Chữa bệnh trĩ bằng quả sung có hiệu quả không?

Quả sung chữa bệnh trĩ là một trong những mẹo dân gian được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên để có thể sử dụng quả sung để chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng chúng tìm hiểu cách sử dụng quả sung đúng cách để chữa bệnh trĩ hiệu quả trong bài viết sau đây.

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung có hiệu quả không? 1

Tác dụng của quả sung đối với bệnh trĩ

Sung là loại cây thuộc họ Moraceae có tên khoa học là Ficus Glomerata. Đây là một loại quả rất quen thuộc với rất nhiều người dân Việt Nam. Quả sung được đánh giá là một loại quả ngon, bổ dưỡng và có thể được sử dụng để chữa bệnh cũng rất tốt.

Theo đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình có tác dụng tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột, tiêu thũng, giải độc. Vì thế mà quả sung có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa, táo bón. Đặc biệt, quả sung có thể giúp điều trị bệnh trĩ, giảm tình trạng sa búi trĩ rất hiệu quả.

>>> Thông tin thêm cho bạn:  Sa búi trĩ là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Còn theo tây y, trong quả sung có chứa hàm lượng có khả năng sát khuẩn cao, và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bao gồm: Calcium, Photpho, Sắt, Magie, vitamin A, B, C, K , E,… giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Tác dụng của quả sung đối với bệnh trĩ 1

Bên cạnh đó, chất nhựa xanh có trong quả sung cũng mang đến tác dụng là kháng viêm tốt. Đồng thời cùng một số thành phần quan trọng có trong quả sung không thể không nhắc tới đó là:

  • Quả sung chứa nhiều thành phần giúp chống oxy hóa và làm giảm những tổn thương do các gốc tự do gây ra cho các tế bào.
  • Quả sung chứa khoáng chất canxi dồi dào giúp bạn tránh được những nguy cơ mắc bệnh loãng xương và những vấn đề liên quan khác.
  • Quả sung chứa một lượng chất xơ lớn giúp làm giảm tình trạng táo bón, đồng thời kiểm soát cholesterol.
  • Quả sung chứa hàm lượng calo thấp và không chứa chất béo, rất thích hợp cho những đối tượng đang muốn giảm cân.

Quả sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Như đã nêu ở trên quả sung có rất nhiều những chất giúp điều trị bệnh trĩ nhưng khi sử dụng quả sung thường sẽ chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bênh ở những giai đoạn đầu khi bệnh còn ở mức nhẹ. Còn khi bệnh đã bước sang giai đoạn nặng hơn thì sẽ không còn hiệu quả.

Quả sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? 1

Vì vậy mà khi bạn thấy xuất hiện những triệu chứng nặng hơn thì bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sỹ tư vấn đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Việc sử dụng quả sung để chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả hay không tùy thuộc vào khá nhiều những yếu tố khác nhau như mức độ nặng nhẹ của bênh, cơ địa của từng người… Do đó mà bạn sẽ thấy tùy từng người mà sẽ có hiệu quả nhanh hay lâu khi cùng sử dụng quả sung để chữa bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung hiệu quả

Rửa hậu môn bằng nước quả sung

Đây là cách chữa bệnh trĩ khá đơn giản. Rửa hậu môn bằng nước quả sung có tác dụng co búi trĩ, chống viêm, khử trùng.

Nguyên liệu: bạn cần chuẩn bị từ 10 đến 20 quả sung chưa chín

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn mang sung đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng. Sau đó bổ đôi từng quả sung ra. Đêm chỗ sung vừa bổ cho vào nồi nước và đun sôi với ngọn lửa vừa. Sau khi đun thì các bạn để nguội và sử dụng nước sung đã nguội này để ngâm hậu môn trong khoảng 15 phút rồi lau lại bằng khăn mềm. Các bạn thực hiện đều đặn 1-2 lần một ngày sẽ giúp cho triệu chứng được thuyên giảm.

Xông hơi hậu môn bằng quả sung

Ngoài việc sử dụng nước quả sung để vệ sinh hậu môn thì bạn cũng có thể sử dụng cách xông hậu môn này để làm co búi trĩ cũng vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu: bạn cần chuẩn bị 15 quả sung tươi, 200g lá sung tươi, 200g lá ngải cứu, 200g lá cúc tần, 200g lá lốt, 1 củ nghệ tươi.

