Lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Lá mơ lông được nhiều người biết đến có tác dụng chữa bệnh ho gà, đau nhức xương khớp,… Tuy nhiên, chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông nghe khá lạ lẫm với nhiều người và nhiều người vẫn còn hoài nghi về mức độ hiệu quả của loại lá này trong việc điều trị bệnh trĩ. Vậy trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sử dụng lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? 1

Tác dụng của lá mơ lông trong việc chữa bệnh trĩ

Lá mơ lông (hay lá mơ) thuộc dạng thân leo, dễ phát triển. Cây có lá hình trứng, mọc đối, một đầu nhọn, màu tím nhạt ở mặt dưới và màu xanh ở mặt trên. Lá mơ được tìm thấy ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên nhiều nhất là ở các vùng Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam. Toàn thân cây khi vò nát sẽ bốc mùi thối khó chịu. Cây có khả năng sinh trưởng mạnh và rất dễ phát triển.

Bình thường lá mơ lông vẫn được chúng ta sử dụng rất phổ biến để làm rau sống, để ăn kèm, cuốn với các loại thịt đặc biệt là thịt chó,… Ngoài ra lá mơ lông còn có tác dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe rất hiệu quả.

Tác dụng của lá mơ lông trong việc chữa bệnh trĩ 1

Theo Đông y,  lá mơ lông có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng giảm đau, thanh nhiệt, hoạt huyết, giải độc, kháng viêm và kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, loại lá cây này cũng được đánh giá cao khả năng nhuận tràng, từ đó giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón kéo dài – một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Còn theo y học hiện đại thì trong lá mơ lông có chứa các chất như: Bisulfur carbon, Alcaloid, Paederin, Scanderoside, Sulfur dimethyl disulphit, Methyl Mercaptan, Tanin,… Trong đó có một vài chất như Paederin, Sulfur dimethyl disulphit, Tanin hoạt động nhưng những chất kháng sinh, kháng viêm giúp làm lành tổn thương vùng hậu môn, phòng ngừa viêm nhiễm vết thương do trĩ, đông thời làm teo búi trĩ rất hiệu quả.

Những trường hợp bệnh trị thế nào có thể sử dụng lá mơ lông

Lá mơ lông có thể sử dụng để chữa bệnh trĩ, nhưng không phải cứ sử dụng lá này để chữa bệnh trĩ sẽ mang lại hiệu quả với mọi trường hợp. Vậy câu hỏi đặt ra là sử dụng lá mơ lông chữa bệnh trị phù với với trường hợp nào?

Trước khi áp dụng bạn cần tìm hiểu thật kỹ, hỏi tư vấn của các bác sỹ có chuyên môn. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn tránh được việc bỏ quá nhiều thời gian và tiền để điều trị bệnh nhưng không mang lại hiệu quả, đồng thời giúp bạn hạn chế được tối đa những biến chứng không mong muốn do điều trị sai cách.

Sử dụng lá mơ lông sẽ phù hợp với các trường hợp bệnh trĩ đang trong giai đoạn đầu, khi trĩ mới hình thành ở cấp độ 1 hay cấp độ 2. Còn khi trĩ đã phát triển nặng hơn thì bạn nên đi khám để bác sỹ có cách điều trị phù hợp nhằm chữa trị dứt điểm. Những trường hợp đó sử dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông chỉ có tác dụng giảm bớt một số triệu chứng của bệnh.

Những trường hợp bệnh trị thế nào có thể sử dụng lá mơ lông 1

Tuy nhiên các bạn cũng cần chú ý tuyệt đối không nên sử dụng lá mơ lông để điều trị bệnh trĩ đối với người bị dị ứng với loại lá này, nếu sử dụng có thể khiến các những kích ứng và có thể khiến bệnh tình trở nặng hơn.

