Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Theo các nghiên cứu y khoa hiện đại, cây lược vàng từ lâu đã được mọi người biết đến là thảo dược quý trong thiên nhiên và có tác dụng “thần kỳ” chữa được nhiều bệnh khác nhau. Nhưng dạo gần đây một số người còn cho rằng, cây lược vàng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Vậy thực hư về việc cây lược vàng chữa bệnh trĩ như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng 1

Tác dụng của cây lược vàng trong việc chữa bệnh trĩ

Cây lược vàng là cây gì?

Cây Lược Vàng có tên khoa học là Callisia fragrans, thuộc họ Thài lài (Commelinaceae). Cây có xuất xứ từ Nam Mỹ, di thực ở Nga và có mặt ở Việt nam chủ yếu là ở Hà Nội.

Cây lược vàng là loại thảo dược quý có tên trong sách y học cổ truyền. Lá cây lược vàng chứa flavonoid có hoạt tính sinh học, glycol và phospholipids trung tính và các thành phần axit béo của chúng. C. Fragrans được xem như một loại thuốc chống virus và kháng khuẩn điều trị rất tốt cho bệnh trĩ.

Tác dụng của cây lược vàng trong việc chữa bệnh trĩ

Theo nhiều nghiên cứu Y học hiện đại, cây lược vàng có chứa hai hoạt chất chính có trong Flavonoid là Quercetin và Kaempferol có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Cụ thể:

  • Quercetin: Có tác dụng làm gia tăng nồng độ chất chống oxy hóa nội sinh trong tế bào Glutathione (GSH), là hoạt chất chống oxy hóa mạnh. Chúng giúp tạo rào bảo vệ chống lại sự tấn công của gốc tự do, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở hậu môn, ngăn ngừa ung thư. Hoạt chất Quercetin còn làm giảm đau nhức và sưng, cầm máu ở búi trĩ khi viêm.
  • Kaempferol: Có công dụng đào thải độc tố và giúp củng cố, làm bền mao mạch ở hậu môn. Hoạt chất Kaempferol có tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn, giúp cải thiện tình tạng viêm nhiễm ở hậu môn do búi trĩ vỡ chảy máu.
Tác dụng của cây lược vàng trong việc chữa bệnh trĩ 1
Cây lược vàng mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ

Ngoài ra, trong cây lược vàng còn chứa các thành phần như acid hữu cơ, nhóm liquid, vitamin PP, B2, nhóm acid béo, … Những chất này giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra như sưng tấy, phù nề, đau rát.

Đối với bệnh trĩ, ngoài hoạt tính flavonoid thì trong cây lược vàng còn có chứa các thành phần khác như steroid và nhiều khoáng tố vi lượng có tác dụng giảm đau, tăng sức bền thành mạch, sát khuẩn, và ngăn ngừa chảy máu do trĩ gây ra. Do đó, nếu bạn đang mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ mà ngại gặp bác sĩ thì hoàn toàn có thể dùng cây lược vàng để chữa bệnh trĩ.

Các giải pháp dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ

Dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng cách dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ là một giải pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiểu quả giảm đau, giảm sưng nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng như sau:

Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 3 – 5 lá lược vàng (loại già, to và tươi) đã rửa sạch.
  • 1 thìa cà phê nhỏ muối tinh.
  • 1 túi băng gạc y tế (hoặc mảnh vải mềm).

Cách thực hiện:

  • Ngâm lá lược vàng vào nước để ngập mặt lá, sau đó hòa muối tinh vào khuấy đều tay làm tan lượng muối và ngâm ít nhất 20 phút rồi để ráo nước.
  • Tiếp theo bạn cần thái lá lược vàng thành đoạn nhỏ, rồi cho 1 thìa nhỏ lượng muối tinh giã nhuyễn với nhau để tạo độ sệt.
  • Lúc này bạn dùng gạc y tế trải rộng và cho một lượng hỗn hợp theo chiều dọc rồi đắp theo khe hậu môn và búi trĩ. Nằm xấp và giữ tư thế đó từ 30 – 45 phút, rồi tiếp thục thay lần 2 để đắp.