Xông hơi hậu môn bằng quả sung 1

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên rồi ngâm lại bằng nước muối pha loãng. Tiếp theo bạn mang tất cả nguyên liệu trên cho vào nồi rồi cho thêm 2-2.5 lít nước, đun sôi trong khoảng từ 5-10 phút thì bắc ra. Trước khi bạn tiến hành xông thì bạn cần vệ sinh khu vực hậu môn thật sạch bằng nước muối ấm loãng. Sau khi vệ sinh xong thì bạn xông hơi vùng hậu môn, trong khi xông bạn nên sử dụng một tấm chăn mỏng phủ kín từ đầu xuống chân và ngâm rửa vùng hậu môn. Bạn hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thông tin bạn có thể tham khảo: Sử dụng lá ngải chữa bệnh trĩ thế nào?

Canh lòng lợn với quả sung

Ngoài việc sử dụng sung để rửa hay xông thì bạn có thể sử dụng quả sung để chế biến thành món ăn vừa bổ sung chất dinh dưỡng mà cũng giúp điều trị bệnh trị hay các bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả.

Nguyên liệu: chuẩn bị khoảng 8-10 quả sung xanh, 200g lòng lợn non

Cách thực hiện: đầu tiên sung và lòng lợn được là sạch và để ráo nước. Tiếp theo bạn cho một ít hành khô vào chảo phi thơm lên rồi cho lòng non vào đảo cùng, nêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Đảo đều tay lòng non với lửa nhỏ cho tới khi có mùi thơm thì tắt bếp. Với quả sung bạn tiến hành bổ quả sung ra làm đôi rồi đun với khoảng 1-1.5 lít nước, nêm gia vị vừa đủ. Khi nước đã sôi thì bạn cho phần lòng non vào đun tiếp trong khoảng 10-15 phút thì bắc ra và thưởng thức. Với món này bạn có thể sử dụng chung với cơm hàng ngày, ăn từ 4-5 lần một tuần thì bạn sẽ cảm nhận được sự biến chuyển của bệnh.

>>> Bạn có thể tham khảo: Top 15 loại thức ăn tốt cho người bệnh trĩ

Ăn quả sung trực tiếp

Một cách nữa sử dụng sung để chữa bệnh trĩ rất hiệu quả đó là ăn sung trực tiếp. Đây là một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian mà vẫn đem lại được hiểu quả tốt.

Nguyên liệu: chuẩn bị từ 10-15 quả sung còn xanh

Cách thực hiện: rửa sạch quả sung để đảm bảo loại bỏ các bụi bẩn, sau đó bạn ngâm sung vào nước muối loãng trong khoảng 15 phút. Khi đã đủ thời gian thì bạn vớt sung ra một cái rổ để ráo nước, lúc này bạn chỉ cần lấy và ăn trực tiếp hoặc có thể chấm cùng với một ít bột canh.

Sử dụng sung muối

Ngoài việc bạn ăn trực tiếp thì bạn có thể sử dụng sung muối. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được lâu và ăn được trong một thời gian dài.

Sử dụng sung muối 1

Nguyên liệu: 1kg quả sung tươi, 30g đường, 50g muối, 1 củ tỏi, 1 củ riềng nhỏ (khoảng 50g riềng)

Cách thực hiện: rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên, sau đó bạn bỏ sung vào ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút. Sau khi ngâm xong bạn vớt ra một chiếc rỏ để nơi thoáng mát cho ráo nước. Tiếp theo bạn cần tiến hành bóc tỏi, đập nát còn với riềng thì sau khi rửa sạch thì bạn thái chỉ. Sau đó bạn chuẩn bị khoảng 1 lít nước sôi cho phần muối, đường, riềng và tỏi đã chuẩn bị vào. Cuối cùng là bạn chuẩn bị 1 chiếc bình có nắp đậy cho sung vào và đổ phần nước vừa chuẩn bị vào rồi đậy kín nắp. Để bình ở nơi thoáng mát khoảng 3-5 ngày là có thẻ sử dụng. Mỗi ngày bạn ăn từ 10-15 quà sung muối sẽ rất tốt cho việc các búi trĩ nhanh lành.

Uống nước quả sung

Phương pháp cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết lần này là uống nước quả sung. Đây là một cách cũng rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để chữa bệnh trĩ.