Cách sử dụng lá mơ lông để chữa bệnh trĩ

Để giúp cho việc điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ lông mang lại hiệu quả cao nhất thì các bạn cần áp dụng đúng cách, đúng liệu trình. Sau đây là những cách hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo.

Sử dụng uống trực tiếp lá mơ lông

Lá mơ lông có tác dụng giúp nhuận tràng, làm mềm phân, hỗ trợ ngăn ngừa táo bón. Không những vậy uống nước trực tiếp lá mơ lông còn giúp nhỏ kích thước của búi trĩ.

Sử dụng uống trực tiếp lá mơ lông 1

Nguyên liêu: 100g lá mơ lông, một ít muối tinh

Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch lá mơ lông rồi rửa qua thêm một lần với nước muỗi loãng để loại bỏ các chất bẩn bám trên lá, rồi để cho ráo.
  • Cho hết lá mơ lông đã rửa sạch vào máy xay xinh tố và xay nhuyễn với một ít muối tinh.
  • Lấy một tấm vải màn để vắt lấy nước cốt. Pha nước cốt này với cốc nước ấm.
  • Sử dụng nước này để uống vào mỗi buổi sáng, sau một thời gian điều trị bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh giảm dần.

Đắp lá mơ lông vào khu vực búi trĩ

Cùng với cách sử dụng lá mơ lông uống trực tiếp thì bạn cũng có thể sử dụng lá này để đắp lên khu vực búi trĩ. Khi đắp trực tiếp lên khu vực búi trĩ thì các dưỡng chất trong lá mơ lông sẽ thẩm thấu qua da. Cách làm này giúp giảm đau rát khó chịu đồng thời cũng giúp búi trĩ co lại một cách tự nhiên.

Nguyên liệu: 50g lá mơ lông tươi, muối, băng gạc y tế

Cách thực hiện:

  • Lấy 50g lá mơ lông rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng trong 15 phút để loại bỏ bụi bẩn.
  • Cho chỗ lá vừa rửa cho vào máy xay sinh tố cùng ít muối xay nhuyễn (có thể sử dụng cối để giã).
  • Trước khi đắp bạn cần vệ sinh thật sạch khu vực hậu môn.
  • Dùng phần lá mơ lông bạn vừa xay này đắp lên vùng bị trĩ, sau đó sử dụng băng gạc y tến để cố định tránh làm rơi.
  • Bạn đắp như vậy trong khoảng 1 tiếng rồi tháo ra.
  • Rửa sạch hậu môn bằng nước ấm và dùng khăn bông lau khô.
  • Bạn cần kiên trì thực hiện 2 lần sáng – tối để giúp triệu chứng bệnh trĩ giảm bớt.

Sử dụng lá mơ lông kết hợp nụ sim rừng

Nụ sinh rừng được biết đến với tác dụng điều trị thổ huyết, cầm máu cho các trường hợp xuất huyết ngoài da, ghẻ lở,… Khi sử dụng nụ sim từng với lá mơ lông sẽ giúp cầm máu búi trĩ, làm giảm lượng máu chảy khi đi đại tiện khá hiệu quả.

Sử dụng lá mơ lông kết hợp nụ sim rừng 1

Nguyên liệu: 100g lá mơ lông, 100g nụ sim rừng

Cách thực hiện:

  • Đem 2 nguyên liệu đó rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn và tập chất, sau đó để ráo.
  • Cho nguyên liệu đã làm sạch vào nồi cùng với 500ml nước lọc.
  • Tiến hành đun sôi, sau đó cho nhỏ lửa đun tiếp khoảng 20 phút là được
  • Nước thu được bạn chia làm 2 phần sử dụng vào sáng và tối, uống sau ăn
  • Bạn hãy kiên trì thực hiện sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện.

Sử dụng lá mơ lông kết hợp với một số thảo dược khác

Một gợi ý nữa cho bạn trong việc chữa bệnh trĩ là sử dụng lá mơ lông kết hợp với một vài loại thảo dược khác như rau sam, xuyên tâm liên, cây ngũ sắc. Khi sử dụng những nguyên liệu này sẽ giúp giảm các triệu chứng đau rát, chảy máu của bệnh trĩ rất hiệu quả.

