Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Biết được vấn đề đó nên trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn những loại thuốc giúp cải thiện tình trạng đi ngoài ra máu hiệu quả để các bạn cùng tham khảo.

Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả nhất? 1

Nguyên nhân đi ngoài ra máu là do đâu?

Trước khi tìm hiểu đi ngoài ra máu nên uống thuốc gì thì trước tiên các bạn cần nắm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nguyên nhân đi ngoài ra máu được chia làm 2 trường hợp như sau: đi ngoài ra máu tươi và đi ngoài ra máu đen. Cụ thể như sau:

Đi ngoài ra máu tươi

Đi ngoài ra máu tươi có thể kể đến những nguyên nhân như sau:

  • Bệnh trĩ: đây là nguyên nhân thường gặp, gây ra tình trạng đi ngoài ra máu tươi. Lượng máu có thể chỉ đủ dính vào giấy vệ sinh hoặc bắn thành tia. Một số các triệu chứng đi kèm khác như: khó đi ngoài, đau rát, ngứa ở hậu môn, có thể có cục thịt nhỏ lồi ra bên ngoài.
  • Nứt kẽ hậu môn: xảy ra khi bị táo bón phải rặn mạnh khi đi cầu. Đây là biểu hiện của hậu môn khi bị nứt, rách hoặc loét. Các vết thương tổn có kích thước từ 0.5-1cm, gây đau và chảy máu ở hậu môn.
  • Do polyp đại trực tràng: Bệnh có sự xuất hiện của một khối u nhỏ trong đường ruột (thường là lành tính). Tình trạng đi ngoài ra máu, đau thắt bụng, tiêu chảy là những biểu hiện đến sớm của căn bệnh này.
  • Viêm đại tràng: do tình trạng tổn thương ở niêm mạc đại tràng. Nguyên nhân gây viêm đại tràng có thể là do bị nhiễm khuẩn, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài hay do hậu quả của các bệnh viêm ruột. Nếu không được điều trị kjp thời và dứt điểm bệnh sẽ phát triển thành mãn tính.
  • Ung thư đại trực tràng: căn bệnh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Các triệu chứng ban đầu như đi ngoài ra máu tươi, rối loạn tiêu hóa kéo dài, mệt mỏi, sụt cân nhanh, đau bụng,…

>>> Bạn có thể tham khảo: Bệnh trĩ kèm chảy máu có nguy hiểm không?

Đi ngoài ra máu đen

Khi thấy dấu hiệu này thì nguyên nhân có thể bạn bị một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như:

  • Xuất huyết dạ dày: Máu xuất ra ngoài dạng nôn hoặc ra theo chất thải đường ruột. Nhận biết khi thấy dấu hiệu đi ngoài ra máu có màu đen.
  • Nhồi máu ruột non: bệnh khiến đi ngoài ra máu đen. Ngoài ra, bệnh còn gây đau bụng dữ dội và có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời.

Đi ngoài ra máu đen 1

Đi ngoài ra máu khi nào nên đi gặp bác sỹ?

Khi bạn thấy triệu chứng đi ngoài ra máu kèm theo những dấu hiệu sau thì các bạn cũng đến các cơ sở y tế để các bác sỹ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có các điều trị kịp thời:

  • Tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài hơn 2 tuần
  • Sức khỏe bị suy giảm
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân
  • Xuất hiện tình trạng sốt cao
  • Bị đau bụng, sưng bụng
  • Sờ thấy cục khối nổi lên trong bụng
  • Có cảm giác buồn nôn hoặc nôn
  • Hình dạng và kết cấu phân thay đổi bất thường trong thời gian dài

Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả?

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của những bệnh lý như đã đề cập ở trên, chính bởi vậy mà để sử dụng thuốc hiệu quả bạn cần xác định đúng nguyên nhân. Việc chữa đi ngoài ra máu bằng thuốc bạn cần phải đi khám bác sỹ, không được tự ý mua và sử dụng thuốc mà không có sự chỉ định.