Nguyên liệu: 20 quả sung

Cách thực hiện: đêm sung đi rửa sạch, rồi ngâm khoảng 15 phút trong nước muối pha loãng. Tiếp theo bạn vớt sung ra cho vào máy xay và xay nhuyễn. Cho chỗ sung bạn vừa xay vào nồi cùng với 1 lít nước lọc và đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó để nguội, rồi dùng một vải màn sạch lọc hết phần bã sung chỉ giữ lại phần nước cốt để uống. Để bảo quả được lâu thì bạn cho vào một bình rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh uống hết trong ngày.

Những lưu lý khi sử dụng sung chữa bệnh trĩ

Để việc sử dụng quả sung để trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Do đây chỉ là một phương pháp dân gian nên việc sử dụng quả sung chỉ có tác dụng với những trường hợp mắc bệnh nhẹ. Còn khi bệnh nặng thì các bạn nên đi khám bác sỹ để có cách điều trị phù hợp.
  • Sử dụng quả sung để điều trị sẽ cho kết quả chậm hơn so với những cách khác.
  • Ngoài việc sử dụng các phương pháp kể trên đều đặn, kiên trì thì để có kết quả tốt bạn nên kết hợp với chế độ ăn và chế độ luyện tập hợp lý.
  • Giữ tinh thần thoải mái tránh những căng thẳng kéo dài.
  • Trước khi áp dụng những phương pháp như rửa hay xông hơi thì bạn đều phải vệ sinh hậu môn sạch sẽ.
  • Tránh những đồ ăn cay nóng và các chất kích thích để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây nên tình trạng táo bón từ đó làm bệnh trĩ thêm nặng.
  • Nếu bạn đang sử dụng thuốc tây y mà muốn sử dụng kết hợp những phương pháp trên thì cần hỏi ý kiến tư vấn của bác sỹ trước khi áp dụng

>>> Thông tin bạn có thể tham khảo: Người bệnh trĩ có ăn được thị gà không?

Ngoài ra còn một số trường hợp bạn cần lưu ý tránh sử dụng quả sung để điều trị bệnh trĩ như:

  • Đối với những người bị dị ứng khi ăn quả sung thì không nên sử dụng.
  • Người có tiền sử dị ứng mủ cao su, nhựa dâu tằm không nên sử dụng sung.
  • Trường hợp phụ nữ mang thai và đang cho con bú thì cùng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng sung để điều trị bệnh trĩ. Bởi các hoạt chất trong quả sung có thể khiến cho lượng đường trong máu giảm mạnh.
  • Trường hợp chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật nên ngưng dùng quả sung trước đó 2 tuần.

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.

Với các thành phần thảo dược:

  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
  • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc sử dụng quả sùng chữa bệnh trĩ có hiệu quả không và một vài phương pháp sử dụng quả sung cũng như những lưu ý trong quá trình các bạn sử dụng những phương pháp trên để đặt được hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png
  • Phạm Huy Thông đã bình luận

    31/05/2022 07:36

    Giá 1 hộp viên uống Cotripro là bao nhiêu?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 07:43

      Chào anh,<br> Hiện tại giá bán lẻ là 135.000 VNĐ/hộp 20 viên. Ngoài ra, trên mỗi hộp viên uống CotriPro đều có 1 tem tích được 1 điểm. Khi mua 6 ...[Xem thêm]
  • Công Minh đã bình luận

    19/05/2022 07:45

    Tôi mới phát hiện mình bị sa búi trĩ khi đi cầu, không biết có cách gì điều trị tại nhà an toàn và hiệu quả không? Tôi xin cảm ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 07:56

      Chào chú,<br> Với trường hợp của chú bị sa búi trĩ khi đi cầu, chú có thể tham khảo sử dụng sản phầm Cotripro Gel. Chú sử dụng gel bôi ngày ...[Xem thêm]
  • Kim Tuyến đã bình luận

    19/05/2022 07:17

    Chồng tôi được chuẩn đoán là bị trĩ độ 2 nên tôi đã tham khảo sử dụng quả sung để điều trị. Mới áp dụng được hơn tuần mà tình ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 07:34

      Chào chị Kim Tuyến, Cảm ơn chị đã quan tâm, ủng hộ chúng tôi. Chị cứ kiên trì áp dụng cho chồng với những phương pháp trên sẽ mang lại hiệu ...[Xem thêm]
  • Chữa bệnh trĩ bằng quả sung có hiệu quả không?

    Quả sung chữa bệnh trĩ là một trong những mẹo dân gian được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên để có thể sử dụng quả sung để chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng chúng tìm hiểu cách sử dụng quả sung đúng cách để chữa bệnh trĩ hiệu quả trong bài viết sau đây.

