Bệnh trĩ cần ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Việt Nam được biết đến là một trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh trĩ ở cao nhất thế giới. Theo các kết quả nghiên cứu, nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ là đến từ lối sống không lành mạnh, chế độ ăn thiếu khoa học. Ông cha ta có câu “có kiêng có lành”, vì vậy muốn cho bệnh trĩ mau khỏi thì chúng ta phải kiêng ăn và kiêng làm những thứ sau đây.

Chế độ ăn kiêng cho người bệnh trĩ

Không riêng gì bệnh trĩ, mỗi khi chúng ta mắc bệnh thì đều có những chế độ ăn kiêng, chế độ nạp thực phẩm vào cơ thể khác nhau. Có những thực phẩm khi sử dụng rất tốt giúp bạn bồi bổ, mau lành bệnh, cũng sẽ có những thực phẩm khi sử dụng vào cơ thể sẽ không tốt làm bệnh tình khó thuyên giảm. Vậy nên trong quá trình điều trị trĩ sẽ có những thực phẩm bạn cần kiêng như sau:

Kiêng đồ cay nóng

Một trong những thực phẩm “cấm kỵ” bạn không được ăn khi bị trĩ đó chính là thực phẩm cay nóng như như ớt, tiêu, mù tạt,… Bởi đồ cay nóng khiến thân nhiệt cơ thể bạn tăng lên đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động mạnh. Từ đó, hiện tượng các búi trĩ sẽ càng viêm sưng, đau rát hơn.

Không chỉ vậy, các thức ăn cay nóng còn có thể tăng nguy cơ táo bón. Càng lâu ngày chúng sẽ càng đè nén trực tiếp lên trực tràng, từ đó khiến tĩnh mạch dưới niêm mạc trực tràng chịu áp lực lớn và cản trở máu lưu thông, theo tời gian máu dồn đọng sẽ làm búi trĩ to hơn hoặc chảy máu nặng hơn.

Do đó, khi bạn kiêng ăn các đồ cay nóng cũng đồng nghĩa bạn đang giảm áp lực cho cơ thể của chính mình.
Kiêng đồ cay nóng 1
Những bệnh nhân bị trĩ cần hạn chế nạp thực phẩm cay nóng vào cơ thể

Kiêng chất kích thích

Nhóm thực phẩm tiếp theo mà bạn cần kiêng đó là nhóm chất kích thích như: rượu, bia, cà phê hay đồ uống có gas, có cồn,… Những đồ uống này làm ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa trong cơ thể do chúng tác động vào thành ruột.

Khi tiêu hóa không tốt sẽ gây nên các rối loạn bài tiết phân, chất thải. Tạo nên nhiều chất thải rắn tạo áp lực lên thành niêm mạc chứa tĩnh mạc hậu môn, trực tràng hình thành nên các búi trĩ, đồng thời cũng tăng áp lực lên các búi trĩ cũ trước đó (nếu có).

☛ Tham khảo: Bệnh trĩ có uống bia được không?

Kiêng thực phẩm ít chất xơ

Theo các chuyên gia y tế, ăn thực phẩm ít chất xơ sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa, làm tăng chứng táo bón và khiến cho bệnh trĩ ngày càng tồi tệ hơn. Bởi chất xơ đóng vai trò dự trữ nước trong đường ruột, giúp chất thải được mềm và bở ra do đó phân sẽ được tống ra bên ngoài một cách dễ dàng.

Vì thế, bạn nên hạn chế những thực phẩm ít chất xơ như bánh mì, chuối xanh, ngũ cốc nguyên hạt…

Kiêng bánh kẹo ngọt

Loại thực phẩm bạn nên tránh ăn khi đang mắc phải bệnh trĩ chính là đồ ngọt, bánh mì, socola,… Do những thực phẩm này khi đi vào cơ thể gây ra phản ứng kích thích các phản ứng viêm, gây ngứa hậu môn, làm người bệnh trĩ rất khó chịu.

Kiêng bánh kẹo ngọt 1
Đồ ngọt không có lợi cho bệnh nhân đang mắc trĩ

Kiêng ăn đồ đóng hộp

Sở dĩ khi bạn nên kiêng thức ăn đóng hộp bởi nó thường được chế biến sẵn và có nhiều chất bảo quản giúp sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Chất bảo quản sẽ tác động làm giãn tĩnh mạch hậu môn, làm tăng kích thước búi trĩ gây khó khăn trong sinh hoạt.

Kiêng ăn đồ đóng hộp 1
Đồ đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản không nên nạp vào cơ thể bệnh nhân trĩ
Đồ ăn đóng hộp làm nghiêm trọng thêm tình trạng bệnh trĩ của bệnh nhân. Vậy nên đây cũng là thực phẩm mà người bệnh cần kiêng trong quá trình điều trị.

Kiêng ăn quá mặn

Khi bạn nạp nhiều muối vào cơ thể, cơ thể sẽ có khuynh hướng giữ nước ở lại do cơ chế giữ nước của muối. Điều này dẫn đến thể tích cơ thể tăng lên, gây ra sự phình to của các mạch máu và búi tĩnh mạch gây khó chịu, đau đớn. Ngoài ra, khi ăn quá mặn sẽ khiến đường tiêu hóa bị hút nước khiến phân trở nên khô cứng dẫn đến sự khó khăn khi đi đại điện. Vì vây, khi đang mắc bệnh trĩ bạn không nên ăn quá mặn.

Không ăn đồ quá nhiều mỡ và các món chiên rán

Đồ quá nhiều mỡ hay những món chiên rán thường là món ăn hợp khẩu vị nhiều người nhưng nó lại gây ra sự khó tiêu, dễ làm cơ thể nóng trong. Khó tiêu thì làm bạn đầy bụng còn nóng trong khiến cơ thể bạn bị táo bón.