Sử dụng thuốc để chữa đi ngoài ra máu các bạn có thể tham khảo:

Thuốc chữa bệnh trĩ

Sử dụng thuốc Tây

Nhóm thuốc kháng sinh: Aspirin, Ibuprofen và Acetaminophen…

Nhóm thuốc đặt hậu môn: Proctolog, thuốc Neo healar, Witch hazel hoặc thuốc đạn Avenoc…

Nhóm thuốc dạng bôi: Zinc oxide, Resorcinol, Bismuth subgallate, Boric acid, Hydrocortisone 1%, Phenylmercuric nitrate,…

Sử dụng Gel Cotripro

Với chiết xuất từ các thành phần tự nhiên và tác động trực tiếp lên búi trĩ giúp cho các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào vùng tổn thương, Gel bôi CotriPro sẽ nhanh chóng giảm các triệu chứng đi ngoài ra máu chỉ sau 3-5 ngày sử dụng.

Thuốc chữa bệnh trĩ 1
Với các thành phần thảo dược:

  • Cúc tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Lá lốt tiêu diệt vi khuẩn, hết sưng đau.
  • Đặc biệt Sesquiterpen trong Ngải cứu giúp co mạch, cầm máu từ đó săn se búi trĩ, tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Sử dụng thuốc nam

Sử dụng ngải cứu: Ngải cứu có vì đắng, tính ấm có khả năng cầm máu và ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm, tăng tính nhuận tràng. Vì vậy mà đây cũng là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều để chữa đi ngoài ra máu do bệnh trĩ

Thuốc chữa bệnh trĩ 2

Cách thực hiện: sử dụng ngải cứu giã nát rồi đắp trực tiếp lên hậu môn hoặc bạn có thể kết hợp sử dụng ngải cứu trong các bữa ăn hàng ngày cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Sử dụng lá lốt: Lá lốt là loại lá có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn nhờ có hoạt chất Piperine nên loại lá này rất hay được sử dụng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và cũng dùng để chữa bệnh trĩ tại nhà cũng rất tốt.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần làm sạch lá lốt và ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đến bạn cho lá lốt vào ấm và đun với 2 lít nước đến khi nào sôi thì tắt bếp. Rồi bạn vệ sinh thật sạch khu cực hậu môn sau đó tiến hành xông trong khoảng 10 phút mỗi ngày.

Sử dụng cúc tần: Cây cúc tần được biết đến là một cây thuốc Nam có khả năng sát trùng, giảm sưng và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Khi kết hợp thêm với 4 vị thuốc khác như lá sung, lá lốt, ngải cứu, nghệ sẽ mang lại tác dụng tốt trong việc chữa trị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ.

Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị cúc tần, lá sung, lá ngải cứu, lá lốt mỗi loại 300g và 3g nghệ tươi, sau đó bạn tiến hành rửa sạch. Tiếp đến bạn cho 4 loại lá vào một nồi. Còn nghệ bạn thái lát mỏng rồi cho vào nồi, thêm vào đó 3 lít nước rồi đun đến khi nào sôi thì bạn giảm nhỏ lửa đun thêm tầm 10 phút nữa thì tắt bếp. Bạn có thể sử dụng để xông hơi búi trĩ, hậu môn khi nước còn nóng. Và khi nước đã nguội thì có thể sử dụng nước đó để rửa hậu môn.

Sử dụng quả sung: Quả sung là loại quả có tính ngọt, ôn, chát và hay được sử dụng để chữa các bệnh liên quan đến đương tiêu hóa, đặc biệt là chữa bệnh trĩ cũng rất tốt.

Thuốc chữa bệnh trĩ 3

Cách thực hiện: Chuẩn bị 10 quả sung tươi rồi bạn rửa sạch đêm cho vào nồi nấu với 2 lít nước cho đến khi nước sôi là bạn có thể bắc ra dùng. Khi nước đang còn nóng thì bạn có thể sử dụng nước đó để xông hậu môn, còn khi nước đã nguội thì bạn dùng nước đó để rửa trực tiếp vùng trĩ.