Nguyên liệu: 6g lá mơ lông, 6g cây ngũ sắc, 6g rau sam, 4g xuyên tâm liên

Cách thực hiện:

  • Đem tất cả các loại nguyên liệu trên rửa sạch nhiều lần bằng nước, rồi vớt ra để ráo nước
  • Cho nguyên liệu vào ấm đun với khoảng 4 chén nước lọc. Khi ấm đã sôi thì bạn cho nhỏ lửa đun đến khi nào còn khoảng 2 chén nước thì dừng lại.
  • Chia nước đó thành 2 phần dùng uống vào sáng và tối sau khi ăn.
  • Bạn kiên trì trong khoảng thời gian dài để mang lại hiệu quả.

Sử dụng lá mơ lông kết hợp với trứng gà

Sử dụng lá mơ lông kết hợp với trứng gà 1

Nguyên liệu: 30g lá mơ lông tươi, 1 quả trứng gà

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá mơ, rồi thái nhỏ.
  • Đập trứng vào bát rồi cho phần lá mơ vừa thái vào.
  • Thêm nếm gia vi rồi khuấy đều.
  • Chuẩn bị chảo chống dính thêm ít mỡ rồi đổ trứng và lá mơ vào.
  • Đun nhỏ lửa để trứng chín từ từ. Lật mặt đến khi trứng chín đều cả 2 mặt thì tắt bếp và trình bày ra đĩa.
  • Dùng ăn trực tiếp với cơm trong bữa cơm hàng ngày.

☛Đọc thêm bài viết: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả tại nhà

Sử dụng kem bôi Cotripro

Ngoài việc sử dụng lá mơ lông để chữa trị bệnh trĩ thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem bôi thảo dược đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, vừa an toàn lại hiệu quả nhanh.

Sử dụng kem bôi Cotripro 1

Kem bôi trĩ Cotripro là gel bôi trĩ chính hãng đầu tiên của Việt Nam với các thành phần là thảo dược. Cotripro sẽ giúp chấm dứt tình trạng chảy máu do bệnh nhân bị trĩ nhanh chóng khoảng 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp trĩ sa, trĩ lâu năm thì nên kiên trì dùng đều đặn từ 1-2 tháng để búi trĩ co dần lên.

Với các thành phần thảo dược:

  • Cúc tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm, nhiễm trùng.
  • Lá lốt tiêu diệt vi khuẩn, hết sưng đau
  • Đặc biệt sesquiterpen trong Ngải cứu giúp co mạch, cầm máu, từ đó săn se búi trĩ, tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn quá mức từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Những điều cần lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông

Trong quá trình chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông bạn cần lưu ý đến một số điều sau đây:

  • Tìm kiếm và sử dụng nguồn lá mơ lông sạch, không bị phun thuốc trừ sâu hay bón nhiều phân hóa học.
  • Dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả khá chậm, vì vậy người bệnh nên kiên trì thực hiện đều đặn trong khoảng thời gian dài. Tuyệt đối không được nóng vội, bỏ cuộc khi thấy lâu mang lại kết quả.
  • Phương pháp này không phù hợp với đối tượng bị vỡ búi trĩ, viêm loét, nhiễm trùng hoặc có nguy cơ hoại tử.
  • Song song với việc điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ lông, bạn cần sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối loãng để sát khuẩn và giảm ngứa.
  • Không nên gia tăng áp lực lên vùng hậu môn thông qua các việc làm như đi tolet quá lâu, rặn mạnh, làm việc quá sức,…
  • Không nên tự ý sử dụng sử dụng kết hợp với những loại thuốc khác khi không có sự chỉ định cũng như tư vấn của bác sĩ có chuyên môn.
  • Trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ lông nếu có bất cứ triệu chứng gì bất thường cần thông báo ngay cho bác sĩ để sớm có biện pháp điều trị kịp thời.