Trước khi đắp lá lược vàng lên búi trĩ, bạn cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng cách rửa bằng nước muối pha loãng, lau khô bằng vải mềm rồi kiên trì thực hiện cách này 1 – 2 lần mỗi ngày, và thực hiện trước lúc đi ngủ ít nhất 1 tuần. Với cách làm này có thể bạn sẽ cảm nhận sự hồi phục và cải thiện triệu chứng đau nhức, ngứa rát, phù nề và giúp búi trĩ co lại hiệu quả.

Dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ 1
Cách dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ đơn giản chữa bệnh trĩ

Ngâm rượu cây lược vàng để chữa bệnh trĩ

Ngâm rượu cây lược vàng để làm thuốc chữa bệnh trĩ là giải pháp phù hợp với người bệnh có thể uống được rượu,. Vì thế, để cách này mang lại hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể thực hiện:

Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 1 kg cây lược vàng, rửa sạch và ngâm nước muối.
  • Bình thủy tinh loại lớn có nắp (hoặc chum sành).
  • Kèm 6 lít rượu nếp (hoặc rượu trắng 38 – 42 độ).

Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên, bạn cần cắt từng khúc thân và lá cây lược vàng khoảng 2cm rồi cho lá cây vào đáy bình rồi cho thân cây vào bình thủy tinh.
  • Tiếp theo bạn thực hiện đổ rượu vào ngâm và đảm bảo đã đổ ngập rượu toàn bộ thân cây thái khúc trong bình rồi bịt kín nắp lại.
  • Sau đó giữ bình rượu ở nơi râm mát không có ánh sáng trực tiếp của nắng. Ngâm từ 40 – 60 ngày là có thể dùng (với rượu ngâm cây lược vàng để càng lâu thì hiệu quả chữa trĩ càng cao).
  • Ngoài ra có thể thực hiện quá trình chôn rượu, nhiệt độ ngoài trời từ 20 – 25 độ (bịt kín nắp để tránh đất rơi vào trong), cách này ủ càng lâu sẽ giảm lượng andehit trong rượu giúp không đau đầu và cảm giác dịu hơn khi uống.

Bạn cần kiên trì uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 50ml và dùng trước bữa ăn. Cần duy trì uống trong 1 tuần có thể thấy các triệu chứng bệnh trĩ thuyên giảm đáng kể, giúp giảm đau, hoạt huyết, kháng viêm hiệu quả.

Ngâm rượu cây lược vàng để chữa bệnh trĩ 1
Cây lược vàng ngâm rượu để chữa bệnh trĩ

Ép lá cây lược vàng thành nước uống trực tiếp

Ngoài cách chôn ủ rượu hạ thổ hoặc ngâm rượu ở bình thủy tinh như trên thì uống nước ép lá lược vàng đơn giản mà nhiều người bệnh không uống được rượu có thể áp dụng để chữa bệnh trĩ.

Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 50g lá lược vàng tươi, loại lá to rồi rửa sạch.
  • 1 thìa nhỏ cà phê muối tinh.
  • 5 ml giấm chuối.
  • 1 gói băng gạc Y tế (hoặc sử dụng vải mềm sạch).

Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên, bạn cần ngâm lá lược vàng với muối tinh pha loãng để sát khuẩn. Ngâm từ 20 – 30 phút rồi vớt ra vẩy ráo nước.
  • Tiếp theo, giã nhuyễn lá lược vàng xuất hiện nước cốt thì dùng miếng vải mềm vắt lọc vụn lá lược vàng để lấy nước cốt.
  • Dùng 350ml nước ấm trộn đều với nước cốt lá lược vàng, pha thêm 3 – 5 giọt giấm chuối rồi dùng uống trực tiếp.

Bạn cần kiên trì uống mỗi ngày 1 lần sau bữa ăn tối 45 phút. Sử dụng liên tục trong 7 ngày thì dừng uống trong 5 ngày, rồi tiếp tục sử dụng theo quy trình đó từ 4 – 8 tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả như giảm đau và sưng ở hậu môn.