Sử dụng nghệ: Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin trong nghệ tươi là một chất kháng sinh có tác dụng ngăn nừa viêm búi trĩ, làm giảm sưng búi trĩ và vùng hậu môn hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, rửa sạch đất dính trên thân củ nghệ. Sau đó thái nghệ thành từng khúc và giã nát đến khi thấy nước cốt nghệ thì dừng. Rồi bạn cho chỗ vừa giã vào miếng vải sạch để vắt lọc lấy phần nước cốt. Trước khi sử dụng nước cốt nghệ đó để bôi bạn cần vệ sinh thật sạch hậu môn và búi trĩ. Mỗi ngày bạn thực hiện 2-3 lần kiên trì trong 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng của bện sẽ giảm dần.

>>> Bạn có thể tham khảo: Tổng hợp 16 cây thuốc Nam chữa bệnh trĩ hiệu quả

Thuốc chữa bệnh viêm loét đại tràng

Sử dụng thuốc Tây y

Đầu tiên, bác sỹ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc chống viêm: Sulfasalazine, Mesalamine, Balsalazide và Olsalazine…

Một vài trường hợp được chỉ định dùng Corticosteroid – đây là thuốc kháng sinh mạnh. Tuy nhiên có nhiều tác dụng phụ: huyết áp cao, loãng xương.

Sử dụng thuốc nam

Sử dụng rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, ngặn chặn tình trạng lở loét. Do đó, rau diếp cá thường được sử dụng để chữa trị tính trạng bệnh viêm loét đại tràng rất hiệu quả.

Thuốc chữa bệnh viêm loét đại tràng 1

Cách thực hiện: bạn lấy rau diếp cá tươi hoặc khô, rửa sạch và đun với nước dùng để xông hậu môn mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và tối. Ngoài ra bạn có thể dùng rau diếp cá tươi xay nát, vắt lấy nước để uống hàng ngày.

Sử dụng rau sam: Rau sam có tác dụng trị nóng trong, giải độc gan, kích thích lưu thông máu, tiêu viêm,… Do đó, rau sam được dùng để trị đi ngoài ra máu do viêm loét đại tràng, ngoài ra còn giúp ngứa ngoài da, kiết lỵ,…

Cách thực hiện: chuẩn bị 100g rau sam và một ít mật ong. Rau sam bạn rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Sau đó bạn giã nát để lấy nước cốt. Tiếp đến bạn pha thêm một thìa mật ong và uống khi đói. Mỗi ngày bạn thực uống một lần.

Thuốc chữa nứt kẽ hậu môn

Nứt hậu môn cấp tính thường lành trong vòng một vài tuần khi thay đổi thói quen ăn uống, chẳng hạn như bổ sung xơ và uống nhiều nước sẽ giúp làm mềm phân. Nếu các triệu chứng vẫn tồn tại, bạn có thể sẽ cần phải tiếp tục điều trị bằng những cách sau:

  • Bôi nitroglycerin bên ngoài (Rectiv®);
  • Bôi kem gây tê như lidocain hydroclorid (Xylocaine®);
  • Tiêm botulinum toxin loại A (Botox®);
  • Uống thuốc huyết áp như nifedipine (Procardia®) hoặc diltiazem (Cardizem®) làm dãn cơ vòng hậu môn.

Thuốc chữa polyp đại trực tràng

Thuốc chữa polyp trực tràng và đại tràng chủ yếu là dành để sau phẫu thuật cắt polyp. Thuốc chữa polyp tránh dùng các loại thuốc kháng đông máu như aspirin, ibuprofen (Advil®, Motrin®), và naproxen (Aleve®), trong 2 tuần sau cắt polyp.

Thuốc chữa polyp đại trực tràng 1

Thuốc chữa xuất huyết đường tiêu hóa

Sử dụng thuốc Tây

Việc chữa xuất huyết tiêu hóa sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như nguyên nhân, mức độ và vị trí chảy máu. Việc điều trị cần hướng tới mục tiêu chung: cầm máu, chống sốc, khôi phục lưu lượng tuần hoàn, điều trị nguyên nhân và triệu chứng.