    Chữa bệnh trĩ bằng quả sung có hiệu quả không? 1

    Tác dụng của quả sung đối với bệnh trĩ

    Sung là loại cây thuộc họ Moraceae có tên khoa học là Ficus Glomerata. Đây là một loại quả rất quen thuộc với rất nhiều người dân Việt Nam. Quả sung được đánh giá là một loại quả ngon, bổ dưỡng và có thể được sử dụng để chữa bệnh cũng rất tốt.

    Theo đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình có tác dụng tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột, tiêu thũng, giải độc. Vì thế mà quả sung có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa, táo bón. Đặc biệt, quả sung có thể giúp điều trị bệnh trĩ, giảm tình trạng sa búi trĩ rất hiệu quả.

    >>> Thông tin thêm cho bạn:  Sa búi trĩ là gì? Triệu chứng và cách điều trị

    Còn theo tây y, trong quả sung có chứa hàm lượng có khả năng sát khuẩn cao, và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bao gồm: Calcium, Photpho, Sắt, Magie, vitamin A, B, C, K , E,… giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

    Tác dụng của quả sung đối với bệnh trĩ 1

    Bên cạnh đó, chất nhựa xanh có trong quả sung cũng mang đến tác dụng là kháng viêm tốt. Đồng thời cùng một số thành phần quan trọng có trong quả sung không thể không nhắc tới đó là:

    • Quả sung chứa nhiều thành phần giúp chống oxy hóa và làm giảm những tổn thương do các gốc tự do gây ra cho các tế bào.
    • Quả sung chứa khoáng chất canxi dồi dào giúp bạn tránh được những nguy cơ mắc bệnh loãng xương và những vấn đề liên quan khác.
    • Quả sung chứa một lượng chất xơ lớn giúp làm giảm tình trạng táo bón, đồng thời kiểm soát cholesterol.
    • Quả sung chứa hàm lượng calo thấp và không chứa chất béo, rất thích hợp cho những đối tượng đang muốn giảm cân.

    Quả sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

    Như đã nêu ở trên quả sung có rất nhiều những chất giúp điều trị bệnh trĩ nhưng khi sử dụng quả sung thường sẽ chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bênh ở những giai đoạn đầu khi bệnh còn ở mức nhẹ. Còn khi bệnh đã bước sang giai đoạn nặng hơn thì sẽ không còn hiệu quả.

    Quả sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? 1

    Vì vậy mà khi bạn thấy xuất hiện những triệu chứng nặng hơn thì bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sỹ tư vấn đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

    Việc sử dụng quả sung để chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả hay không tùy thuộc vào khá nhiều những yếu tố khác nhau như mức độ nặng nhẹ của bênh, cơ địa của từng người… Do đó mà bạn sẽ thấy tùy từng người mà sẽ có hiệu quả nhanh hay lâu khi cùng sử dụng quả sung để chữa bệnh trĩ.

    Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung hiệu quả

    Rửa hậu môn bằng nước quả sung

    Đây là cách chữa bệnh trĩ khá đơn giản. Rửa hậu môn bằng nước quả sung có tác dụng co búi trĩ, chống viêm, khử trùng.

    Nguyên liệu: bạn cần chuẩn bị từ 10 đến 20 quả sung chưa chín

    Cách thực hiện: Đầu tiên bạn mang sung đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng. Sau đó bổ đôi từng quả sung ra. Đêm chỗ sung vừa bổ cho vào nồi nước và đun sôi với ngọn lửa vừa. Sau khi đun thì các bạn để nguội và sử dụng nước sung đã nguội này để ngâm hậu môn trong khoảng 15 phút rồi lau lại bằng khăn mềm. Các bạn thực hiện đều đặn 1-2 lần một ngày sẽ giúp cho triệu chứng được thuyên giảm.

    Xông hơi hậu môn bằng quả sung

    Ngoài việc sử dụng nước quả sung để vệ sinh hậu môn thì bạn cũng có thể sử dụng cách xông hậu môn này để làm co búi trĩ cũng vô cùng hiệu quả.

    Nguyên liệu: bạn cần chuẩn bị 15 quả sung tươi, 200g lá sung tươi, 200g lá ngải cứu, 200g lá cúc tần, 200g lá lốt, 1 củ nghệ tươi.