Ép lá cây lược vàng thành nước uống trực tiếp 1
Uống nước ép lá lược vàng để điều trị bệnh trĩ

Kết hợp lá cúc tần, lá lốt, lá lược vàng để xông, ngâm búi trĩ

Theo Y học cổ truyền (YHCT) lá cây cúc tần là thảo dược quý có thể chữa lành các bệnh như ho, cảm, sốt, đau đầu, xương khớp, nhiễm khuẩn,… đặc biệt là bệnh trĩ.

Một vài nghiên cứu của Y học hiện đại cũng công nhận nhiều công dụng của lá lốt với bệnh trĩ. Hoạt chất piperin trong lá lốt giúp chống viêm sưng, kháng khuẩn, kháng viêm, ngứa búi trĩ, phục hồi niêm mạc bị tổn thương tăng sức bền thành mạch.

 Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 200g lá lược vàng tươi đã rửa sạch
  • Lá cúc tần: 80g đã rửa sạch
  • Lá lốt: 80g đã rửa sạch
  • 1 thìa nhỏ cà phê muối tinh

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn thực hiện vò 3 loại lá và đun cùng với 2 lít nước.
  • Khi nồi đun sôi thì cho nhỏ lửa 10 – 15 phút, và hòa vào 1 thìa cà phê muối tinh.
  • Bạn cần vệ sinh sạch hậu môn trước khi xông, mở hé nắp nồi đun thực hiện xông búi trĩ, tuy nhiên nên thực hiện xa để tránh bị hơi nóng áp vào búi trĩ gây bỏng và tổn thương.
  • Khi hết hơi, nước chỉ còn hơi ấm ấm, chắt lượng nước còn lại cho vào chậu sạch rồi ngâm hậu môn và búi trĩ trong khoảng 15 – 20 phút.

Trước khi xông, bạn cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng cách rửa bằng nước muối pha loãng, lau khô bằng vải mềm rồi duy trì cách này hàng ngày 1 lần, nên xông sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ. Bạn có thể cảm nhận sự thay đổi và các biểu hiện thuyên giảm của bệnh trĩ

Kết hợp lá cúc tần, lá lốt, lá lược vàng để xông, ngâm búi trĩ 1
Kết hợp 3 thảo dược: Lá cúc tần, lá lốt, lá lược vàng xông hơi, ngâm búi trĩ.

Xem thêm: Lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Lưu ý khi dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ

Để tận dụng được tối đa dược tính của cây lược vàng, nắm bắt được cách sử dụng là điều rất cần thiết. Dưới đây là một số điều mà người bệnh cần lưu ý và nên thận trọng:

  • Cây lược vàng chỉ có tác dụng chữa bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ, đối với người bệnh nặng không nên áp dụng các giải pháp này.
  • Trước khi áp dụng chữa bệnh trĩ từ cây lược vàng, người bệnh cần hỏi thêm ý kiến của bác sĩ
  • Là giải pháp được đánh giá và áp dụng nhiều trong đời sống mỗi gia đình. Tuy nhiên, tùy vào từng cơ địa mỗi người mà cây lược vàng mới phát huy được tác dụng chữa bệnh trĩ.
  • Các hoạt chất kháng sinh trong cây lược vàng là chất tự nhiên nên có tác dụng rất chậm với người bị trĩ nặng. (người bị trĩ nặng không nên áp dụng với cây lược vàng)
  • Chỉ nên áp dụng dùng trong 2 tháng đổ lại với bệnh nhân bị trĩ. Sau 2 tháng không thuyên giảm nên ngừng sử dụng, bởi trong 1 vài hoạt chất có tiết ra độc tố xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Những trường hợp cần thận trọng không nên sử dụng cây lược vàng để chữa bệnh trĩ gồm: Trẻ em, phụ nữ mang bầu và cho con bú; người bị huyết áp thấp, người có tiền sử bệnh liên quan đến thanh quản.
  • Cách sử dụng cây lược vàng chữa bệnh trĩ là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng đây chỉ là giải pháp hỗ trợ khi bệnh còn nhẹ, một trong số các giải pháp này có thể áp dụng cho cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Những thói quen tốt giúp hạn chế bệnh trĩ bị tái phát

