Bật mí cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả tại nhà

Rau diếp cá từ lâu đã được biết như vị thuốc quý với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Một trong số đó là dùng để làm giảm triệu chứng đau rát, chảy máu búi trĩ và hỗ trợ co búi trĩ hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả tại nhà trong bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là một bệnh lý liên quan đến các biến đổi cấu trúc bình thường xảy ra ở vùng ống hậu môn. Bệnh thường gặp ở những người có tiền sử táo bón, người làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều hoặc phụ nữ đang mang thai.

Một số biểu hiện ban đầu của người mắc bệnh trĩ thường hay gặp như: cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn, lâu dần bị đi ngoài ra máu và đau rát nhiều hơn. Bệnh trĩ thường không quá nguy hiểm nếu như được phát hiện sớm và xử lý kịp thời.

Cơ chế tác dụng của rau diếp cá với bệnh trĩ

Cơ chế tác dụng của rau diếp cá với bệnh trĩ 1

Cây rau diếp cá có tên khoa học là Houttuynia Cordata Thumb. Ngoài ra, trong dân gian cây còn được biết đến với một số tên gọi khác như: rau vẹn, rau dấp, tập thái, ngư tinh…

Theo Đông Y, cây rau diếp cá có vị chua cay, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan cho cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, diếp cá còn được kết hợp với một số cây thuốc nam khác tạo thành những bài thuốc Đông y giúp hỗ trợ lợi tiểu, thông hạch, tiêu sưng giảm viêm, sát trùng… Tuy nhiên, rau diếp cá có tính hàn khá mạnh nên chúng ta không sử dụng quá nhiều hoặc trong thời gian dài dễ làm cơ thể tổn thương dương khí.

Còn trong Y học hiện đại, nhiều nghiên cứu phân tích cho thấy trong rau diếp cá có chứa nhiều các thành phần giúp làm tăng cường hệ miễn dịch, tác dụng chống táo bón, giúp kháng viêm diệt khuẩn và se vết thương hiệu quả đặc biệt với những người đang bị trĩ trong giai đoạn nhẹ (thường ở cấp độ 1,2). Cụ thể như sau:

  • Quercetin: Quercetin là chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid có khả năng tiêu trừ gốc tự do và tăng độ bền của thành mạch. Từ đó có thể kiểm soát tình trạng mạch máu tiếp tục sa giãn, ứ máu và dẫn đến tăng kích thước búi trĩ.
  • Decanonyl acetaldehyde: Decanonyl acetaldehyde trong lá diếp cá có tác dụng kháng sinh mạnh. Nghiên cứu cho thấy, thành phần này hiệu quả đối với cả vi khuẩn, nấm và vi khuẩn. Chính vì vậy, sử dụng diếp cá có thể phòng ngừa hiện tượng viêm nhiễm ở búi trĩ và đảm bảo quá trình phục hồi, tái tạo của các mô tổn thương.
  • Chất xơ: Diếp cá là một trong những loại rau xanh chứa hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ giúp làm mềm phân, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón – yếu tố làm nghiêm trọng triệu chứng và đẩy nhanh tiến triển của bệnh trĩ.

Nhờ những công dụng như trên nên mỗi khi nhắc đến bệnh trĩ là người ta nghĩ ngay đến cây rau diếp cá – bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà vừa an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá phù hợp trong các trường hợp bị trĩ nhẹ và giúp phòng ngừa bệnh trĩ sẽ hiệu quả hơn. Còn những người bị trĩ lâu năm hoặc có triệu chứng nặng hơn như chảy máu, búi trĩ bị sa ra ngoài, sưng viêm to… thì sử dụng bằng rau diếp cá có thể sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, người bệnh nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được các Bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.  

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có nhiều công dụng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng rau diếp cá chữa bệnh thế nào cho hiệu quả. Dưới đây là các cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá mà mọi người thường sử dụng:

Ăn sống rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Ăn sống rau diếp cá chữa bệnh trĩ 1

Đây là cách sử dụng đơn giản, dễ thực hiện nhất nhưng không ít người không áp dụng được biện pháp này bởi rau diếp cá khá khó ăn sống. Với những người ăn sống được rau diếp cá, họ sử dụng loại rau này như một loại rau thơm để ăn sống mỗi ngày. Ăn sống rau diếp cá giúp thanh nhiệt giải độc, mát gan, bổ sung chất xơ cho cơ thể nên rất tốt cho những người mắc bệnh về đường tiêu hóa. Ngoài ra, ăn rau diếp cá sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho đại tràng, giúp phân dễ đào thải ra ngoài.

Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng khoảng 20 – 50g rau diếp cá và sử dụng thường xuyên thì các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện. Rau diếp cá bạn có thể sử dụng ăn sống trực tiếp hoặc làm salad rau trộn, rau diếp cá trộn nõn tôm hoặc thêm vào các món gỏi cuốn tôm, thịt bò, thịt gà…

Vì rau diếp cá dễ bị nhiễm các loại kí sinh trùng, giun sán… nên trước khi sử dụng bạn cần nhặt sạch rồi rửa với nước sạch và ngâm trong nước muối loãng khoảng 5-10 phút để loại bỏ vi khuẩn, tránh bị nhiễm trùng, đau bụng.