Thói quen tốt dành cho người bị bệnh trĩ

Thói quen tốt dành cho người bị bệnh trĩ 1

Song song với việc điều trị thì người bị bệnh trĩ cũng nên tạo cho mình những thói quen tốt giúp đẩy nhanh quá trình điều trị cũng như có thể hạn chế bệnh trĩ có thể tái phát. Những thói quen đó có thể kể đến như:

  • Nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng nhuận tràng để ngăn ngừa táo bón như rau củ tươi, bột sắn dây, ngũ cốc nguyên cám, hoa quả trái cây,…
  • Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể từ 2-2.5 lít, ngoài nước bạn có thể sử dụng kèm thêm nước ép trái cây vừa để bổ sung nước vừa cung cấp lượng vitamin cho cơ thể.
  • Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn khó tiêu và khiến phản ứng viêm trở nên tồi tệ hơn như thức ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào, đồ ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích,…
  • Hình thành cho bản thân thói quen sinh hoạt tích cực như ngủ đúng giờ và đủ giấc, thời gian làm việc và nghỉ ngơi cần được cân bằng, có các biện pháp giải toả căng thẳng như chơi thể thao, tập yoga, thư giãn đầu óc,…
  • Tập thói quen đi đại tiện vào cùng một khoảng thời gian trong ngày, tốt nhất là vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.
  • Hạn chế ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, ngoài ra bạn cần kê thêm một chiếc ghế ở dưới chân để có được tư thế ngồi đúng nhất.
  • Không nên bê vác vật nặng trong thời gian dài, điều này sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn khiến bệnh trĩ trở nặng.
  • Không nên ngồi hay đứng quá lâu, sau khoảng từ 30-45 phút bạn nên đi lại vận động nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông.
  • Thường xuyên thăm khám định kỳ để khi có bất kỳ vấn đề gì có thể kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời tránh gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Nếu còn có bất cứ điều gì thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm về bệnh trĩ các bạn hãy gọi ngay tổng đài tư vấn miễn phí 1800 6293 để được bác sỹ, dược sỹ có chuyên môn tư vấn, hỗ trợ bạn.

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png
  • Đình Trọng đã bình luận

    31/05/2022 07:21

    Tôi dùng kem bôi Cotripro Gel thì dùng khoảng bao lâu thì có hiệu quả?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 07:24

      Chào Đình Trọng,<br> Thông thường, với các triệu chứng cấp tính như đau rát, chảy máu, sưng viêm, nếu dùng gel bôi Cotripro sẽ cảm thấy giảm nhanh tình trạng này ...[Xem thêm]
  • Trịnh Đình Quang đã bình luận

    19/05/2022 03:30

    Tôi bị trĩ nội độ 2 búi trĩ sa ra ngoài khi đi vệ sinh, tôi cảm thấy đau bụng dưới, đầy bụng dưới gần háng, đi vệ sinh rất ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 03:34

      Chào anh Quang, <br> Với trường hợp này anh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Cotripro gel anh nhé. Sản phẩm là dạng gel bôi có tác dụng săn ...[Xem thêm]
  • Bách Hưng đã bình luận

    19/05/2022 03:11

    Tôi bị bệnh trĩ cấp độ 3 sử dụng lá mơ lông để chữa bệnh có hiệu quả không?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 03:27

      Chào bác Bách Hưng,<br> Đầu tiên chúng tôi cảm ơn bác đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bác bị trĩ ngoài cấp độ ...[Xem thêm]
  • Lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

    Lá mơ lông được nhiều người biết đến có tác dụng chữa bệnh ho gà, đau nhức xương khớp,… Tuy nhiên, chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông nghe khá lạ lẫm với nhiều người và nhiều người vẫn còn hoài nghi về mức độ hiệu quả của loại lá này trong việc điều trị bệnh trĩ. Vậy trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sử dụng lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