Những thói quen tốt giúp hạn chế bệnh trĩ bị tái phát 1

  • Bổ sung cho cơ thể thêm thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều trái cây tươi để tăng cường đề kháng, thúc đẩy hệ tiêu hóa.
  • Loại bỏ những thực phẩm có hại, tránh đồ ăn cay nóng, đồ ngọt và nhiều dầu mỡ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, bạn nên uống từ  2 – 2.5 lít nước ngoài ra có thể bổ sung bằng các loại nước ép để vừa bổ sung nước vừa bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Loại bỏ thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.
  • Thường xuyên tập thể dục, thể thao giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ thống miễn dịch và sức đề kháng.
  • Tập thói quen đi đại tiện vào cùng một thời gian trong ngày, tốt nhất là nên đi vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.
  • Không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, tránh việc vừa đi vệ sinh vừa đọc sách hay dùng điệnt thoại. Ngoài ra bạn cần có thêm một chiếc ghế đặt dưới chân để giúp có tư thế đi vệ sinh đúng.
  • Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng lạ hoặc bệnh có nguy cơ nặng hơn sau khi sử dụng các bài thuốc, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Bạn có thể tham khảo: Bệnh trĩ cần ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.
Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

Với các thành phần thảo dược:

  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
  • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Hy vọng với những giải pháp trên sẽ giúp bạn thêm trong quá trình hồi phục và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát. Chúc bạn mau sớm khỏi bệnh, trở lại cuộc sống vui vẻ và thoải mái. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại, hãy gọi về tổng đài tư vấn 18006293 hoặc kết nối Zalo 0384730724 để được các dược sỹ chuyên môn hỗ trợ tốt nhất.

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Theo các nghiên cứu y khoa hiện đại, cây lược vàng từ lâu đã được mọi người biết đến là thảo dược quý trong thiên nhiên và có tác dụng “thần kỳ” chữa được nhiều bệnh khác nhau. Nhưng dạo gần đây một số người còn cho rằng, cây lược vàng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Vậy thực hư về việc cây lược vàng chữa bệnh trĩ như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng 1

Tác dụng của cây lược vàng trong việc chữa bệnh trĩ

Cây lược vàng là cây gì?

Cây Lược Vàng có tên khoa học là Callisia fragrans, thuộc họ Thài lài (Commelinaceae). Cây có xuất xứ từ Nam Mỹ, di thực ở Nga và có mặt ở Việt nam chủ yếu là ở Hà Nội.

Cây lược vàng là loại thảo dược quý có tên trong sách y học cổ truyền. Lá cây lược vàng chứa flavonoid có hoạt tính sinh học, glycol và phospholipids trung tính và các thành phần axit béo của chúng. C. Fragrans được xem như một loại thuốc chống virus và kháng khuẩn điều trị rất tốt cho bệnh trĩ.

Tác dụng của cây lược vàng trong việc chữa bệnh trĩ

Theo nhiều nghiên cứu Y học hiện đại, cây lược vàng có chứa hai hoạt chất chính có trong Flavonoid là Quercetin và Kaempferol có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Cụ thể:

  • Quercetin: Có tác dụng làm gia tăng nồng độ chất chống oxy hóa nội sinh trong tế bào Glutathione (GSH), là hoạt chất chống oxy hóa mạnh. Chúng giúp tạo rào bảo vệ chống lại sự tấn công của gốc tự do, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở hậu môn, ngăn ngừa ung thư. Hoạt chất Quercetin còn làm giảm đau nhức và sưng, cầm máu ở búi trĩ khi viêm.
  • Kaempferol: Có công dụng đào thải độc tố và giúp củng cố, làm bền mao mạch ở hậu môn. Hoạt chất Kaempferol có tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn, giúp cải thiện tình tạng viêm nhiễm ở hậu môn do búi trĩ vỡ chảy máu.
Tác dụng của cây lược vàng trong việc chữa bệnh trĩ 1
Cây lược vàng mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ

Ngoài ra, trong cây lược vàng còn chứa các thành phần như acid hữu cơ, nhóm liquid, vitamin PP, B2, nhóm acid béo, … Những chất này giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra như sưng tấy, phù nề, đau rát.