Xay lá rau diếp cá lấy nước uống trị trĩ

Uống nước rau diếp cá hàng ngày là rất tốt với những người mắc bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Bạn có thể sử dụng loại nước uống này cho đến khi khỏi bệnh.

Cách 1: Làm sinh tố rau diếp cá

Xay lá rau diếp cá lấy nước uống trị trĩ 1

Nguyên liệu: 50 gram rau diếp cá tươi và 10ml nước sôi để nguội

Cách thực hiện như sau:

  • Rau diếp cá nhặt bỏ lá úa, lá sâu và đem rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối loãng trong 5-10 phút.
  • Cho rau diếp cá vào máy say sinh tố và thêm nước đun sôi để nguội vào rồi say nhuyễn và lọc lấy phần nước cốt.
  • Phần nước cốt thu được bạn có thể thưởng thức luôn hoặc cho thêm 1 chút đường cho dễ uống.
  • Mỗi ngày uống 2-3 cốc cho tới khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Cách 2: Sắc nước rau diếp cá

Sắc nước lá rau diếp cá để uống hàng ngày cũng mang lại công dụng tương tự như việc uống nước sinh tố rau diếp cá. Đối với những người không chịu được mùi tanh của rau diếp cá thì có thể sử dụng trà diếp cá vì đã giảm đáng kể mùi tanh.

Nguyên liệu: 30 gram lá diếp cá

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch lá diếp cá sau đó đem phơi khô.
  • Nấu lá diếp cá với 1l nước với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút.
  • Nước lá diếp cá nên để uống thay nước lọc trong ngày, dùng kiên trì trong 10-20 ngày sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện.

Cách 3: Uống bột rau diếp cá

Nếu nơi bạn sống khó tìm hoặc khó mua rau diếp cá thì cách làm này rất phù hợp vì nó có thể giúp bạn bảo quản được rau diếp cá trong lọ thủy tinh và sử dụng trong thời gian dài.

Nguyên liệu: Lá diếp cá

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá diếp cá sau đó đem phơi khô.
  • Xay nhuyễn và giã mịn.
  • Cho vào lọ thủy tinh dùng dần.
  • Pha nước bột rau diếp cá uống mỗi ngày từ 2-3 lần, mỗi lần dùng từ 2-3 muỗng cà phê bột diếp cá.

Giã lá diếp cá đắp trực tiếp vào hậu môn

Giã lá diếp cá đắp trực tiếp vào hậu môn 1

Phương pháp này thường áp dụng với những trường hợp búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn và mang lại hiệu quả đáng kể cho người bệnh. Kiên trì đắp diếp cá vào hậu môn sẽ giúp búi trĩ dần thu nhỏ lại là dần nâng lên.

Lưu ý: Trước và sau khi thực hiện phương pháp đắp diếp cá bạn nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối pha loãng và lau khô để tránh gặp phải tình trạng viêm nhiễm hậu môn.

Nguyên liệu cần sử dụng: 500 gram rau diếp cá

Cách thực hiện:

  • Rửa rau diếp cá nhiều lần trong nước sạch rồi ngâm với nước muối loãng từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.
  • Đem giã nát rau diếp cá và sử dụng phần bã đắp vào hậu môn, phần nước để bôi vào búi trĩ
  • Sau khi đắp vào hậu môn, dùng băng cố định vị trí này khoảng 45-60 phút sau đó rửa sạch bằng nước muối. Hoặc bạn có thể đắp vào búi trĩ để qua đêm đến sáng hôm sau vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối và lau khô.
  • Thực hiện biện pháp này khoảng 2-3 lần/ tuần và kiên trì thực hiện sẽ thấy được hiệu quả. Đắp diếp cá vào hậu môn không những giúp co búi trĩ mà còn có tác dụng sát trùng diệt khuẩn, phòng tránh viêm nhiễm ở hậu môn.

Xông hơi bằng cây diếp cá giúp co búi trĩ

Xông hơi bằng cây diếp cá giúp co búi trĩ 1

Xông hậu môn bằng nước rau diếp cá cũng giúp giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đau ở hậu môn và mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

Thời điểm tốt nhất để xông hậu môn là khi đói bụng là khi đói bụng, hoặc khi mới tập thể dục xong. Các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện nếu bạn kiên trì áp dụng bài xông này trong 2-3 tháng.

Cách 1: Rau diếp cá kết hợp với muối hột

+) Nguyên liệu: 100 gram lá diếp cá, 2 lít nước, 1 thìa muối hột

+) Cách thực hiện:

  • Rau diếp cá đem nhặt sạch lá úa, lá sâu và rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Đổ nước và rau diếp cá đã chuẩn bị vào xoong rồi nấu nước và đun sôi trong khoảng 5-10 phút.
  • Cho nước rau diếp cá vào một chiếc thai nhỏ và cho thìa muối hột vào hòa tan.
  • Bạn có thể ngồi xổm hoặc ngồi trên một chiếc ghế có khoét lỗ để xông nước lá diếp cá cho đến khi nước ấm ấm thì ngừng. Nước đó bạn có thể sử dụng để ngâm và rửa hậu môn.

Cách 2: Rau diếp cá, nghệ và quả sung

Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tiến triển và tái phát. Còn trong nghệ chứa hoạt chất curcumin có đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn và phòng ngừa viêm nhiễm. Do đó khi kết hợp với các đặc tính có trong rau diếp cá sẽ cho hiệu quả gấp đôi.