  • Trường hợp máu chảy từ dạ dày người bệnh cần sử dụng thuốc ức chế proton IV (PPI) như omeprazole (Prilosec) để ức chế acid.
  • Trường hợp máu chảy nhiều, người bệnh cần được cung cấp prokinetics (thuốc giúp dạ dày ổn định) như metoclopramide hoặc erythromycin nhằm loại bỏ máu đông và lượng thực phẩm dư thừa trước khi sử dụng thủ thuật nội soi dạ dày để xử trí xuất huyết tiêu hóa một cách tốt nhất.

Sử dụng thuốc nam

Sử dụng cỏ mực: Cây cỏ mực là cây thuốc có vị ngọt, tính lương, có tác dụng thanh nhiện giúp cầm máu, giảm sưng, chảy máu và chống xuất huyết đường tiêu hóa.

Thuốc chữa xuất huyết đường tiêu hóa 1

Cách thưc hiện: Chuẩn bị cây cỏ mực tươi, lá cây sống đời (mỗi vị 20g), huyết dụ 40g. Rửa sạch các nguyên liệu trên sau đó cho vào nồi cùng với 2.5 lít nước sắc trong thời gian 15-20 phút rồi chắc ra ngoài. Chia nước thuốc lần uống, uống trước bữa ăn

Những lưu ý khi dùng thuốc chữa đi ngoài ra máu

Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh đi ngoài ra máu bạn cần thực hiện những lưu ý sau để giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Vệ sinh hậu môn bằng nước muối sinh lý sau khi đại tiện và giữ cho hậu môn luôn sạch sẽ. Điều này tránh tình trạng viêm nhiễm tiến triển xấu hơn.
  • Hạn chế các thực phẩm, các đồ ăn cay nóng, nước chè đặc, cà phê và rượu bia.
  • Luôn cung cấp đủ từ 2 lít nước trở lên mỗi ngày.
  • Nếu sử dụng sữa tươi hoặc các chế phẩm từ sữa (như pho mát, bơ) thì bạn nên lưu ý đến lượng lactose. Bởi chúng có thể gây chứng khó tiêu và khiến tình trạng đi ngoài ra máu trầm trọng hơn.
  • Có chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, không đứng – ngồi 1 chỗ quá lâu, hạn chế vận động mạnh, không làm việc quá căng thẳng.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, phù hợp để tăng cường lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Chủ động đến cơ sở y tế kiểm tra khi có các dấu hiệu bất thường và tuyệt đối không tự ý dùng thuốc mà không tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Trên đây là những loại thuốc chữa đi ngoài ra máu mà chúng tôi đã tổng hợp lại và gửi đến các bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giup bạn tham khảo cùng như có được câu trả lời cho câu hỏi “Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả?”. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Biết được vấn đề đó nên trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn những loại thuốc giúp cải thiện tình trạng đi ngoài ra máu hiệu quả để các bạn cùng tham khảo.

Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả nhất? 1

Nguyên nhân đi ngoài ra máu là do đâu?

Trước khi tìm hiểu đi ngoài ra máu nên uống thuốc gì thì trước tiên các bạn cần nắm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nguyên nhân đi ngoài ra máu được chia làm 2 trường hợp như sau: đi ngoài ra máu tươi và đi ngoài ra máu đen. Cụ thể như sau:

Đi ngoài ra máu tươi

Đi ngoài ra máu tươi có thể kể đến những nguyên nhân như sau:

  • Bệnh trĩ: đây là nguyên nhân thường gặp, gây ra tình trạng đi ngoài ra máu tươi. Lượng máu có thể chỉ đủ dính vào giấy vệ sinh hoặc bắn thành tia. Một số các triệu chứng đi kèm khác như: khó đi ngoài, đau rát, ngứa ở hậu môn, có thể có cục thịt nhỏ lồi ra bên ngoài.
  • Nứt kẽ hậu môn: xảy ra khi bị táo bón phải rặn mạnh khi đi cầu. Đây là biểu hiện của hậu môn khi bị nứt, rách hoặc loét. Các vết thương tổn có kích thước từ 0.5-1cm, gây đau và chảy máu ở hậu môn.
  • Do polyp đại trực tràng: Bệnh có sự xuất hiện của một khối u nhỏ trong đường ruột (thường là lành tính). Tình trạng đi ngoài ra máu, đau thắt bụng, tiêu chảy là những biểu hiện đến sớm của căn bệnh này.
  • Viêm đại tràng: do tình trạng tổn thương ở niêm mạc đại tràng. Nguyên nhân gây viêm đại tràng có thể là do bị nhiễm khuẩn, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài hay do hậu quả của các bệnh viêm ruột. Nếu không được điều trị kjp thời và dứt điểm bệnh sẽ phát triển thành mãn tính.
  • Ung thư đại trực tràng: căn bệnh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Các triệu chứng ban đầu như đi ngoài ra máu tươi, rối loạn tiêu hóa kéo dài, mệt mỏi, sụt cân nhanh, đau bụng,…