Do đó để thuận lợi trong quá trình điều trị, bạn tốt nhất nên kiêng ăn đồ chiên rán thay vào đó bạn có thể ăn đồ hấp, luộc để giảm bớt các triệu chứng không mong muốn xảy ra với hệ tiêu hóa trong thời gian này.

☛ Xem chi tiết: Thực đơn hàng ngày cho người bệnh trĩ ngon, bổ dưỡng

Chế độ ăn uống đúng khi bị trĩ

Ngoài chế độ ăn ăn kiêng thì bạn cũng cần có chế độ ăn uống đúng trong quá trình điều trị trĩ như thế mới nhanh khỏi. Dưới đây là những nhóm thực phẩm nên ăn như sau:

Tăng sử dụng rau xanh, hoa quả trong khẩu phần ăn

Trong hoa quả và rau xanh có nhiều vitamin, chất bổ dưỡng, chất xơ. Vitamin và các chất bổ dưỡng giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch tránh nhiễm khuẩn. Chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn tránh táo bón. Sử dụng nhiều hoa quả và rau xanh cũng giúp giảm căng thẳng, stress mỗi lần đi đại tiện khó khăn.

Tăng sử dụng rau xanh, hoa quả trong khẩu phần ăn 1
Thực phẩm tốt như các loại rau xanh và hoa quả rất tốt cho người bệnh trĩ

Hoa quả bạn nên dùng nhiều như: táo, mận, lê, bơ,… Rau xanh thì chú trọng sử dụng: bông cải xanh, bí đỏ, các loại đậu, các rau có màu xanh đậm. Những hoa quả, rau xanh này nhiều chất xơ, bên cạnh đó cũng ít có nhiều vị chua gây ảnh hưởng đến dạ dày trong lúc tiêu hóa.

Ăn thực phẩm chứa nhiều sắt

Bệnh nhân trĩ có bệnh nguyên chính là giãn quá mức búi tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Điều này thì có thể gây chảy máu dẫn đến thiếu máu mạn tính ở người bệnh. Những thực phẩm bổ sung sắt như đậu cô ve, khoai tây, bông cải xanh, rau cần, gan,…giúp bù đắp lượng máu có thể thiếu hụt trong cơ thể khi bị bệnh, đặc biệt tốt với bệnh nhân đã bị trĩ lâu năm.

Sử dụng thực phẩm giúp nhuận tràng

Sử dụng thực phẩm giúp nhuận tràng 1
Tăng cường thực phẩm giúp nhuận tràng sẽ có lợi cho người bệnh trĩ

Để làm giảm bớt triệu chứng táo bón gây khó chịu trong bệnh trĩ. Người bệnh nên sử dụng tăng cường các thực phẩm nhuận tràng để giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, giảm ma sát từ đó giảm bớt những cơn đau mỗi lần đại tiện.

Khoai lang, rau đay, rau mồng tơi, chuối, rau diếp cá,…những thực phẩm này giúp cơ thể nhuận tràng tốt hơn và nếu mắc trĩ bạn nên tăng sử dụng chúng hàng ngày.

☛ Tìm hiểu thêm: Top 15 loại thức ăn tốt cho người bệnh trĩ

Tăng cường thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên

Các búi trĩ rất dễ bị viêm nhiễm, bị vi khuẩn xâm nhập nhất là đối với trĩ ngoại vì vậy bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên như như gừng, tỏi, hành, nghệ. Bởi vì chúng có các hoạt chất có tác dụng giúp phân hủy chất fibri, khắc phục thương tổn ở mô, diệt khuẩn rất tốt. 

Còn củ nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có khả năng chống oxy hóa, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, lợi tiêu hóa, thông mật và đặc biệt phục hồi nhanh các vết tổn thương do bệnh trĩ gây ra.

Tuy nhiên, do gừng, tỏi, nghệ cũng có tính nóng nên chúng ta cũng nên bổ sung những thực phẩm trên theo đúng liều lượng, không nên lạm dụng quá mức mà khiến bệnh trĩ càng nặng hơn.

Những việc kiêng làm khi đang bị trĩ

Bệnh trĩ gây nhiều phiền toái đối với cuộc sống hàng ngày như gây khó chịu khi đi lại, đau đớn khi ngồi. Nếu không muốn bệnh tiến triển ngày càng nặng hơn thì bạn nên kiêng những việc làm sau đây:

Ăn uống quá vội vàng

Ăn uống quá vội vàng 1
Khi mắc trĩ cần chú trọng khâu ăn uống giúp tiêu hóa tốt

Như các bạn đã biết “nhai kỹ no lâu”, nhai chậm giúp thức ăn được nghiền nhỏ, các ezym amylase phân hủy thức ăn, các chất dinh dưỡng được hấp thu đầy đủ. Ngoài ra, nhai kỹ giúp giảm áp lực cho hệ tiêu hóa, các cơ quan hoạt động nhịp nhàng hiệu quả còn khi ăn quá nhanh thì ruột, dạ dày cũng phải tăng co bóp từ đó khiến bệnh tình càng nặng và sưng đau.

Một số bạn còn ăn uống không khoa học, không đúng giờ giấc, chỉ thích ăn thịt không thích ăn rau gây ra các triệu chứng như táo bón, khó tiêu, đầy hơi. Những triệu chứng này sẽ làm bệnh trĩ của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn và khó điều trị dứt điểm.

Lười vận động

Lười vận động là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến mắc trĩ tại tầng lớp văn phòng và đại đa số người dân hiện nay. Một số người mắc trĩ nhưng lại sợ khi đi lại nhiều sẽ làm vỡ hay chảy máu búi trĩ và tưởng ngồi im một chỗ là cách an toàn nhất.

Tuy nhiên, khi ngồi quá lâu ở một chỗ, áp lực cơ thể đè nén xuống phần hậu môn và trực tràng lâu dần búi tĩnh mạch tại đây bị căng giãn, nếu giãn quá mức có thể gây đau đớn, khó chịu.