    Lá mơ lông chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? 1

    Tác dụng của lá mơ lông trong việc chữa bệnh trĩ

    Lá mơ lông (hay lá mơ) thuộc dạng thân leo, dễ phát triển. Cây có lá hình trứng, mọc đối, một đầu nhọn, màu tím nhạt ở mặt dưới và màu xanh ở mặt trên. Lá mơ được tìm thấy ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên nhiều nhất là ở các vùng Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam. Toàn thân cây khi vò nát sẽ bốc mùi thối khó chịu. Cây có khả năng sinh trưởng mạnh và rất dễ phát triển.

    Bình thường lá mơ lông vẫn được chúng ta sử dụng rất phổ biến để làm rau sống, để ăn kèm, cuốn với các loại thịt đặc biệt là thịt chó,… Ngoài ra lá mơ lông còn có tác dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe rất hiệu quả.

    Tác dụng của lá mơ lông trong việc chữa bệnh trĩ 1

    Theo Đông y,  lá mơ lông có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng giảm đau, thanh nhiệt, hoạt huyết, giải độc, kháng viêm và kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, loại lá cây này cũng được đánh giá cao khả năng nhuận tràng, từ đó giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón kéo dài – một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ.

    Còn theo y học hiện đại thì trong lá mơ lông có chứa các chất như: Bisulfur carbon, Alcaloid, Paederin, Scanderoside, Sulfur dimethyl disulphit, Methyl Mercaptan, Tanin,… Trong đó có một vài chất như Paederin, Sulfur dimethyl disulphit, Tanin hoạt động nhưng những chất kháng sinh, kháng viêm giúp làm lành tổn thương vùng hậu môn, phòng ngừa viêm nhiễm vết thương do trĩ, đông thời làm teo búi trĩ rất hiệu quả.

    Những trường hợp bệnh trị thế nào có thể sử dụng lá mơ lông

    Lá mơ lông có thể sử dụng để chữa bệnh trĩ, nhưng không phải cứ sử dụng lá này để chữa bệnh trĩ sẽ mang lại hiệu quả với mọi trường hợp. Vậy câu hỏi đặt ra là sử dụng lá mơ lông chữa bệnh trị phù với với trường hợp nào?

    Trước khi áp dụng bạn cần tìm hiểu thật kỹ, hỏi tư vấn của các bác sỹ có chuyên môn. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn tránh được việc bỏ quá nhiều thời gian và tiền để điều trị bệnh nhưng không mang lại hiệu quả, đồng thời giúp bạn hạn chế được tối đa những biến chứng không mong muốn do điều trị sai cách.

    Sử dụng lá mơ lông sẽ phù hợp với các trường hợp bệnh trĩ đang trong giai đoạn đầu, khi trĩ mới hình thành ở cấp độ 1 hay cấp độ 2. Còn khi trĩ đã phát triển nặng hơn thì bạn nên đi khám để bác sỹ có cách điều trị phù hợp nhằm chữa trị dứt điểm. Những trường hợp đó sử dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông chỉ có tác dụng giảm bớt một số triệu chứng của bệnh.

    Những trường hợp bệnh trị thế nào có thể sử dụng lá mơ lông 1

    Tuy nhiên các bạn cũng cần chú ý tuyệt đối không nên sử dụng lá mơ lông để điều trị bệnh trĩ đối với người bị dị ứng với loại lá này, nếu sử dụng có thể khiến các những kích ứng và có thể khiến bệnh tình trở nặng hơn.

    Cách sử dụng lá mơ lông để chữa bệnh trĩ

    Để giúp cho việc điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ lông mang lại hiệu quả cao nhất thì các bạn cần áp dụng đúng cách, đúng liệu trình. Sau đây là những cách hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo.