Đối với bệnh trĩ, ngoài hoạt tính flavonoid thì trong cây lược vàng còn có chứa các thành phần khác như steroid và nhiều khoáng tố vi lượng có tác dụng giảm đau, tăng sức bền thành mạch, sát khuẩn, và ngăn ngừa chảy máu do trĩ gây ra. Do đó, nếu bạn đang mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ mà ngại gặp bác sĩ thì hoàn toàn có thể dùng cây lược vàng để chữa bệnh trĩ.

Các giải pháp dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ

Dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng cách dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ là một giải pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiểu quả giảm đau, giảm sưng nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng như sau:

Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 3 – 5 lá lược vàng (loại già, to và tươi) đã rửa sạch.
  • 1 thìa cà phê nhỏ muối tinh.
  • 1 túi băng gạc y tế (hoặc mảnh vải mềm).

Cách thực hiện:

  • Ngâm lá lược vàng vào nước để ngập mặt lá, sau đó hòa muối tinh vào khuấy đều tay làm tan lượng muối và ngâm ít nhất 20 phút rồi để ráo nước.
  • Tiếp theo bạn cần thái lá lược vàng thành đoạn nhỏ, rồi cho 1 thìa nhỏ lượng muối tinh giã nhuyễn với nhau để tạo độ sệt.
  • Lúc này bạn dùng gạc y tế trải rộng và cho một lượng hỗn hợp theo chiều dọc rồi đắp theo khe hậu môn và búi trĩ. Nằm xấp và giữ tư thế đó từ 30 – 45 phút, rồi tiếp thục thay lần 2 để đắp.

Trước khi đắp lá lược vàng lên búi trĩ, bạn cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng cách rửa bằng nước muối pha loãng, lau khô bằng vải mềm rồi kiên trì thực hiện cách này 1 – 2 lần mỗi ngày, và thực hiện trước lúc đi ngủ ít nhất 1 tuần. Với cách làm này có thể bạn sẽ cảm nhận sự hồi phục và cải thiện triệu chứng đau nhức, ngứa rát, phù nề và giúp búi trĩ co lại hiệu quả.

Dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ 1
Cách dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp lên búi trĩ đơn giản chữa bệnh trĩ

Ngâm rượu cây lược vàng để chữa bệnh trĩ

Ngâm rượu cây lược vàng để làm thuốc chữa bệnh trĩ là giải pháp phù hợp với người bệnh có thể uống được rượu,. Vì thế, để cách này mang lại hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể thực hiện:

Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 1 kg cây lược vàng, rửa sạch và ngâm nước muối.
  • Bình thủy tinh loại lớn có nắp (hoặc chum sành).
  • Kèm 6 lít rượu nếp (hoặc rượu trắng 38 – 42 độ).

Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên, bạn cần cắt từng khúc thân và lá cây lược vàng khoảng 2cm rồi cho lá cây vào đáy bình rồi cho thân cây vào bình thủy tinh.
  • Tiếp theo bạn thực hiện đổ rượu vào ngâm và đảm bảo đã đổ ngập rượu toàn bộ thân cây thái khúc trong bình rồi bịt kín nắp lại.
  • Sau đó giữ bình rượu ở nơi râm mát không có ánh sáng trực tiếp của nắng. Ngâm từ 40 – 60 ngày là có thể dùng (với rượu ngâm cây lược vàng để càng lâu thì hiệu quả chữa trĩ càng cao).
  • Ngoài ra có thể thực hiện quá trình chôn rượu, nhiệt độ ngoài trời từ 20 – 25 độ (bịt kín nắp để tránh đất rơi vào trong), cách này ủ càng lâu sẽ giảm lượng andehit trong rượu giúp không đau đầu và cảm giác dịu hơn khi uống.