Bạn nên đi lại, hoạt động nhẹ nhàng để giúp giảm triệu chứng của bệnh.

Nhịn đại tiện hoặc ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu

Nhịn đại tiện hoặc ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu 1
Khi bị trĩ dù đau nhưng không nên kiêng nhịn đại tiện

Người mắc bệnh trĩ thường xuyên phải trải qua những cơn đau vùng hậu môn, đây có lẽ là nỗi ác mộng ám ảnh mỗi ngày và là nguyên nhân khiến nhiều người không dám đi đại tiện.

Thế nhưng bạn càng nhịn đại tiện thì cơ thể của bạn càng dễ bị táo bón. Điều này sẽ càng gây ra nhiều đau đớn cho búi trĩ vào những lần đại tiện tiếp theo.

Lười uống nước

Tại sao bị trĩ nên uống nhiều nước ? Bởi nước có vai trò vô cùng quan trọng, nó giúp cơ thể điều hòa, làm giảm tình trạng bị nóng trong, hơn thế bổ sung nhiều nước cho cơ thể cũng góp phần tăng cường quá trình lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể. Uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể đối với cả người bình thường và người bị trĩ.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn tốt cho việc chữa bệnh trĩ.

Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu

Như bạn thấy dân văn phòng, những người ít đi lại thường có nguy cơ bị trĩ. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học: ngồi yên một chỗ quá lâu sẽ làm gia tăng bệnh trĩ ngoại đến 72,9%. Vậy nên nếu công việc bạn đang làm phải đứng hoặc ngồi quá lâu do đặc thù thì mỗi 45 – 60 phút bạn nên thay đổi vận động một lần.

Chế độ sinh hoạt cho người đang điều trị bệnh trĩ

Với người bị trĩ cần có những chế độ sinh hoạt riêng biệt để tạo ra những thói quen tốt phù hợp với điều trị giúp bệnh tiến triển tốt và nhanh khỏi. Bạn nên có cho mình những thói quen dưới đây:

Duy trì thói quen đi vệ sinh theo một khung giờ nhất định

Nếu bạn mắc bệnh trĩ dù ở mức độ nặng hay nhẹ thì luôn có một điều cần nhớ chính là xây dựng cho bản thân một khung giờ đi đại tiện, đi vệ sinh nhất định. Không nên vì sợ đau mà nhịn đại tiện và khi đi ngoài không nên cố gắng rặn vì khi ta tác động một áp lực lớn sẽ khiến các búi trĩ dễ bị vỡ, chảy máu và dễ bị nhiễm trùng.

Duy trì thói quen đi vệ sinh theo một khung giờ nhất định 1
Duy trì thói quen đi vệ sinh đúng giờ cho bệnh nhân trĩ

Rửa sạch hậu môn sau vệ sinh hàng ngày

Khi mắc trĩ, cách vệ sinh tốt nhất là sử dụng nước sạch để rửa hậu môn, sau đó dùng khăn bông mềm lau sạch. Tránh sử dụng giấy trắng, vì giấy vệ sinh thô ráp và có sử dụng hóa chất tẩy trắng không tốt với niêm mạc nhạy cảm của bệnh nhân bị trĩ.

Sử dụng khăn bông lau nhẹ nhàng nhất có thể, bị trĩ gây ngứa hậu môn nhưng bạn rất cần nhẹ nhàng nếu không sẽ gây tổn thương vùng da đang nhạy cảm của hậu môn.

Ngoài vệ sinh hậu môn sau khi đại tiện, bạn nên vệ sinh thêm hai lần mỗi ngày vào sáng và tối để hậu môn luôn sạch sẽ. Điều này giúp tránh được việc nhiễm trùng và bớt ngứa ngáy.

Tư thế khi đi đại tiện cần được chú trọng

Tư thế khi đi đại tiện cần được chú trọng 1
Bệnh nhân bị trĩ nên có tư thế đi đại tiện riêng

Khi bị trĩ tư thế khi bạn đi đại tiện cũng ảnh hưởng rất nhiều. Khi đại tiện bạn nên ngồi xổm, tư thế này được khuyên với tất cả bệnh nhân bị trĩ. Bạn sử dụng tư thế này giúp chuyển động của ruột nhanh hơn khiến giảm bớt táo bón và quá trình đi đại tiện nhanh hơn.

☛ Tìm hiểu chi tiết tại: Tư thế sinh hoạt tốt cho người bị trĩ (ngồi, ngủ, đi vệ sinh)

Sử dụng nước ấm để ngâm hậu môn

Mỗi lần sưng hoặc đau búi trĩ bạn có thể sử dụng nước ấm để ngâm hậu môn. Phương pháp này còn giúp giảm nhiễm trùng, giảm phù nề đối với người bệnh trĩ.

Mỗi ngày 2 lần bạn có thể ngâm hậu môn trong nước ấm có pha chút muối. Không nên sử dụng quá nhiều muối tránh việc làm đau xót và nhiễm trùng hậu môn khi nồng độ muối quá cao.

Nước ấm có tác dụng làm xoa dịu cơn rát của hậu môn người bị trĩ. Bên cạnh đó muối loãng có khả năng sát trùng bề mặt niêm mạc hậu môn tránh nhiễm khuẩn bề mặt.

Chườm đá giúp giảm sưng búi trĩ 

Khi đang bị viêm, bạn có thể dùng ngày 1 túi nước đá chườm vào hậu môn, giúp giảm sưng, giảm đau rát hiệu quả.

Ngâm hậu môn trong nước muối ấm pha loãng

Việc ngâm hậu môn trong nước muối ấm pha loãng có tác dụng sát trùng, chống viêm nhiễm, tạo cảm giác dễ chịu khi đang bị đau rát.