    Sử dụng uống trực tiếp lá mơ lông

    Lá mơ lông có tác dụng giúp nhuận tràng, làm mềm phân, hỗ trợ ngăn ngừa táo bón. Không những vậy uống nước trực tiếp lá mơ lông còn giúp nhỏ kích thước của búi trĩ.

    Sử dụng uống trực tiếp lá mơ lông 1

    Nguyên liêu: 100g lá mơ lông, một ít muối tinh

    Cách thực hiện:

    • Đem rửa sạch lá mơ lông rồi rửa qua thêm một lần với nước muỗi loãng để loại bỏ các chất bẩn bám trên lá, rồi để cho ráo.
    • Cho hết lá mơ lông đã rửa sạch vào máy xay xinh tố và xay nhuyễn với một ít muối tinh.
    • Lấy một tấm vải màn để vắt lấy nước cốt. Pha nước cốt này với cốc nước ấm.
    • Sử dụng nước này để uống vào mỗi buổi sáng, sau một thời gian điều trị bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh giảm dần.

    Đắp lá mơ lông vào khu vực búi trĩ

    Cùng với cách sử dụng lá mơ lông uống trực tiếp thì bạn cũng có thể sử dụng lá này để đắp lên khu vực búi trĩ. Khi đắp trực tiếp lên khu vực búi trĩ thì các dưỡng chất trong lá mơ lông sẽ thẩm thấu qua da. Cách làm này giúp giảm đau rát khó chịu đồng thời cũng giúp búi trĩ co lại một cách tự nhiên.

    Nguyên liệu: 50g lá mơ lông tươi, muối, băng gạc y tế

    Cách thực hiện:

    • Lấy 50g lá mơ lông rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng trong 15 phút để loại bỏ bụi bẩn.
    • Cho chỗ lá vừa rửa cho vào máy xay sinh tố cùng ít muối xay nhuyễn (có thể sử dụng cối để giã).
    • Trước khi đắp bạn cần vệ sinh thật sạch khu vực hậu môn.
    • Dùng phần lá mơ lông bạn vừa xay này đắp lên vùng bị trĩ, sau đó sử dụng băng gạc y tến để cố định tránh làm rơi.
    • Bạn đắp như vậy trong khoảng 1 tiếng rồi tháo ra.
    • Rửa sạch hậu môn bằng nước ấm và dùng khăn bông lau khô.
    • Bạn cần kiên trì thực hiện 2 lần sáng – tối để giúp triệu chứng bệnh trĩ giảm bớt.

    Sử dụng lá mơ lông kết hợp nụ sim rừng

    Nụ sinh rừng được biết đến với tác dụng điều trị thổ huyết, cầm máu cho các trường hợp xuất huyết ngoài da, ghẻ lở,… Khi sử dụng nụ sim từng với lá mơ lông sẽ giúp cầm máu búi trĩ, làm giảm lượng máu chảy khi đi đại tiện khá hiệu quả.

    Sử dụng lá mơ lông kết hợp nụ sim rừng 1

    Nguyên liệu: 100g lá mơ lông, 100g nụ sim rừng

    Cách thực hiện:

    • Đem 2 nguyên liệu đó rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn và tập chất, sau đó để ráo.
    • Cho nguyên liệu đã làm sạch vào nồi cùng với 500ml nước lọc.
    • Tiến hành đun sôi, sau đó cho nhỏ lửa đun tiếp khoảng 20 phút là được
    • Nước thu được bạn chia làm 2 phần sử dụng vào sáng và tối, uống sau ăn
    • Bạn hãy kiên trì thực hiện sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện.

    Sử dụng lá mơ lông kết hợp với một số thảo dược khác

    Một gợi ý nữa cho bạn trong việc chữa bệnh trĩ là sử dụng lá mơ lông kết hợp với một vài loại thảo dược khác như rau sam, xuyên tâm liên, cây ngũ sắc. Khi sử dụng những nguyên liệu này sẽ giúp giảm các triệu chứng đau rát, chảy máu của bệnh trĩ rất hiệu quả.