Bạn cần kiên trì uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 50ml và dùng trước bữa ăn. Cần duy trì uống trong 1 tuần có thể thấy các triệu chứng bệnh trĩ thuyên giảm đáng kể, giúp giảm đau, hoạt huyết, kháng viêm hiệu quả.

Ngâm rượu cây lược vàng để chữa bệnh trĩ 1
Cây lược vàng ngâm rượu để chữa bệnh trĩ

Ép lá cây lược vàng thành nước uống trực tiếp

Ngoài cách chôn ủ rượu hạ thổ hoặc ngâm rượu ở bình thủy tinh như trên thì uống nước ép lá lược vàng đơn giản mà nhiều người bệnh không uống được rượu có thể áp dụng để chữa bệnh trĩ.

Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 50g lá lược vàng tươi, loại lá to rồi rửa sạch.
  • 1 thìa nhỏ cà phê muối tinh.
  • 5 ml giấm chuối.
  • 1 gói băng gạc Y tế (hoặc sử dụng vải mềm sạch).

Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên, bạn cần ngâm lá lược vàng với muối tinh pha loãng để sát khuẩn. Ngâm từ 20 – 30 phút rồi vớt ra vẩy ráo nước.
  • Tiếp theo, giã nhuyễn lá lược vàng xuất hiện nước cốt thì dùng miếng vải mềm vắt lọc vụn lá lược vàng để lấy nước cốt.
  • Dùng 350ml nước ấm trộn đều với nước cốt lá lược vàng, pha thêm 3 – 5 giọt giấm chuối rồi dùng uống trực tiếp.

Bạn cần kiên trì uống mỗi ngày 1 lần sau bữa ăn tối 45 phút. Sử dụng liên tục trong 7 ngày thì dừng uống trong 5 ngày, rồi tiếp tục sử dụng theo quy trình đó từ 4 – 8 tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả như giảm đau và sưng ở hậu môn.

Ép lá cây lược vàng thành nước uống trực tiếp 1
Uống nước ép lá lược vàng để điều trị bệnh trĩ

Kết hợp lá cúc tần, lá lốt, lá lược vàng để xông, ngâm búi trĩ

Theo Y học cổ truyền (YHCT) lá cây cúc tần là thảo dược quý có thể chữa lành các bệnh như ho, cảm, sốt, đau đầu, xương khớp, nhiễm khuẩn,… đặc biệt là bệnh trĩ.

Một vài nghiên cứu của Y học hiện đại cũng công nhận nhiều công dụng của lá lốt với bệnh trĩ. Hoạt chất piperin trong lá lốt giúp chống viêm sưng, kháng khuẩn, kháng viêm, ngứa búi trĩ, phục hồi niêm mạc bị tổn thương tăng sức bền thành mạch.

 Nguyên liệu cần:

  • Chuẩn bị 200g lá lược vàng tươi đã rửa sạch
  • Lá cúc tần: 80g đã rửa sạch
  • Lá lốt: 80g đã rửa sạch
  • 1 thìa nhỏ cà phê muối tinh

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn thực hiện vò 3 loại lá và đun cùng với 2 lít nước.
  • Khi nồi đun sôi thì cho nhỏ lửa 10 – 15 phút, và hòa vào 1 thìa cà phê muối tinh.
  • Bạn cần vệ sinh sạch hậu môn trước khi xông, mở hé nắp nồi đun thực hiện xông búi trĩ, tuy nhiên nên thực hiện xa để tránh bị hơi nóng áp vào búi trĩ gây bỏng và tổn thương.
  • Khi hết hơi, nước chỉ còn hơi ấm ấm, chắt lượng nước còn lại cho vào chậu sạch rồi ngâm hậu môn và búi trĩ trong khoảng 15 – 20 phút.