+) Nguyên liệu sử dụng: 100 gram rau diếp cá, 5 quả sung, 1 củ nghệ, 1 thìa muối hột và 2 lít nước.

+) Cách thực hiện:

  • Các nguyên liệu đem rửa sạch, nghệ đập dập và quả sung bổ làm đôi
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước và muối hột. Nấu sôi trong khoảng 7 – 10 phút là được.
  • Nước thu được cho vào một chiếc thau nhỏ dùng để xông hậu môn cho đến khi nước còn ấm thì dừng.

Tìm hiểu bài viết: Cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ tươi

Rau diếp cá trị trĩ nội hay trĩ ngoại hiệu quả?

Rau diếp cá trị trĩ nội hay trĩ ngoại hiệu quả? 1

Thực tế, bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nếu đang ở giai đoạn nhẹ thì bạn nên sử dụng mẹo chữa từ cây diếp cá sẽ vẫn đạt hiệu quả cao. Nhưng khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn nặng hơn kèm theo các biến chứng như chảy máu nhiều, búi trĩ sưng to, gây đau nhức và viêm nhiễm… thì cho dù là trĩ nội hay trĩ ngoại áp dụng các phương pháp trên sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Lúc này người bệnh cần can thiệp kết hợp với các phương pháp điều trị khác trong Tây Y để làm giảm nhanh các triệu chứng và co búi trĩ.

Còn về cách thực hiện do đặc điểm vị trí của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại khác nhau nên bạn cần linh hoạt cách áp dụng cho phù hợp. Cụ thể với người trĩ nội do đặc điểm các búi trĩ ở bên trong phần ống hậu môn nên bạn có thể sử dụng các cách như ăn sống trực tiếp, uống nước diếp cá… Còn đối với bệnh bệnh trĩ ngoại do các búi trĩ nằm ở bên ngoài rìa hậu môn thì điều trị dễ dàng hơn như: giã rau diếp cá rồi đắp trực tiếp lên búi trĩ hay xông hậu môn bằng rau diếp cá…

Tham khảo bài viết: Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại?

Bệnh trĩ dùng rau diếp cá có hết không?

Nhiều người bệnh trĩ sau khi sử dụng rau diếp cá sau khoảng 1-2 tuần nhưng không thấy thuyên giảm các triệu chứng và đạt được kết quả như mong muốn. Vậy thực hư câu chuyện chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá có hết không còn phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

Kiên trì thực hiện

Cây rau diếp cá mặc dù được biết đến với nhiều công dụng trong việc hỗ trợ bệnh trĩ. Nhưng dù sao đây cũng vẫn là một cây thuốc nam nên các dược tính trong thành phần của nó tương đối thấp. Cho nên để có tác dụng hiệu quả người bệnh cần kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian đủ dài thường thì khoảng 1-2 tuần, thậm chí có thể từ 1-2 tháng mới giúp phát huy được hiệu quả.

Ngoài ra, trong quá trình chế biến nguyên liệu giã thuốc hay đắp thuốc người bệnh cần thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo giữ được các hoạt chất cao nhất. Đồng thời kết hợp với thay đổi thói quen và chế độ ăn uống phù hợp giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Kết hợp thay đổi các thói quen tốt

Kết hợp thay đổi các thói quen tốt 1
Ngoài việc dùng lá diếp cá, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần giảm bớt các triệu chứng bệnh.
  • Về chế độ ăn uống: tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như: các loại rau có mày xanh đậm, các loại củ quả tươi, các loại đậu, ngũ cốc, bánh mì nguyên cám… để ngăn ngừa tình trạng táo bón và tránh gây áp lực lên thành mạch, giảm các triệu chứng đau rát, chảy máu…
  • Bổ sung cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước/1 ngày.
  • Thiết lập thói quen tập thể dục mỗi ngày để tăng khả năng lưu thông máu cho cơ thể, giúp cho các cơ hậu môn đàn hồi tốt hơn và giúp cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn cần tránh làm việc bị stress nhiều quá vì điều này sẽ khiến hệ thần kinh bị căng thẳng, hoạt động không tốt và gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Hạn chế việc ngồi quá lâu tại một chỗ vì sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn làm tăng nguy cơ bị trĩ.
  • Tạo thói quen đi đại tiện thường xuyên, không nên nhịn đại tiện hay rặn quá mạnh… những điều này đều không tốt và ảnh hưởng cho người bệnh trĩ.