    Nguyên liệu: 6g lá mơ lông, 6g cây ngũ sắc, 6g rau sam, 4g xuyên tâm liên

    Cách thực hiện:

    • Đem tất cả các loại nguyên liệu trên rửa sạch nhiều lần bằng nước, rồi vớt ra để ráo nước
    • Cho nguyên liệu vào ấm đun với khoảng 4 chén nước lọc. Khi ấm đã sôi thì bạn cho nhỏ lửa đun đến khi nào còn khoảng 2 chén nước thì dừng lại.
    • Chia nước đó thành 2 phần dùng uống vào sáng và tối sau khi ăn.
    • Bạn kiên trì trong khoảng thời gian dài để mang lại hiệu quả.

    Sử dụng lá mơ lông kết hợp với trứng gà

    Sử dụng lá mơ lông kết hợp với trứng gà 1

    Nguyên liệu: 30g lá mơ lông tươi, 1 quả trứng gà

    Cách thực hiện:

    • Rửa sạch lá mơ, rồi thái nhỏ.
    • Đập trứng vào bát rồi cho phần lá mơ vừa thái vào.
    • Thêm nếm gia vi rồi khuấy đều.
    • Chuẩn bị chảo chống dính thêm ít mỡ rồi đổ trứng và lá mơ vào.
    • Đun nhỏ lửa để trứng chín từ từ. Lật mặt đến khi trứng chín đều cả 2 mặt thì tắt bếp và trình bày ra đĩa.
    • Dùng ăn trực tiếp với cơm trong bữa cơm hàng ngày.

    ☛Đọc thêm bài viết: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả tại nhà

    Sử dụng kem bôi Cotripro

    Ngoài việc sử dụng lá mơ lông để chữa trị bệnh trĩ thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem bôi thảo dược đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, vừa an toàn lại hiệu quả nhanh.

    Sử dụng kem bôi Cotripro 1

    Kem bôi trĩ Cotripro là gel bôi trĩ chính hãng đầu tiên của Việt Nam với các thành phần là thảo dược. Cotripro sẽ giúp chấm dứt tình trạng chảy máu do bệnh nhân bị trĩ nhanh chóng khoảng 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp trĩ sa, trĩ lâu năm thì nên kiên trì dùng đều đặn từ 1-2 tháng để búi trĩ co dần lên.

    Với các thành phần thảo dược:

    • Cúc tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm, nhiễm trùng.
    • Lá lốt tiêu diệt vi khuẩn, hết sưng đau
    • Đặc biệt sesquiterpen trong Ngải cứu giúp co mạch, cầm máu, từ đó săn se búi trĩ, tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn quá mức từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.

    Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

    Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

    Những điều cần lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông

    Trong quá trình chữa bệnh trĩ bằng lá mơ lông bạn cần lưu ý đến một số điều sau đây:

    • Tìm kiếm và sử dụng nguồn lá mơ lông sạch, không bị phun thuốc trừ sâu hay bón nhiều phân hóa học.
    • Dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả khá chậm, vì vậy người bệnh nên kiên trì thực hiện đều đặn trong khoảng thời gian dài. Tuyệt đối không được nóng vội, bỏ cuộc khi thấy lâu mang lại kết quả.
    • Phương pháp này không phù hợp với đối tượng bị vỡ búi trĩ, viêm loét, nhiễm trùng hoặc có nguy cơ hoại tử.
    • Song song với việc điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ lông, bạn cần sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối loãng để sát khuẩn và giảm ngứa.
    • Không nên gia tăng áp lực lên vùng hậu môn thông qua các việc làm như đi tolet quá lâu, rặn mạnh, làm việc quá sức,…
    • Không nên tự ý sử dụng sử dụng kết hợp với những loại thuốc khác khi không có sự chỉ định cũng như tư vấn của bác sĩ có chuyên môn.
    • Trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ lông nếu có bất cứ triệu chứng gì bất thường cần thông báo ngay cho bác sĩ để sớm có biện pháp điều trị kịp thời.