Sử dụng CotriPro giúp giảm đau rát và ngăn ngừa trĩ tái phát hiệu quả

CotriPro với các thành phần được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như Cúc tần, Ngải cứu, Lá lốt, tinh nghệ dùng cho người bị trĩ nội, trĩ ngoại với các triệu chứng đau rát, chảy máu, sa búi trĩ, người táo bón có nguy cơ bị trĩ. CotriPro có 2 dạng sử dụng là viên uống và gel bôi.

Sử dụng CotriPro giúp giảm đau rát và ngăn ngừa trĩ tái phát hiệu quả 1

Ưu điểm Gel bôi trĩ CotriPro

  • Hiệu quả nhanh: Gel bôi thấm trực tiếp vào búi trĩ nên tạo ra tác dụng nhanh chóng, làm giảm triệu chứng của bệnh và giúp co búi trĩ hiệu quả.
  • An toàn: Cotripro Gel chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, dạng bôi tác dụng tại chỗ nên an toàn và không gây tác dụng toàn thân. Đây là một trong số ít sản phẩm dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Tiện dụng: Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh.

Ưu điểm của Viên uống CotriPro 

  • Viên uống CotriPro tác động sâu vào bên trong giúp giảm các triệu chứng của trĩ như: đau rát, chảy máu, sa búi trĩ và làm tăng sức bền thành mạch, từ đó mang tới hiệu quả về lâu dài.
  • Ngoài ra, Viên uống CotriPro còn được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ có tác dụng tăng nhu động ruột, giảm táo bón, giúp đại tiện dễ dàng hơn và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trĩ.

Cách sử dụng CotriPro để đạt hiệu quả tốt nhất 

Sử dụng CotriPro giúp giảm đau rát và ngăn ngừa trĩ tái phát hiệu quả 2

  • Cách sử dụng Gel bôi CotriPro: Ngày bôi 2 lần vào buổi sáng và buổi tối sau khi vệ sinh sạch sẽ hậu môn. Dạng Gel bôi thường được dùng trong các trường hợp bị trĩ cấp. Thông thường sau 3-5 ngày, người bệnh sẽ cảm thấy giảm tình trạng đau rát, khó chịu do trĩ gây ra.
  • Cách sử dụng Viên uống CotriPro: Đợt đầu tiên uống 4-6 viên/1 ngày/2 lần. Sau khi các triệu chứng thuyên giảm thì chuyển sang liều duy trì. Liều duy trì ngày uống 4 viên/2 lần. Nên dùng duy trì 1-2 tháng để tránh nguy cơ tái phát.
  • Nên kết hợp bộ đôi sản phẩm Viên uống CotriproGel bôi Cotripro để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dù đây là bệnh lý tế nhị nhưng bạn đừng ngại, hãy gọi về tổng đài miễn cước 18006293 hoặc kết nối với Zalo 0384730724 để được các dược sỹ chuyên môn tư vấn và hỗ trợ mọi băn khoăn liên quan đến bệnh trĩ.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Lời kết

Trĩ là một căn bệnh gây nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Điều bạn cần làm là bớt lo lắng để giảm stress, xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Mong rằng bài viết của chúng tôi đem đến thật nhiều thông tin hữu ích cho bạn và những người thân của bạn.

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png
  • Nguyễn Minh đã bình luận

    01/06/2022 11:29

    Tôi bị trĩ nhưng đã chữa khỏi từ 2 năm trước. Gần đây tôi thấy đi đại tiện có vệt máu đỏ, dính máu, đau rát. Tôi rấtlo lắng sợ ...[Xem thêm]
    • Mai Hương đã bình luận

      07/10/2022 04:34

      Chào bạn Nguyễn Minh, Cảm ơn bạn đã quan tâm. Rất có thể bạn đang có dấu hiệu sa búi trĩ tái lại. Bạn nên sử dụng sớm bộ đôi ...[Xem thêm]
  • Viết Mạnh đã bình luận

    31/05/2022 04:24

    Tôi muốn đặt mua 1 tuýp kem bôi Cotripro Gel
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 04:26

      Chào anh Mạnh, Chúng tôi đã nhận được thông tin của anh và sẽ sớm liên hệ với anh trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn anh đã tin tưởng sử ...[Xem thêm]
  • Vũ Văn Linh đã bình luận

    23/05/2022 01:47

    Tôi bị đi ngoài ra máu và ở vùng hậu môn có búi trĩ nhỏ nằm ngay phần rìa thì liệu sử dụng Cotripro có hiệu quả hay không?
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      03/06/2022 02:40

      Chào bạn Vũ Văn Linh! Với thông tin bạn chia sẻ rất có thể bạn đang bị trĩ ngoại bạn nhé. Sản phẩm Cotripro Gel với thành phần từ thảo dược ...[Xem thêm]
  • Đức Minh đã bình luận

    23/05/2022 01:45

    Tôi đã điều trị khỏi trĩ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi lại thấy xuất hiện vệt máu dính trên giấy vệ sinh sau mỗi ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      03/06/2022 02:18

      Chào anh Đức Minh! Chế độ dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân dẫn dến tình trạng táo bón và phát triển bệnh trĩ. Chính vì vậy, để ngăn ...[Xem thêm]
  • Lê Thi Tuyết đã bình luận

    23/05/2022 01:39

    Chào chuyên gia, tôi mới cắt trĩ xong thì ăn uống như thế nào vậy? À tôi bị cả dạ dày và đại tràng nữa nên rất băn khoăn về ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      03/06/2022 01:43

      Chào Tuyết, Sau khi phẫu thuật, cơ thể của bạn yếu, hệ tiêu hóa chưa ổn định và vùng hậu môn trực tràng đang bị tổn thương nên bạn chỉ nên ...[Xem thêm]
  • Bệnh trĩ cần ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

    Việt Nam được biết đến là một trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh trĩ ở cao nhất thế giới. Theo các kết quả nghiên cứu, nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ là đến từ lối sống không lành mạnh, chế độ ăn thiếu khoa học. Ông cha ta có câu “có kiêng có lành”, vì vậy muốn cho bệnh trĩ mau khỏi thì chúng ta phải kiêng ăn và kiêng làm những thứ sau đây.