    Xông hơi hậu môn bằng quả sung 1

    Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên rồi ngâm lại bằng nước muối pha loãng. Tiếp theo bạn mang tất cả nguyên liệu trên cho vào nồi rồi cho thêm 2-2.5 lít nước, đun sôi trong khoảng từ 5-10 phút thì bắc ra. Trước khi bạn tiến hành xông thì bạn cần vệ sinh khu vực hậu môn thật sạch bằng nước muối ấm loãng. Sau khi vệ sinh xong thì bạn xông hơi vùng hậu môn, trong khi xông bạn nên sử dụng một tấm chăn mỏng phủ kín từ đầu xuống chân và ngâm rửa vùng hậu môn. Bạn hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Thông tin bạn có thể tham khảo: Sử dụng lá ngải chữa bệnh trĩ thế nào?

    Canh lòng lợn với quả sung

    Ngoài việc sử dụng sung để rửa hay xông thì bạn có thể sử dụng quả sung để chế biến thành món ăn vừa bổ sung chất dinh dưỡng mà cũng giúp điều trị bệnh trị hay các bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả.

    Nguyên liệu: chuẩn bị khoảng 8-10 quả sung xanh, 200g lòng lợn non

    Cách thực hiện: đầu tiên sung và lòng lợn được là sạch và để ráo nước. Tiếp theo bạn cho một ít hành khô vào chảo phi thơm lên rồi cho lòng non vào đảo cùng, nêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Đảo đều tay lòng non với lửa nhỏ cho tới khi có mùi thơm thì tắt bếp. Với quả sung bạn tiến hành bổ quả sung ra làm đôi rồi đun với khoảng 1-1.5 lít nước, nêm gia vị vừa đủ. Khi nước đã sôi thì bạn cho phần lòng non vào đun tiếp trong khoảng 10-15 phút thì bắc ra và thưởng thức. Với món này bạn có thể sử dụng chung với cơm hàng ngày, ăn từ 4-5 lần một tuần thì bạn sẽ cảm nhận được sự biến chuyển của bệnh.

    >>> Bạn có thể tham khảo: Top 15 loại thức ăn tốt cho người bệnh trĩ

    Ăn quả sung trực tiếp

    Một cách nữa sử dụng sung để chữa bệnh trĩ rất hiệu quả đó là ăn sung trực tiếp. Đây là một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian mà vẫn đem lại được hiểu quả tốt.

    Nguyên liệu: chuẩn bị từ 10-15 quả sung còn xanh

    Cách thực hiện: rửa sạch quả sung để đảm bảo loại bỏ các bụi bẩn, sau đó bạn ngâm sung vào nước muối loãng trong khoảng 15 phút. Khi đã đủ thời gian thì bạn vớt sung ra một cái rổ để ráo nước, lúc này bạn chỉ cần lấy và ăn trực tiếp hoặc có thể chấm cùng với một ít bột canh.

    Sử dụng sung muối

    Ngoài việc bạn ăn trực tiếp thì bạn có thể sử dụng sung muối. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được lâu và ăn được trong một thời gian dài.

    Sử dụng sung muối 1

    Nguyên liệu: 1kg quả sung tươi, 30g đường, 50g muối, 1 củ tỏi, 1 củ riềng nhỏ (khoảng 50g riềng)

    Cách thực hiện: rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên, sau đó bạn bỏ sung vào ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút. Sau khi ngâm xong bạn vớt ra một chiếc rỏ để nơi thoáng mát cho ráo nước. Tiếp theo bạn cần tiến hành bóc tỏi, đập nát còn với riềng thì sau khi rửa sạch thì bạn thái chỉ. Sau đó bạn chuẩn bị khoảng 1 lít nước sôi cho phần muối, đường, riềng và tỏi đã chuẩn bị vào. Cuối cùng là bạn chuẩn bị 1 chiếc bình có nắp đậy cho sung vào và đổ phần nước vừa chuẩn bị vào rồi đậy kín nắp. Để bình ở nơi thoáng mát khoảng 3-5 ngày là có thẻ sử dụng. Mỗi ngày bạn ăn từ 10-15 quà sung muối sẽ rất tốt cho việc các búi trĩ nhanh lành.

    Uống nước quả sung

    Phương pháp cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết lần này là uống nước quả sung. Đây là một cách cũng rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để chữa bệnh trĩ.