Xem đầy đủ bài viết: Chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ

Phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

Nhiều người bị bệnh trĩ sau khi sử dụng rau diếp cá thì có người đạt hiệu quả nhanh, có người đạt hiệu quả chậm và cũng có người không đạt hiệu quả. Nguyên nhân của vấn đề này là do phụ thuộc vào từng cơ địa mỗi người. Đối với ai cơ địa tiếp nhận nhanh và thích ứng tốt với các thành phần của cây diếp cá thì thường sẽ có tác dụng nhanh hơn. Còn những ai cơ địa phản ứng chậm hoặc không phù hợp thì quá trình điều trị phải cần nhiều thời gian hơn.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Ngoài những yếu tố trên thì việc áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ sử dụng thảo dược tự nhiên nên chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh trĩ nhẹ, búi trĩ mới hình thành và chưa bị sa ra ngoài.
  • Rau diếp cá nên lựa chọn loại rau sạch, ngâm với nước muối loãng và rửa thật kỹ để loại bỏ sạch vi khuẩn, kí sinh trùng…. để tránh gây nhiễm trùng, đau bụng.
  • Nếu sử dụng biện pháp đắp rau diếp cá thì nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm trước khi thực hiện.
  • Do đây là biện pháp tự nhiên nên hiệu quả sẽ chậm và người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Nếu sau 1 tháng thực hiện mà các dấu hiệu của bệnh không hề thuyên giảm thì bạn nên xem xét thay đổi phương pháp hoặc chủ động gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn cách điều trị phù hợp

CotriPro – Giải pháp hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây trĩ

CotriPro - Giải pháp hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây trĩ 1

CotriPro Gel với các thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như cao Cúc Tần, tinh chất Nghệ kết hợp cao Lá Lốt, cao Ngải Cứu giúp thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn say 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp bị sa búi trĩ, trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi trĩ co dần.

Sản phẩm còn có thêm dạng Viên uống Cotripro được bổ sung thành phần Slippery Elm nhập khẩu từ Hoa Kỳ giúp tác động sâu vào bên trong, tăng sức bền thành mạch, giúp co trĩ, giảm táo bón hiệu quả nhờ đó có thể ngăn chặn nguy cơ bệnh trĩ tái phát.

Sự kết hợp của bộ đôi “Viên uống CotriPro và Gel bôi CotriPro” mang đến giải pháp giúp người bệnh thoát khỏi những khó chịu do trĩ gây ra và tiết kiệm chi phí điều trị tối đa nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng bộ đôi CotriPro 

CotriPro - Giải pháp hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây trĩ 2

+ Đối với dạng Gel bôi CotriPro

  • Bước 1: Rửa sạch tay và vùng da hậu môn
  • Bước 2: Sử dụng găng tay cao su (có sẵn trong hộp)
  • Bước 3: Bóp 1 lượng Gel vừa đủ cho tay
  • Bước 4: Xoa đều Gel lên vùng da hậu môn đang bị sưng, đau rát (Trường hợp bị Trĩ nội có thể bôi nhẹ nhàng vào lòng ống hậu môn, cách rìa hậu môn 1-2cm)

+ Đối với Viên uống CotriPro

  • Uống ngày 4-6 viên/1 ngày, chia làm 2 lần
  • Khi các triệu chứng thuyên giảm thì chuyển sang dùng liều duy trì uống 4 viên/2 ngày/1 ngày và liên tục trong khoảng từ 1-2 tháng để giảm nguy cơ tái phát.

Mặc dù đây là bệnh lý tế nhị tuy nhiên mọi người đừng ngại, hãy liên hệ trực tiếp đến Tổng đài (miễn cước): 1800.6293 để được các dược sĩ hỗ trợ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về bệnh trĩ.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png
  • Nguyen thi thanh hải đã bình luận

    25/07/2022 23:22

    Dau rát chay mau nhung bi ben trong, chua sa ra ngoài
    • maitt@tmp.vn đã bình luận

      07/10/2022 02:33

      Chào bạn Nguyen thi thanh hải. Cảm ơn bạn đã quan tâm! Trường hợp bị trĩ bạn nên sử dụng sản phẩm bôi Cotripro gel được chiết xuất từ các ...[Xem thêm]
  • Thu Hường đã bình luận

    18/05/2022 09:49

    Hiện tôi đang bị trĩ và đang sử dụng sản phẩm Cotripro Gel được khoảng hơn 2 tuần, thấy kết quả rất khả quan. Tôi xin cảm ơn!
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      18/05/2022 09:56

      Chào bạn Hường,<br> Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng sản phẩm Cotripro Gel của chúng tôi. Ngoài việc sử dụng sản phẩm Cotripro Gel bạn nên có chế độ ...[Xem thêm]
  • Trịnh Quyết đã bình luận

    18/05/2022 09:10

    Tôi bị trĩ nội đô 2 thì có sử dụng sản phẩm Cotripro Gel được hay không?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      18/05/2022 09:35

      Chào anh, Đầu tiên cảm ơn anh đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp anh đang bị trĩ nội độ 2 thì anh hoàn toàn ...[Xem thêm]
  • Nhã Phương đã bình luận

    21/04/2022 03:42

    Em bị trĩ chảy máu mấy tháng, có chữa bằng thuốc Tây và kết hợp với uống nước rau diếp cá nhưng tình trạng trĩ không thấy đỡ mà càng ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      21/04/2022 03:49

      Chào bạn, sản phẩm cotripro có tác dụng giúp co hồi búi trĩ, cải thiện tình trạng đau rát và chảy máu cho mình được nhé bạn. Mình dùng ...[Xem thêm]
  • Bật mí cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả tại nhà

    Rau diếp cá từ lâu đã được biết như vị thuốc quý với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Một trong số đó là dùng để làm giảm triệu chứng đau rát, chảy máu búi trĩ và hỗ trợ co búi trĩ hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả tại nhà trong bài viết dưới đây.

    Bệnh trĩ là gì?