    Chế độ ăn kiêng cho người bệnh trĩ

    Không riêng gì bệnh trĩ, mỗi khi chúng ta mắc bệnh thì đều có những chế độ ăn kiêng, chế độ nạp thực phẩm vào cơ thể khác nhau. Có những thực phẩm khi sử dụng rất tốt giúp bạn bồi bổ, mau lành bệnh, cũng sẽ có những thực phẩm khi sử dụng vào cơ thể sẽ không tốt làm bệnh tình khó thuyên giảm. Vậy nên trong quá trình điều trị trĩ sẽ có những thực phẩm bạn cần kiêng như sau:

    Kiêng đồ cay nóng

    Một trong những thực phẩm “cấm kỵ” bạn không được ăn khi bị trĩ đó chính là thực phẩm cay nóng như như ớt, tiêu, mù tạt,… Bởi đồ cay nóng khiến thân nhiệt cơ thể bạn tăng lên đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động mạnh. Từ đó, hiện tượng các búi trĩ sẽ càng viêm sưng, đau rát hơn.

    Không chỉ vậy, các thức ăn cay nóng còn có thể tăng nguy cơ táo bón. Càng lâu ngày chúng sẽ càng đè nén trực tiếp lên trực tràng, từ đó khiến tĩnh mạch dưới niêm mạc trực tràng chịu áp lực lớn và cản trở máu lưu thông, theo tời gian máu dồn đọng sẽ làm búi trĩ to hơn hoặc chảy máu nặng hơn.

    Do đó, khi bạn kiêng ăn các đồ cay nóng cũng đồng nghĩa bạn đang giảm áp lực cho cơ thể của chính mình.
    Kiêng đồ cay nóng 1
    Những bệnh nhân bị trĩ cần hạn chế nạp thực phẩm cay nóng vào cơ thể

    Kiêng chất kích thích

    Nhóm thực phẩm tiếp theo mà bạn cần kiêng đó là nhóm chất kích thích như: rượu, bia, cà phê hay đồ uống có gas, có cồn,… Những đồ uống này làm ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa trong cơ thể do chúng tác động vào thành ruột.

    Khi tiêu hóa không tốt sẽ gây nên các rối loạn bài tiết phân, chất thải. Tạo nên nhiều chất thải rắn tạo áp lực lên thành niêm mạc chứa tĩnh mạc hậu môn, trực tràng hình thành nên các búi trĩ, đồng thời cũng tăng áp lực lên các búi trĩ cũ trước đó (nếu có).

    ☛ Tham khảo: Bệnh trĩ có uống bia được không?

    Kiêng thực phẩm ít chất xơ

    Theo các chuyên gia y tế, ăn thực phẩm ít chất xơ sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa, làm tăng chứng táo bón và khiến cho bệnh trĩ ngày càng tồi tệ hơn. Bởi chất xơ đóng vai trò dự trữ nước trong đường ruột, giúp chất thải được mềm và bở ra do đó phân sẽ được tống ra bên ngoài một cách dễ dàng.

    Vì thế, bạn nên hạn chế những thực phẩm ít chất xơ như bánh mì, chuối xanh, ngũ cốc nguyên hạt…

    Kiêng bánh kẹo ngọt

    Loại thực phẩm bạn nên tránh ăn khi đang mắc phải bệnh trĩ chính là đồ ngọt, bánh mì, socola,… Do những thực phẩm này khi đi vào cơ thể gây ra phản ứng kích thích các phản ứng viêm, gây ngứa hậu môn, làm người bệnh trĩ rất khó chịu.

    Kiêng bánh kẹo ngọt 1
    Đồ ngọt không có lợi cho bệnh nhân đang mắc trĩ

    Kiêng ăn đồ đóng hộp

    Sở dĩ khi bạn nên kiêng thức ăn đóng hộp bởi nó thường được chế biến sẵn và có nhiều chất bảo quản giúp sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Chất bảo quản sẽ tác động làm giãn tĩnh mạch hậu môn, làm tăng kích thước búi trĩ gây khó khăn trong sinh hoạt.

    Kiêng ăn đồ đóng hộp 1
    Đồ đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản không nên nạp vào cơ thể bệnh nhân trĩ
    Đồ ăn đóng hộp làm nghiêm trọng thêm tình trạng bệnh trĩ của bệnh nhân. Vậy nên đây cũng là thực phẩm mà người bệnh cần kiêng trong quá trình điều trị.

    Kiêng ăn quá mặn

    Khi bạn nạp nhiều muối vào cơ thể, cơ thể sẽ có khuynh hướng giữ nước ở lại do cơ chế giữ nước của muối. Điều này dẫn đến thể tích cơ thể tăng lên, gây ra sự phình to của các mạch máu và búi tĩnh mạch gây khó chịu, đau đớn. Ngoài ra, khi ăn quá mặn sẽ khiến đường tiêu hóa bị hút nước khiến phân trở nên khô cứng dẫn đến sự khó khăn khi đi đại điện. Vì vây, khi đang mắc bệnh trĩ bạn không nên ăn quá mặn.

    Không ăn đồ quá nhiều mỡ và các món chiên rán

    Đồ quá nhiều mỡ hay những món chiên rán thường là món ăn hợp khẩu vị nhiều người nhưng nó lại gây ra sự khó tiêu, dễ làm cơ thể nóng trong. Khó tiêu thì làm bạn đầy bụng còn nóng trong khiến cơ thể bạn bị táo bón.

    Do đó để thuận lợi trong quá trình điều trị, bạn tốt nhất nên kiêng ăn đồ chiên rán thay vào đó bạn có thể ăn đồ hấp, luộc để giảm bớt các triệu chứng không mong muốn xảy ra với hệ tiêu hóa trong thời gian này.