    Nguyên liệu: 20 quả sung

    Cách thực hiện: đêm sung đi rửa sạch, rồi ngâm khoảng 15 phút trong nước muối pha loãng. Tiếp theo bạn vớt sung ra cho vào máy xay và xay nhuyễn. Cho chỗ sung bạn vừa xay vào nồi cùng với 1 lít nước lọc và đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó để nguội, rồi dùng một vải màn sạch lọc hết phần bã sung chỉ giữ lại phần nước cốt để uống. Để bảo quả được lâu thì bạn cho vào một bình rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh uống hết trong ngày.

    Những lưu lý khi sử dụng sung chữa bệnh trĩ

    Để việc sử dụng quả sung để trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

    • Do đây chỉ là một phương pháp dân gian nên việc sử dụng quả sung chỉ có tác dụng với những trường hợp mắc bệnh nhẹ. Còn khi bệnh nặng thì các bạn nên đi khám bác sỹ để có cách điều trị phù hợp.
    • Sử dụng quả sung để điều trị sẽ cho kết quả chậm hơn so với những cách khác.
    • Ngoài việc sử dụng các phương pháp kể trên đều đặn, kiên trì thì để có kết quả tốt bạn nên kết hợp với chế độ ăn và chế độ luyện tập hợp lý.
    • Giữ tinh thần thoải mái tránh những căng thẳng kéo dài.
    • Trước khi áp dụng những phương pháp như rửa hay xông hơi thì bạn đều phải vệ sinh hậu môn sạch sẽ.
    • Tránh những đồ ăn cay nóng và các chất kích thích để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây nên tình trạng táo bón từ đó làm bệnh trĩ thêm nặng.
    • Nếu bạn đang sử dụng thuốc tây y mà muốn sử dụng kết hợp những phương pháp trên thì cần hỏi ý kiến tư vấn của bác sỹ trước khi áp dụng

    >>> Thông tin bạn có thể tham khảo: Người bệnh trĩ có ăn được thị gà không?

    Ngoài ra còn một số trường hợp bạn cần lưu ý tránh sử dụng quả sung để điều trị bệnh trĩ như:

    • Đối với những người bị dị ứng khi ăn quả sung thì không nên sử dụng.
    • Người có tiền sử dị ứng mủ cao su, nhựa dâu tằm không nên sử dụng sung.
    • Trường hợp phụ nữ mang thai và đang cho con bú thì cùng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
    • Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng sung để điều trị bệnh trĩ. Bởi các hoạt chất trong quả sung có thể khiến cho lượng đường trong máu giảm mạnh.
    • Trường hợp chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật nên ngưng dùng quả sung trước đó 2 tuần.

    Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

    Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

    Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.

    Với các thành phần thảo dược:

    • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
    • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
    • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
    • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

    Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

    Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

    Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

    Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

    Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc sử dụng quả sùng chữa bệnh trĩ có hiệu quả không và một vài phương pháp sử dụng quả sung cũng như những lưu ý trong quá trình các bạn sử dụng những phương pháp trên để đặt được hiệu quả nhất.

    Chúc các bạn thành công!

    Cập nhật lúc: 18/07/2024
    danh-sach-nha-thuoc.png
  • Phạm Huy Thông đã bình luận

    31/05/2022 07:36

    Giá 1 hộp viên uống Cotripro là bao nhiêu?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 07:43

      Chào anh,<br> Hiện tại giá bán lẻ là 135.000 VNĐ/hộp 20 viên. Ngoài ra, trên mỗi hộp viên uống CotriPro đều có 1 tem tích được 1 điểm. Khi mua 6 ...[Xem thêm]
  • Công Minh đã bình luận

    19/05/2022 07:45

    Tôi mới phát hiện mình bị sa búi trĩ khi đi cầu, không biết có cách gì điều trị tại nhà an toàn và hiệu quả không? Tôi xin cảm ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 07:56

      Chào chú,<br> Với trường hợp của chú bị sa búi trĩ khi đi cầu, chú có thể tham khảo sử dụng sản phầm Cotripro Gel. Chú sử dụng gel bôi ngày ...[Xem thêm]
  • Kim Tuyến đã bình luận

    19/05/2022 07:17

    Chồng tôi được chuẩn đoán là bị trĩ độ 2 nên tôi đã tham khảo sử dụng quả sung để điều trị. Mới áp dụng được hơn tuần mà tình ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 07:34

      Chào chị Kim Tuyến, Cảm ơn chị đã quan tâm, ủng hộ chúng tôi. Chị cứ kiên trì áp dụng cho chồng với những phương pháp trên sẽ mang lại hiệu ...[Xem thêm]
  • Bài viêt liên quan

    Xem thêm »
    anh-cotripro-sidebar-1.webp
    Loading...