Trước khi xông, bạn cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng cách rửa bằng nước muối pha loãng, lau khô bằng vải mềm rồi duy trì cách này hàng ngày 1 lần, nên xông sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ. Bạn có thể cảm nhận sự thay đổi và các biểu hiện thuyên giảm của bệnh trĩ

Kết hợp lá cúc tần, lá lốt, lá lược vàng để xông, ngâm búi trĩ 1
Kết hợp 3 thảo dược: Lá cúc tần, lá lốt, lá lược vàng xông hơi, ngâm búi trĩ.

Xem thêm: Lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Lưu ý khi dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ

Để tận dụng được tối đa dược tính của cây lược vàng, nắm bắt được cách sử dụng là điều rất cần thiết. Dưới đây là một số điều mà người bệnh cần lưu ý và nên thận trọng:

  • Cây lược vàng chỉ có tác dụng chữa bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ, đối với người bệnh nặng không nên áp dụng các giải pháp này.
  • Trước khi áp dụng chữa bệnh trĩ từ cây lược vàng, người bệnh cần hỏi thêm ý kiến của bác sĩ
  • Là giải pháp được đánh giá và áp dụng nhiều trong đời sống mỗi gia đình. Tuy nhiên, tùy vào từng cơ địa mỗi người mà cây lược vàng mới phát huy được tác dụng chữa bệnh trĩ.
  • Các hoạt chất kháng sinh trong cây lược vàng là chất tự nhiên nên có tác dụng rất chậm với người bị trĩ nặng. (người bị trĩ nặng không nên áp dụng với cây lược vàng)
  • Chỉ nên áp dụng dùng trong 2 tháng đổ lại với bệnh nhân bị trĩ. Sau 2 tháng không thuyên giảm nên ngừng sử dụng, bởi trong 1 vài hoạt chất có tiết ra độc tố xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Những trường hợp cần thận trọng không nên sử dụng cây lược vàng để chữa bệnh trĩ gồm: Trẻ em, phụ nữ mang bầu và cho con bú; người bị huyết áp thấp, người có tiền sử bệnh liên quan đến thanh quản.
  • Cách sử dụng cây lược vàng chữa bệnh trĩ là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng đây chỉ là giải pháp hỗ trợ khi bệnh còn nhẹ, một trong số các giải pháp này có thể áp dụng cho cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Những thói quen tốt giúp hạn chế bệnh trĩ bị tái phát

Những thói quen tốt giúp hạn chế bệnh trĩ bị tái phát 1

  • Bổ sung cho cơ thể thêm thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều trái cây tươi để tăng cường đề kháng, thúc đẩy hệ tiêu hóa.
  • Loại bỏ những thực phẩm có hại, tránh đồ ăn cay nóng, đồ ngọt và nhiều dầu mỡ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, bạn nên uống từ  2 – 2.5 lít nước ngoài ra có thể bổ sung bằng các loại nước ép để vừa bổ sung nước vừa bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Loại bỏ thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.
  • Thường xuyên tập thể dục, thể thao giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ thống miễn dịch và sức đề kháng.
  • Tập thói quen đi đại tiện vào cùng một thời gian trong ngày, tốt nhất là nên đi vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.
  • Không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, tránh việc vừa đi vệ sinh vừa đọc sách hay dùng điệnt thoại. Ngoài ra bạn cần có thêm một chiếc ghế đặt dưới chân để giúp có tư thế đi vệ sinh đúng.
  • Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng lạ hoặc bệnh có nguy cơ nặng hơn sau khi sử dụng các bài thuốc, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Bạn có thể tham khảo: Bệnh trĩ cần ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.
Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

Với các thành phần thảo dược:

  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
  • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Hy vọng với những giải pháp trên sẽ giúp bạn thêm trong quá trình hồi phục và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát. Chúc bạn mau sớm khỏi bệnh, trở lại cuộc sống vui vẻ và thoải mái. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại, hãy gọi về tổng đài tư vấn 18006293 hoặc kết nối Zalo 0384730724 để được các dược sỹ chuyên môn hỗ trợ tốt nhất.

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Bài viêt liên quan

Xem thêm »
anh-cotripro-sidebar-1.webp
Loading...