    ☛ Xem chi tiết: Thực đơn hàng ngày cho người bệnh trĩ ngon, bổ dưỡng

    Chế độ ăn uống đúng khi bị trĩ

    Ngoài chế độ ăn ăn kiêng thì bạn cũng cần có chế độ ăn uống đúng trong quá trình điều trị trĩ như thế mới nhanh khỏi. Dưới đây là những nhóm thực phẩm nên ăn như sau:

    Tăng sử dụng rau xanh, hoa quả trong khẩu phần ăn

    Trong hoa quả và rau xanh có nhiều vitamin, chất bổ dưỡng, chất xơ. Vitamin và các chất bổ dưỡng giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch tránh nhiễm khuẩn. Chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn tránh táo bón. Sử dụng nhiều hoa quả và rau xanh cũng giúp giảm căng thẳng, stress mỗi lần đi đại tiện khó khăn.

    Tăng sử dụng rau xanh, hoa quả trong khẩu phần ăn 1
    Thực phẩm tốt như các loại rau xanh và hoa quả rất tốt cho người bệnh trĩ

    Hoa quả bạn nên dùng nhiều như: táo, mận, lê, bơ,… Rau xanh thì chú trọng sử dụng: bông cải xanh, bí đỏ, các loại đậu, các rau có màu xanh đậm. Những hoa quả, rau xanh này nhiều chất xơ, bên cạnh đó cũng ít có nhiều vị chua gây ảnh hưởng đến dạ dày trong lúc tiêu hóa.

    Ăn thực phẩm chứa nhiều sắt

    Bệnh nhân trĩ có bệnh nguyên chính là giãn quá mức búi tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Điều này thì có thể gây chảy máu dẫn đến thiếu máu mạn tính ở người bệnh. Những thực phẩm bổ sung sắt như đậu cô ve, khoai tây, bông cải xanh, rau cần, gan,…giúp bù đắp lượng máu có thể thiếu hụt trong cơ thể khi bị bệnh, đặc biệt tốt với bệnh nhân đã bị trĩ lâu năm.

    Sử dụng thực phẩm giúp nhuận tràng

    Sử dụng thực phẩm giúp nhuận tràng 1
    Tăng cường thực phẩm giúp nhuận tràng sẽ có lợi cho người bệnh trĩ

    Để làm giảm bớt triệu chứng táo bón gây khó chịu trong bệnh trĩ. Người bệnh nên sử dụng tăng cường các thực phẩm nhuận tràng để giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, giảm ma sát từ đó giảm bớt những cơn đau mỗi lần đại tiện.

    Khoai lang, rau đay, rau mồng tơi, chuối, rau diếp cá,…những thực phẩm này giúp cơ thể nhuận tràng tốt hơn và nếu mắc trĩ bạn nên tăng sử dụng chúng hàng ngày.

    ☛ Tìm hiểu thêm: Top 15 loại thức ăn tốt cho người bệnh trĩ

    Tăng cường thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên

    Các búi trĩ rất dễ bị viêm nhiễm, bị vi khuẩn xâm nhập nhất là đối với trĩ ngoại vì vậy bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên như như gừng, tỏi, hành, nghệ. Bởi vì chúng có các hoạt chất có tác dụng giúp phân hủy chất fibri, khắc phục thương tổn ở mô, diệt khuẩn rất tốt. 

    Còn củ nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có khả năng chống oxy hóa, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, lợi tiêu hóa, thông mật và đặc biệt phục hồi nhanh các vết tổn thương do bệnh trĩ gây ra.

    Tuy nhiên, do gừng, tỏi, nghệ cũng có tính nóng nên chúng ta cũng nên bổ sung những thực phẩm trên theo đúng liều lượng, không nên lạm dụng quá mức mà khiến bệnh trĩ càng nặng hơn.

    Những việc kiêng làm khi đang bị trĩ

    Bệnh trĩ gây nhiều phiền toái đối với cuộc sống hàng ngày như gây khó chịu khi đi lại, đau đớn khi ngồi. Nếu không muốn bệnh tiến triển ngày càng nặng hơn thì bạn nên kiêng những việc làm sau đây:

    Ăn uống quá vội vàng

    Ăn uống quá vội vàng 1
    Khi mắc trĩ cần chú trọng khâu ăn uống giúp tiêu hóa tốt

    Như các bạn đã biết “nhai kỹ no lâu”, nhai chậm giúp thức ăn được nghiền nhỏ, các ezym amylase phân hủy thức ăn, các chất dinh dưỡng được hấp thu đầy đủ. Ngoài ra, nhai kỹ giúp giảm áp lực cho hệ tiêu hóa, các cơ quan hoạt động nhịp nhàng hiệu quả còn khi ăn quá nhanh thì ruột, dạ dày cũng phải tăng co bóp từ đó khiến bệnh tình càng nặng và sưng đau.

    Một số bạn còn ăn uống không khoa học, không đúng giờ giấc, chỉ thích ăn thịt không thích ăn rau gây ra các triệu chứng như táo bón, khó tiêu, đầy hơi. Những triệu chứng này sẽ làm bệnh trĩ của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn và khó điều trị dứt điểm.

    Lười vận động

    Lười vận động là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến mắc trĩ tại tầng lớp văn phòng và đại đa số người dân hiện nay. Một số người mắc trĩ nhưng lại sợ khi đi lại nhiều sẽ làm vỡ hay chảy máu búi trĩ và tưởng ngồi im một chỗ là cách an toàn nhất.

    Tuy nhiên, khi ngồi quá lâu ở một chỗ, áp lực cơ thể đè nén xuống phần hậu môn và trực tràng lâu dần búi tĩnh mạch tại đây bị căng giãn, nếu giãn quá mức có thể gây đau đớn, khó chịu.