>>> Bạn có thể tham khảo: Bệnh trĩ kèm chảy máu có nguy hiểm không?

Đi ngoài ra máu đen

Khi thấy dấu hiệu này thì nguyên nhân có thể bạn bị một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như:

  • Xuất huyết dạ dày: Máu xuất ra ngoài dạng nôn hoặc ra theo chất thải đường ruột. Nhận biết khi thấy dấu hiệu đi ngoài ra máu có màu đen.
  • Nhồi máu ruột non: bệnh khiến đi ngoài ra máu đen. Ngoài ra, bệnh còn gây đau bụng dữ dội và có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời.

Đi ngoài ra máu đen 1

Đi ngoài ra máu khi nào nên đi gặp bác sỹ?

Khi bạn thấy triệu chứng đi ngoài ra máu kèm theo những dấu hiệu sau thì các bạn cũng đến các cơ sở y tế để các bác sỹ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có các điều trị kịp thời:

  • Tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài hơn 2 tuần
  • Sức khỏe bị suy giảm
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân
  • Xuất hiện tình trạng sốt cao
  • Bị đau bụng, sưng bụng
  • Sờ thấy cục khối nổi lên trong bụng
  • Có cảm giác buồn nôn hoặc nôn
  • Hình dạng và kết cấu phân thay đổi bất thường trong thời gian dài

Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả?

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của những bệnh lý như đã đề cập ở trên, chính bởi vậy mà để sử dụng thuốc hiệu quả bạn cần xác định đúng nguyên nhân. Việc chữa đi ngoài ra máu bằng thuốc bạn cần phải đi khám bác sỹ, không được tự ý mua và sử dụng thuốc mà không có sự chỉ định.

Sử dụng thuốc để chữa đi ngoài ra máu các bạn có thể tham khảo:

Thuốc chữa bệnh trĩ

Sử dụng thuốc Tây

Nhóm thuốc kháng sinh: Aspirin, Ibuprofen và Acetaminophen…

Nhóm thuốc đặt hậu môn: Proctolog, thuốc Neo healar, Witch hazel hoặc thuốc đạn Avenoc…

Nhóm thuốc dạng bôi: Zinc oxide, Resorcinol, Bismuth subgallate, Boric acid, Hydrocortisone 1%, Phenylmercuric nitrate,…

Sử dụng Gel Cotripro

Với chiết xuất từ các thành phần tự nhiên và tác động trực tiếp lên búi trĩ giúp cho các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào vùng tổn thương, Gel bôi CotriPro sẽ nhanh chóng giảm các triệu chứng đi ngoài ra máu chỉ sau 3-5 ngày sử dụng.

Thuốc chữa bệnh trĩ 1
Với các thành phần thảo dược:

  • Cúc tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Lá lốt tiêu diệt vi khuẩn, hết sưng đau.
  • Đặc biệt Sesquiterpen trong Ngải cứu giúp co mạch, cầm máu từ đó săn se búi trĩ, tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Sử dụng thuốc nam

Sử dụng ngải cứu: Ngải cứu có vì đắng, tính ấm có khả năng cầm máu và ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm, tăng tính nhuận tràng. Vì vậy mà đây cũng là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều để chữa đi ngoài ra máu do bệnh trĩ