    Thói quen tốt dành cho người bị bệnh trĩ

    Thói quen tốt dành cho người bị bệnh trĩ 1

    Song song với việc điều trị thì người bị bệnh trĩ cũng nên tạo cho mình những thói quen tốt giúp đẩy nhanh quá trình điều trị cũng như có thể hạn chế bệnh trĩ có thể tái phát. Những thói quen đó có thể kể đến như:

    • Nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng nhuận tràng để ngăn ngừa táo bón như rau củ tươi, bột sắn dây, ngũ cốc nguyên cám, hoa quả trái cây,…
    • Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể từ 2-2.5 lít, ngoài nước bạn có thể sử dụng kèm thêm nước ép trái cây vừa để bổ sung nước vừa cung cấp lượng vitamin cho cơ thể.
    • Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn khó tiêu và khiến phản ứng viêm trở nên tồi tệ hơn như thức ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào, đồ ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích,…
    • Hình thành cho bản thân thói quen sinh hoạt tích cực như ngủ đúng giờ và đủ giấc, thời gian làm việc và nghỉ ngơi cần được cân bằng, có các biện pháp giải toả căng thẳng như chơi thể thao, tập yoga, thư giãn đầu óc,…
    • Tập thói quen đi đại tiện vào cùng một khoảng thời gian trong ngày, tốt nhất là vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.
    • Hạn chế ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, ngoài ra bạn cần kê thêm một chiếc ghế ở dưới chân để có được tư thế ngồi đúng nhất.
    • Không nên bê vác vật nặng trong thời gian dài, điều này sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn khiến bệnh trĩ trở nặng.
    • Không nên ngồi hay đứng quá lâu, sau khoảng từ 30-45 phút bạn nên đi lại vận động nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông.
    • Thường xuyên thăm khám định kỳ để khi có bất kỳ vấn đề gì có thể kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời tránh gây nên những biến chứng nguy hiểm.

    Nếu còn có bất cứ điều gì thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm về bệnh trĩ các bạn hãy gọi ngay tổng đài tư vấn miễn phí 1800 6293 để được bác sỹ, dược sỹ có chuyên môn tư vấn, hỗ trợ bạn.

    Cập nhật lúc: 18/07/2024
    danh-sach-nha-thuoc.png
  • Đình Trọng đã bình luận

    31/05/2022 07:21

    Tôi dùng kem bôi Cotripro Gel thì dùng khoảng bao lâu thì có hiệu quả?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 07:24

      Chào Đình Trọng,<br> Thông thường, với các triệu chứng cấp tính như đau rát, chảy máu, sưng viêm, nếu dùng gel bôi Cotripro sẽ cảm thấy giảm nhanh tình trạng này ...[Xem thêm]
  • Trịnh Đình Quang đã bình luận

    19/05/2022 03:30

    Tôi bị trĩ nội độ 2 búi trĩ sa ra ngoài khi đi vệ sinh, tôi cảm thấy đau bụng dưới, đầy bụng dưới gần háng, đi vệ sinh rất ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 03:34

      Chào anh Quang, <br> Với trường hợp này anh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Cotripro gel anh nhé. Sản phẩm là dạng gel bôi có tác dụng săn ...[Xem thêm]
  • Bách Hưng đã bình luận

    19/05/2022 03:11

    Tôi bị bệnh trĩ cấp độ 3 sử dụng lá mơ lông để chữa bệnh có hiệu quả không?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 03:27

      Chào bác Bách Hưng,<br> Đầu tiên chúng tôi cảm ơn bác đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bác bị trĩ ngoài cấp độ ...[Xem thêm]
  • Bài viêt liên quan

    Xem thêm »
    anh-cotripro-sidebar-1.webp
    Loading...