    Bệnh trĩ là một bệnh lý liên quan đến các biến đổi cấu trúc bình thường xảy ra ở vùng ống hậu môn. Bệnh thường gặp ở những người có tiền sử táo bón, người làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều hoặc phụ nữ đang mang thai.

    Một số biểu hiện ban đầu của người mắc bệnh trĩ thường hay gặp như: cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn, lâu dần bị đi ngoài ra máu và đau rát nhiều hơn. Bệnh trĩ thường không quá nguy hiểm nếu như được phát hiện sớm và xử lý kịp thời.

    Cơ chế tác dụng của rau diếp cá với bệnh trĩ

    Cơ chế tác dụng của rau diếp cá với bệnh trĩ 1

    Cây rau diếp cá có tên khoa học là Houttuynia Cordata Thumb. Ngoài ra, trong dân gian cây còn được biết đến với một số tên gọi khác như: rau vẹn, rau dấp, tập thái, ngư tinh…

    Theo Đông Y, cây rau diếp cá có vị chua cay, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan cho cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, diếp cá còn được kết hợp với một số cây thuốc nam khác tạo thành những bài thuốc Đông y giúp hỗ trợ lợi tiểu, thông hạch, tiêu sưng giảm viêm, sát trùng… Tuy nhiên, rau diếp cá có tính hàn khá mạnh nên chúng ta không sử dụng quá nhiều hoặc trong thời gian dài dễ làm cơ thể tổn thương dương khí.

    Còn trong Y học hiện đại, nhiều nghiên cứu phân tích cho thấy trong rau diếp cá có chứa nhiều các thành phần giúp làm tăng cường hệ miễn dịch, tác dụng chống táo bón, giúp kháng viêm diệt khuẩn và se vết thương hiệu quả đặc biệt với những người đang bị trĩ trong giai đoạn nhẹ (thường ở cấp độ 1,2). Cụ thể như sau:

    • Quercetin: Quercetin là chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid có khả năng tiêu trừ gốc tự do và tăng độ bền của thành mạch. Từ đó có thể kiểm soát tình trạng mạch máu tiếp tục sa giãn, ứ máu và dẫn đến tăng kích thước búi trĩ.
    • Decanonyl acetaldehyde: Decanonyl acetaldehyde trong lá diếp cá có tác dụng kháng sinh mạnh. Nghiên cứu cho thấy, thành phần này hiệu quả đối với cả vi khuẩn, nấm và vi khuẩn. Chính vì vậy, sử dụng diếp cá có thể phòng ngừa hiện tượng viêm nhiễm ở búi trĩ và đảm bảo quá trình phục hồi, tái tạo của các mô tổn thương.
    • Chất xơ: Diếp cá là một trong những loại rau xanh chứa hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ giúp làm mềm phân, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón – yếu tố làm nghiêm trọng triệu chứng và đẩy nhanh tiến triển của bệnh trĩ.

    Nhờ những công dụng như trên nên mỗi khi nhắc đến bệnh trĩ là người ta nghĩ ngay đến cây rau diếp cá – bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà vừa an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

    Tuy nhiên, điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá phù hợp trong các trường hợp bị trĩ nhẹ và giúp phòng ngừa bệnh trĩ sẽ hiệu quả hơn. Còn những người bị trĩ lâu năm hoặc có triệu chứng nặng hơn như chảy máu, búi trĩ bị sa ra ngoài, sưng viêm to… thì sử dụng bằng rau diếp cá có thể sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, người bệnh nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được các Bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.  

    Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Rau diếp cá có nhiều công dụng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng rau diếp cá chữa bệnh thế nào cho hiệu quả. Dưới đây là các cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá mà mọi người thường sử dụng:

    Ăn sống rau diếp cá chữa bệnh trĩ

    Ăn sống rau diếp cá chữa bệnh trĩ 1

    Đây là cách sử dụng đơn giản, dễ thực hiện nhất nhưng không ít người không áp dụng được biện pháp này bởi rau diếp cá khá khó ăn sống. Với những người ăn sống được rau diếp cá, họ sử dụng loại rau này như một loại rau thơm để ăn sống mỗi ngày. Ăn sống rau diếp cá giúp thanh nhiệt giải độc, mát gan, bổ sung chất xơ cho cơ thể nên rất tốt cho những người mắc bệnh về đường tiêu hóa. Ngoài ra, ăn rau diếp cá sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho đại tràng, giúp phân dễ đào thải ra ngoài.

    Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng khoảng 20 – 50g rau diếp cá và sử dụng thường xuyên thì các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện. Rau diếp cá bạn có thể sử dụng ăn sống trực tiếp hoặc làm salad rau trộn, rau diếp cá trộn nõn tôm hoặc thêm vào các món gỏi cuốn tôm, thịt bò, thịt gà…

    Vì rau diếp cá dễ bị nhiễm các loại kí sinh trùng, giun sán… nên trước khi sử dụng bạn cần nhặt sạch rồi rửa với nước sạch và ngâm trong nước muối loãng khoảng 5-10 phút để loại bỏ vi khuẩn, tránh bị nhiễm trùng, đau bụng.

    Xay lá rau diếp cá lấy nước uống trị trĩ

    Uống nước rau diếp cá hàng ngày là rất tốt với những người mắc bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Bạn có thể sử dụng loại nước uống này cho đến khi khỏi bệnh.