    Bạn nên đi lại, hoạt động nhẹ nhàng để giúp giảm triệu chứng của bệnh.

    Nhịn đại tiện hoặc ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu

    Nhịn đại tiện hoặc ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu 1
    Khi bị trĩ dù đau nhưng không nên kiêng nhịn đại tiện

    Người mắc bệnh trĩ thường xuyên phải trải qua những cơn đau vùng hậu môn, đây có lẽ là nỗi ác mộng ám ảnh mỗi ngày và là nguyên nhân khiến nhiều người không dám đi đại tiện.

    Thế nhưng bạn càng nhịn đại tiện thì cơ thể của bạn càng dễ bị táo bón. Điều này sẽ càng gây ra nhiều đau đớn cho búi trĩ vào những lần đại tiện tiếp theo.

    Lười uống nước

    Tại sao bị trĩ nên uống nhiều nước ? Bởi nước có vai trò vô cùng quan trọng, nó giúp cơ thể điều hòa, làm giảm tình trạng bị nóng trong, hơn thế bổ sung nhiều nước cho cơ thể cũng góp phần tăng cường quá trình lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể. Uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể đối với cả người bình thường và người bị trĩ.

    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn tốt cho việc chữa bệnh trĩ.

    Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu

    Như bạn thấy dân văn phòng, những người ít đi lại thường có nguy cơ bị trĩ. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học: ngồi yên một chỗ quá lâu sẽ làm gia tăng bệnh trĩ ngoại đến 72,9%. Vậy nên nếu công việc bạn đang làm phải đứng hoặc ngồi quá lâu do đặc thù thì mỗi 45 – 60 phút bạn nên thay đổi vận động một lần.

    Chế độ sinh hoạt cho người đang điều trị bệnh trĩ

    Với người bị trĩ cần có những chế độ sinh hoạt riêng biệt để tạo ra những thói quen tốt phù hợp với điều trị giúp bệnh tiến triển tốt và nhanh khỏi. Bạn nên có cho mình những thói quen dưới đây:

    Duy trì thói quen đi vệ sinh theo một khung giờ nhất định

    Nếu bạn mắc bệnh trĩ dù ở mức độ nặng hay nhẹ thì luôn có một điều cần nhớ chính là xây dựng cho bản thân một khung giờ đi đại tiện, đi vệ sinh nhất định. Không nên vì sợ đau mà nhịn đại tiện và khi đi ngoài không nên cố gắng rặn vì khi ta tác động một áp lực lớn sẽ khiến các búi trĩ dễ bị vỡ, chảy máu và dễ bị nhiễm trùng.

    Duy trì thói quen đi vệ sinh theo một khung giờ nhất định 1
    Duy trì thói quen đi vệ sinh đúng giờ cho bệnh nhân trĩ

    Rửa sạch hậu môn sau vệ sinh hàng ngày

    Khi mắc trĩ, cách vệ sinh tốt nhất là sử dụng nước sạch để rửa hậu môn, sau đó dùng khăn bông mềm lau sạch. Tránh sử dụng giấy trắng, vì giấy vệ sinh thô ráp và có sử dụng hóa chất tẩy trắng không tốt với niêm mạc nhạy cảm của bệnh nhân bị trĩ.

    Sử dụng khăn bông lau nhẹ nhàng nhất có thể, bị trĩ gây ngứa hậu môn nhưng bạn rất cần nhẹ nhàng nếu không sẽ gây tổn thương vùng da đang nhạy cảm của hậu môn.

    Ngoài vệ sinh hậu môn sau khi đại tiện, bạn nên vệ sinh thêm hai lần mỗi ngày vào sáng và tối để hậu môn luôn sạch sẽ. Điều này giúp tránh được việc nhiễm trùng và bớt ngứa ngáy.

    Tư thế khi đi đại tiện cần được chú trọng

    Tư thế khi đi đại tiện cần được chú trọng 1
    Bệnh nhân bị trĩ nên có tư thế đi đại tiện riêng

    Khi bị trĩ tư thế khi bạn đi đại tiện cũng ảnh hưởng rất nhiều. Khi đại tiện bạn nên ngồi xổm, tư thế này được khuyên với tất cả bệnh nhân bị trĩ. Bạn sử dụng tư thế này giúp chuyển động của ruột nhanh hơn khiến giảm bớt táo bón và quá trình đi đại tiện nhanh hơn.

    ☛ Tìm hiểu chi tiết tại: Tư thế sinh hoạt tốt cho người bị trĩ (ngồi, ngủ, đi vệ sinh)

    Sử dụng nước ấm để ngâm hậu môn

    Mỗi lần sưng hoặc đau búi trĩ bạn có thể sử dụng nước ấm để ngâm hậu môn. Phương pháp này còn giúp giảm nhiễm trùng, giảm phù nề đối với người bệnh trĩ.

    Mỗi ngày 2 lần bạn có thể ngâm hậu môn trong nước ấm có pha chút muối. Không nên sử dụng quá nhiều muối tránh việc làm đau xót và nhiễm trùng hậu môn khi nồng độ muối quá cao.

    Nước ấm có tác dụng làm xoa dịu cơn rát của hậu môn người bị trĩ. Bên cạnh đó muối loãng có khả năng sát trùng bề mặt niêm mạc hậu môn tránh nhiễm khuẩn bề mặt.

    Chườm đá giúp giảm sưng búi trĩ 

    Khi đang bị viêm, bạn có thể dùng ngày 1 túi nước đá chườm vào hậu môn, giúp giảm sưng, giảm đau rát hiệu quả.

    Ngâm hậu môn trong nước muối ấm pha loãng

    Việc ngâm hậu môn trong nước muối ấm pha loãng có tác dụng sát trùng, chống viêm nhiễm, tạo cảm giác dễ chịu khi đang bị đau rát.

