quan tâm: Top 8 bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất ở TPHCM

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

Ngoài cách trên bạn có thể tham khảo sử dụng Cotripro Gel, đây là gel bôi trĩ chính hãng của Việt Nam, được chiết xuất từ các thành phần thảo dược tự nhiên trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP.

Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.

Với các thành phần thảo dược:

  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
  • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 2

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Bài viêt liên quan

Xem thêm »
anh-cotripro-sidebar-1.webp
Loading...