    Cách 1: Làm sinh tố rau diếp cá

    Xay lá rau diếp cá lấy nước uống trị trĩ 1

    Nguyên liệu: 50 gram rau diếp cá tươi và 10ml nước sôi để nguội

    Cách thực hiện như sau:

    • Rau diếp cá nhặt bỏ lá úa, lá sâu và đem rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối loãng trong 5-10 phút.
    • Cho rau diếp cá vào máy say sinh tố và thêm nước đun sôi để nguội vào rồi say nhuyễn và lọc lấy phần nước cốt.
    • Phần nước cốt thu được bạn có thể thưởng thức luôn hoặc cho thêm 1 chút đường cho dễ uống.
    • Mỗi ngày uống 2-3 cốc cho tới khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

    Cách 2: Sắc nước rau diếp cá

    Sắc nước lá rau diếp cá để uống hàng ngày cũng mang lại công dụng tương tự như việc uống nước sinh tố rau diếp cá. Đối với những người không chịu được mùi tanh của rau diếp cá thì có thể sử dụng trà diếp cá vì đã giảm đáng kể mùi tanh.

    Nguyên liệu: 30 gram lá diếp cá

    Cách thực hiện như sau:

    • Rửa sạch lá diếp cá sau đó đem phơi khô.
    • Nấu lá diếp cá với 1l nước với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút.
    • Nước lá diếp cá nên để uống thay nước lọc trong ngày, dùng kiên trì trong 10-20 ngày sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện.

    Cách 3: Uống bột rau diếp cá

    Nếu nơi bạn sống khó tìm hoặc khó mua rau diếp cá thì cách làm này rất phù hợp vì nó có thể giúp bạn bảo quản được rau diếp cá trong lọ thủy tinh và sử dụng trong thời gian dài.

    Nguyên liệu: Lá diếp cá

    Cách thực hiện:

    • Rửa sạch lá diếp cá sau đó đem phơi khô.
    • Xay nhuyễn và giã mịn.
    • Cho vào lọ thủy tinh dùng dần.
    • Pha nước bột rau diếp cá uống mỗi ngày từ 2-3 lần, mỗi lần dùng từ 2-3 muỗng cà phê bột diếp cá.

    Giã lá diếp cá đắp trực tiếp vào hậu môn

    Giã lá diếp cá đắp trực tiếp vào hậu môn 1

    Phương pháp này thường áp dụng với những trường hợp búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn và mang lại hiệu quả đáng kể cho người bệnh. Kiên trì đắp diếp cá vào hậu môn sẽ giúp búi trĩ dần thu nhỏ lại là dần nâng lên.

    Lưu ý: Trước và sau khi thực hiện phương pháp đắp diếp cá bạn nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối pha loãng và lau khô để tránh gặp phải tình trạng viêm nhiễm hậu môn.

    Nguyên liệu cần sử dụng: 500 gram rau diếp cá

    Cách thực hiện:

    • Rửa rau diếp cá nhiều lần trong nước sạch rồi ngâm với nước muối loãng từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.
    • Đem giã nát rau diếp cá và sử dụng phần bã đắp vào hậu môn, phần nước để bôi vào búi trĩ
    • Sau khi đắp vào hậu môn, dùng băng cố định vị trí này khoảng 45-60 phút sau đó rửa sạch bằng nước muối. Hoặc bạn có thể đắp vào búi trĩ để qua đêm đến sáng hôm sau vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối và lau khô.
    • Thực hiện biện pháp này khoảng 2-3 lần/ tuần và kiên trì thực hiện sẽ thấy được hiệu quả. Đắp diếp cá vào hậu môn không những giúp co búi trĩ mà còn có tác dụng sát trùng diệt khuẩn, phòng tránh viêm nhiễm ở hậu môn.

    Xông hơi bằng cây diếp cá giúp co búi trĩ

    Xông hơi bằng cây diếp cá giúp co búi trĩ 1

    Xông hậu môn bằng nước rau diếp cá cũng giúp giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đau ở hậu môn và mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

    Thời điểm tốt nhất để xông hậu môn là khi đói bụng là khi đói bụng, hoặc khi mới tập thể dục xong. Các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện nếu bạn kiên trì áp dụng bài xông này trong 2-3 tháng.

    Cách 1: Rau diếp cá kết hợp với muối hột

    +) Nguyên liệu: 100 gram lá diếp cá, 2 lít nước, 1 thìa muối hột

    +) Cách thực hiện:

    • Rau diếp cá đem nhặt sạch lá úa, lá sâu và rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
    • Đổ nước và rau diếp cá đã chuẩn bị vào xoong rồi nấu nước và đun sôi trong khoảng 5-10 phút.
    • Cho nước rau diếp cá vào một chiếc thai nhỏ và cho thìa muối hột vào hòa tan.
    • Bạn có thể ngồi xổm hoặc ngồi trên một chiếc ghế có khoét lỗ để xông nước lá diếp cá cho đến khi nước ấm ấm thì ngừng. Nước đó bạn có thể sử dụng để ngâm và rửa hậu môn.

    Cách 2: Rau diếp cá, nghệ và quả sung

    Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tiến triển và tái phát. Còn trong nghệ chứa hoạt chất curcumin có đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn và phòng ngừa viêm nhiễm. Do đó khi kết hợp với các đặc tính có trong rau diếp cá sẽ cho hiệu quả gấp đôi.