    Sử dụng CotriPro giúp giảm đau rát và ngăn ngừa trĩ tái phát hiệu quả

    CotriPro với các thành phần được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như Cúc tần, Ngải cứu, Lá lốt, tinh nghệ dùng cho người bị trĩ nội, trĩ ngoại với các triệu chứng đau rát, chảy máu, sa búi trĩ, người táo bón có nguy cơ bị trĩ. CotriPro có 2 dạng sử dụng là viên uống và gel bôi.

    Sử dụng CotriPro giúp giảm đau rát và ngăn ngừa trĩ tái phát hiệu quả 1

    Ưu điểm Gel bôi trĩ CotriPro

    • Hiệu quả nhanh: Gel bôi thấm trực tiếp vào búi trĩ nên tạo ra tác dụng nhanh chóng, làm giảm triệu chứng của bệnh và giúp co búi trĩ hiệu quả.
    • An toàn: Cotripro Gel chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, dạng bôi tác dụng tại chỗ nên an toàn và không gây tác dụng toàn thân. Đây là một trong số ít sản phẩm dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.
    • Tiện dụng: Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh.

    Ưu điểm của Viên uống CotriPro 

    • Viên uống CotriPro tác động sâu vào bên trong giúp giảm các triệu chứng của trĩ như: đau rát, chảy máu, sa búi trĩ và làm tăng sức bền thành mạch, từ đó mang tới hiệu quả về lâu dài.
    • Ngoài ra, Viên uống CotriPro còn được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ có tác dụng tăng nhu động ruột, giảm táo bón, giúp đại tiện dễ dàng hơn và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trĩ.

    Cách sử dụng CotriPro để đạt hiệu quả tốt nhất 

    Sử dụng CotriPro giúp giảm đau rát và ngăn ngừa trĩ tái phát hiệu quả 2

    • Cách sử dụng Gel bôi CotriPro: Ngày bôi 2 lần vào buổi sáng và buổi tối sau khi vệ sinh sạch sẽ hậu môn. Dạng Gel bôi thường được dùng trong các trường hợp bị trĩ cấp. Thông thường sau 3-5 ngày, người bệnh sẽ cảm thấy giảm tình trạng đau rát, khó chịu do trĩ gây ra.
    • Cách sử dụng Viên uống CotriPro: Đợt đầu tiên uống 4-6 viên/1 ngày/2 lần. Sau khi các triệu chứng thuyên giảm thì chuyển sang liều duy trì. Liều duy trì ngày uống 4 viên/2 lần. Nên dùng duy trì 1-2 tháng để tránh nguy cơ tái phát.
    • Nên kết hợp bộ đôi sản phẩm Viên uống CotriproGel bôi Cotripro để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Dù đây là bệnh lý tế nhị nhưng bạn đừng ngại, hãy gọi về tổng đài miễn cước 18006293 hoặc kết nối với Zalo 0384730724 để được các dược sỹ chuyên môn tư vấn và hỗ trợ mọi băn khoăn liên quan đến bệnh trĩ.

    Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

    Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

    Lời kết

    Trĩ là một căn bệnh gây nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Điều bạn cần làm là bớt lo lắng để giảm stress, xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Mong rằng bài viết của chúng tôi đem đến thật nhiều thông tin hữu ích cho bạn và những người thân của bạn.

    Cập nhật lúc: 18/07/2024
    danh-sach-nha-thuoc.png
  • Nguyễn Minh đã bình luận

    01/06/2022 11:29

    Tôi bị trĩ nhưng đã chữa khỏi từ 2 năm trước. Gần đây tôi thấy đi đại tiện có vệt máu đỏ, dính máu, đau rát. Tôi rấtlo lắng sợ ...[Xem thêm]
    • Mai Hương đã bình luận

      07/10/2022 04:34

      Chào bạn Nguyễn Minh, Cảm ơn bạn đã quan tâm. Rất có thể bạn đang có dấu hiệu sa búi trĩ tái lại. Bạn nên sử dụng sớm bộ đôi ...[Xem thêm]
  • Viết Mạnh đã bình luận

    31/05/2022 04:24

    Tôi muốn đặt mua 1 tuýp kem bôi Cotripro Gel
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 04:26

      Chào anh Mạnh, Chúng tôi đã nhận được thông tin của anh và sẽ sớm liên hệ với anh trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn anh đã tin tưởng sử ...[Xem thêm]
  • Vũ Văn Linh đã bình luận

    23/05/2022 01:47

    Tôi bị đi ngoài ra máu và ở vùng hậu môn có búi trĩ nhỏ nằm ngay phần rìa thì liệu sử dụng Cotripro có hiệu quả hay không?
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      03/06/2022 02:40

      Chào bạn Vũ Văn Linh! Với thông tin bạn chia sẻ rất có thể bạn đang bị trĩ ngoại bạn nhé. Sản phẩm Cotripro Gel với thành phần từ thảo dược ...[Xem thêm]
  • Đức Minh đã bình luận

    23/05/2022 01:45

    Tôi đã điều trị khỏi trĩ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi lại thấy xuất hiện vệt máu dính trên giấy vệ sinh sau mỗi ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      03/06/2022 02:18

      Chào anh Đức Minh! Chế độ dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân dẫn dến tình trạng táo bón và phát triển bệnh trĩ. Chính vì vậy, để ngăn ...[Xem thêm]
  • Lê Thi Tuyết đã bình luận

    23/05/2022 01:39

    Chào chuyên gia, tôi mới cắt trĩ xong thì ăn uống như thế nào vậy? À tôi bị cả dạ dày và đại tràng nữa nên rất băn khoăn về ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      03/06/2022 01:43

      Chào Tuyết, Sau khi phẫu thuật, cơ thể của bạn yếu, hệ tiêu hóa chưa ổn định và vùng hậu môn trực tràng đang bị tổn thương nên bạn chỉ nên ...[Xem thêm]
  • Bài viêt liên quan

    Xem thêm »
    anh-cotripro-sidebar-1.webp
    Loading...