    +) Nguyên liệu sử dụng: 100 gram rau diếp cá, 5 quả sung, 1 củ nghệ, 1 thìa muối hột và 2 lít nước.

    +) Cách thực hiện:

    • Các nguyên liệu đem rửa sạch, nghệ đập dập và quả sung bổ làm đôi
    • Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước và muối hột. Nấu sôi trong khoảng 7 – 10 phút là được.
    • Nước thu được cho vào một chiếc thau nhỏ dùng để xông hậu môn cho đến khi nước còn ấm thì dừng.

    Tìm hiểu bài viết: Cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ tươi

    Rau diếp cá trị trĩ nội hay trĩ ngoại hiệu quả?

    Rau diếp cá trị trĩ nội hay trĩ ngoại hiệu quả? 1

    Thực tế, bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nếu đang ở giai đoạn nhẹ thì bạn nên sử dụng mẹo chữa từ cây diếp cá sẽ vẫn đạt hiệu quả cao. Nhưng khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn nặng hơn kèm theo các biến chứng như chảy máu nhiều, búi trĩ sưng to, gây đau nhức và viêm nhiễm… thì cho dù là trĩ nội hay trĩ ngoại áp dụng các phương pháp trên sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Lúc này người bệnh cần can thiệp kết hợp với các phương pháp điều trị khác trong Tây Y để làm giảm nhanh các triệu chứng và co búi trĩ.

    Còn về cách thực hiện do đặc điểm vị trí của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại khác nhau nên bạn cần linh hoạt cách áp dụng cho phù hợp. Cụ thể với người trĩ nội do đặc điểm các búi trĩ ở bên trong phần ống hậu môn nên bạn có thể sử dụng các cách như ăn sống trực tiếp, uống nước diếp cá… Còn đối với bệnh bệnh trĩ ngoại do các búi trĩ nằm ở bên ngoài rìa hậu môn thì điều trị dễ dàng hơn như: giã rau diếp cá rồi đắp trực tiếp lên búi trĩ hay xông hậu môn bằng rau diếp cá…

    Tham khảo bài viết: Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại?

    Bệnh trĩ dùng rau diếp cá có hết không?

    Nhiều người bệnh trĩ sau khi sử dụng rau diếp cá sau khoảng 1-2 tuần nhưng không thấy thuyên giảm các triệu chứng và đạt được kết quả như mong muốn. Vậy thực hư câu chuyện chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá có hết không còn phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

    Kiên trì thực hiện

    Cây rau diếp cá mặc dù được biết đến với nhiều công dụng trong việc hỗ trợ bệnh trĩ. Nhưng dù sao đây cũng vẫn là một cây thuốc nam nên các dược tính trong thành phần của nó tương đối thấp. Cho nên để có tác dụng hiệu quả người bệnh cần kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian đủ dài thường thì khoảng 1-2 tuần, thậm chí có thể từ 1-2 tháng mới giúp phát huy được hiệu quả.

    Ngoài ra, trong quá trình chế biến nguyên liệu giã thuốc hay đắp thuốc người bệnh cần thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo giữ được các hoạt chất cao nhất. Đồng thời kết hợp với thay đổi thói quen và chế độ ăn uống phù hợp giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

    Kết hợp thay đổi các thói quen tốt

    Kết hợp thay đổi các thói quen tốt 1
    Ngoài việc dùng lá diếp cá, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần giảm bớt các triệu chứng bệnh.
    • Về chế độ ăn uống: tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như: các loại rau có mày xanh đậm, các loại củ quả tươi, các loại đậu, ngũ cốc, bánh mì nguyên cám… để ngăn ngừa tình trạng táo bón và tránh gây áp lực lên thành mạch, giảm các triệu chứng đau rát, chảy máu…
    • Bổ sung cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước/1 ngày.
    • Thiết lập thói quen tập thể dục mỗi ngày để tăng khả năng lưu thông máu cho cơ thể, giúp cho các cơ hậu môn đàn hồi tốt hơn và giúp cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn cần tránh làm việc bị stress nhiều quá vì điều này sẽ khiến hệ thần kinh bị căng thẳng, hoạt động không tốt và gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
    • Hạn chế việc ngồi quá lâu tại một chỗ vì sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn làm tăng nguy cơ bị trĩ.
    • Tạo thói quen đi đại tiện thường xuyên, không nên nhịn đại tiện hay rặn quá mạnh… những điều này đều không tốt và ảnh hưởng cho người bệnh trĩ.

    Xem đầy đủ bài viết: Chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ

    Phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

    Nhiều người bị bệnh trĩ sau khi sử dụng rau diếp cá thì có người đạt hiệu quả nhanh, có người đạt hiệu quả chậm và cũng có người không đạt hiệu quả. Nguyên nhân của vấn đề này là do phụ thuộc vào từng cơ địa mỗi người. Đối với ai cơ địa tiếp nhận nhanh và thích ứng tốt với các thành phần của cây diếp cá thì thường sẽ có tác dụng nhanh hơn. Còn những ai cơ địa phản ứng chậm hoặc không phù hợp thì quá trình điều trị phải cần nhiều thời gian hơn.

    Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Ngoài những yếu tố trên thì việc áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ sử dụng thảo dược tự nhiên nên chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh trĩ nhẹ, búi trĩ mới hình thành và chưa bị sa ra ngoài.
    • Rau diếp cá nên lựa chọn loại rau sạch, ngâm với nước muối loãng và rửa thật kỹ để loại bỏ sạch vi khuẩn, kí sinh trùng…. để tránh gây nhiễm trùng, đau bụng.
    • Nếu sử dụng biện pháp đắp rau diếp cá thì nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm trước khi thực hiện.
    • Do đây là biện pháp tự nhiên nên hiệu quả sẽ chậm và người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Nếu sau 1 tháng thực hiện mà các dấu hiệu của bệnh không hề thuyên giảm thì bạn nên xem xét thay đổi phương pháp hoặc chủ động gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn cách điều trị phù hợp

    CotriPro – Giải pháp hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây trĩ

    CotriPro - Giải pháp hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây trĩ 1

    CotriPro Gel với các thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như cao Cúc Tần, tinh chất Nghệ kết hợp cao Lá Lốt, cao Ngải Cứu giúp thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn say 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp bị sa búi trĩ, trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi trĩ co dần.

    Sản phẩm còn có thêm dạng Viên uống Cotripro được bổ sung thành phần Slippery Elm nhập khẩu từ Hoa Kỳ giúp tác động sâu vào bên trong, tăng sức bền thành mạch, giúp co trĩ, giảm táo bón hiệu quả nhờ đó có thể ngăn chặn nguy cơ bệnh trĩ tái phát.

    Sự kết hợp của bộ đôi “Viên uống CotriPro và Gel bôi CotriPro” mang đến giải pháp giúp người bệnh thoát khỏi những khó chịu do trĩ gây ra và tiết kiệm chi phí điều trị tối đa nhất.

    Hướng dẫn cách sử dụng bộ đôi CotriPro 

    CotriPro - Giải pháp hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây trĩ 2

    + Đối với dạng Gel bôi CotriPro

    • Bước 1: Rửa sạch tay và vùng da hậu môn
    • Bước 2: Sử dụng găng tay cao su (có sẵn trong hộp)
    • Bước 3: Bóp 1 lượng Gel vừa đủ cho tay
    • Bước 4: Xoa đều Gel lên vùng da hậu môn đang bị sưng, đau rát (Trường hợp bị Trĩ nội có thể bôi nhẹ nhàng vào lòng ống hậu môn, cách rìa hậu môn 1-2cm)

    + Đối với Viên uống CotriPro

    • Uống ngày 4-6 viên/1 ngày, chia làm 2 lần
    • Khi các triệu chứng thuyên giảm thì chuyển sang dùng liều duy trì uống 4 viên/2 ngày/1 ngày và liên tục trong khoảng từ 1-2 tháng để giảm nguy cơ tái phát.

    Mặc dù đây là bệnh lý tế nhị tuy nhiên mọi người đừng ngại, hãy liên hệ trực tiếp đến Tổng đài (miễn cước): 1800.6293 để được các dược sĩ hỗ trợ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về bệnh trĩ.

    Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

    Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

    Cập nhật lúc: 18/07/2024
    danh-sach-nha-thuoc.png
  • Nguyen thi thanh hải đã bình luận

    25/07/2022 23:22

    Dau rát chay mau nhung bi ben trong, chua sa ra ngoài
    • maitt@tmp.vn đã bình luận

      07/10/2022 02:33

      Chào bạn Nguyen thi thanh hải. Cảm ơn bạn đã quan tâm! Trường hợp bị trĩ bạn nên sử dụng sản phẩm bôi Cotripro gel được chiết xuất từ các ...[Xem thêm]
  • Thu Hường đã bình luận

    18/05/2022 09:49

    Hiện tôi đang bị trĩ và đang sử dụng sản phẩm Cotripro Gel được khoảng hơn 2 tuần, thấy kết quả rất khả quan. Tôi xin cảm ơn!
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      18/05/2022 09:56

      Chào bạn Hường,<br> Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng sản phẩm Cotripro Gel của chúng tôi. Ngoài việc sử dụng sản phẩm Cotripro Gel bạn nên có chế độ ...[Xem thêm]
  • Trịnh Quyết đã bình luận

    18/05/2022 09:10

    Tôi bị trĩ nội đô 2 thì có sử dụng sản phẩm Cotripro Gel được hay không?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      18/05/2022 09:35

      Chào anh, Đầu tiên cảm ơn anh đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp anh đang bị trĩ nội độ 2 thì anh hoàn toàn ...[Xem thêm]
  • Nhã Phương đã bình luận

    21/04/2022 03:42

    Em bị trĩ chảy máu mấy tháng, có chữa bằng thuốc Tây và kết hợp với uống nước rau diếp cá nhưng tình trạng trĩ không thấy đỡ mà càng ...[Xem thêm]
    • Chuyên gia bệnh Trĩ đã bình luận

      21/04/2022 03:49

      Chào bạn, sản phẩm cotripro có tác dụng giúp co hồi búi trĩ, cải thiện tình trạng đau rát và chảy máu cho mình được nhé bạn. Mình dùng ...[Xem thêm]
  • Bài viêt liên quan

    Xem thêm »
    anh-cotripro-sidebar-1.webp
    Loading...