Thuốc chữa bệnh trĩ 2

Cách thực hiện: sử dụng ngải cứu giã nát rồi đắp trực tiếp lên hậu môn hoặc bạn có thể kết hợp sử dụng ngải cứu trong các bữa ăn hàng ngày cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Sử dụng lá lốt: Lá lốt là loại lá có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn nhờ có hoạt chất Piperine nên loại lá này rất hay được sử dụng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và cũng dùng để chữa bệnh trĩ tại nhà cũng rất tốt.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần làm sạch lá lốt và ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đến bạn cho lá lốt vào ấm và đun với 2 lít nước đến khi nào sôi thì tắt bếp. Rồi bạn vệ sinh thật sạch khu cực hậu môn sau đó tiến hành xông trong khoảng 10 phút mỗi ngày.

Sử dụng cúc tần: Cây cúc tần được biết đến là một cây thuốc Nam có khả năng sát trùng, giảm sưng và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Khi kết hợp thêm với 4 vị thuốc khác như lá sung, lá lốt, ngải cứu, nghệ sẽ mang lại tác dụng tốt trong việc chữa trị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ.

Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị cúc tần, lá sung, lá ngải cứu, lá lốt mỗi loại 300g và 3g nghệ tươi, sau đó bạn tiến hành rửa sạch. Tiếp đến bạn cho 4 loại lá vào một nồi. Còn nghệ bạn thái lát mỏng rồi cho vào nồi, thêm vào đó 3 lít nước rồi đun đến khi nào sôi thì bạn giảm nhỏ lửa đun thêm tầm 10 phút nữa thì tắt bếp. Bạn có thể sử dụng để xông hơi búi trĩ, hậu môn khi nước còn nóng. Và khi nước đã nguội thì có thể sử dụng nước đó để rửa hậu môn.

Sử dụng quả sung: Quả sung là loại quả có tính ngọt, ôn, chát và hay được sử dụng để chữa các bệnh liên quan đến đương tiêu hóa, đặc biệt là chữa bệnh trĩ cũng rất tốt.

Thuốc chữa bệnh trĩ 3

Cách thực hiện: Chuẩn bị 10 quả sung tươi rồi bạn rửa sạch đêm cho vào nồi nấu với 2 lít nước cho đến khi nước sôi là bạn có thể bắc ra dùng. Khi nước đang còn nóng thì bạn có thể sử dụng nước đó để xông hậu môn, còn khi nước đã nguội thì bạn dùng nước đó để rửa trực tiếp vùng trĩ.

Sử dụng nghệ: Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin trong nghệ tươi là một chất kháng sinh có tác dụng ngăn nừa viêm búi trĩ, làm giảm sưng búi trĩ và vùng hậu môn hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, rửa sạch đất dính trên thân củ nghệ. Sau đó thái nghệ thành từng khúc và giã nát đến khi thấy nước cốt nghệ thì dừng. Rồi bạn cho chỗ vừa giã vào miếng vải sạch để vắt lọc lấy phần nước cốt. Trước khi sử dụng nước cốt nghệ đó để bôi bạn cần vệ sinh thật sạch hậu môn và búi trĩ. Mỗi ngày bạn thực hiện 2-3 lần kiên trì trong 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng của bện sẽ giảm dần.

>>> Bạn có thể tham khảo: Tổng hợp 16 cây thuốc Nam chữa bệnh trĩ hiệu quả

Thuốc chữa bệnh viêm loét đại tràng

Sử dụng thuốc Tây y

Đầu tiên, bác sỹ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc chống viêm: Sulfasalazine, Mesalamine, Balsalazide và Olsalazine…

Một vài trường hợp được chỉ định dùng Corticosteroid – đây là thuốc kháng sinh mạnh. Tuy nhiên có nhiều tác dụng phụ: huyết áp cao, loãng xương.

Sử dụng thuốc nam

Sử dụng rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, ngặn chặn tình trạng lở loét. Do đó, rau diếp cá thường được sử dụng để chữa trị tính trạng bệnh viêm loét đại tràng rất hiệu quả.

Thuốc chữa bệnh viêm loét đại tràng 1

Cách thực hiện: bạn lấy rau diếp cá tươi hoặc khô, rửa sạch và đun với nước dùng để xông hậu môn mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và tối. Ngoài ra bạn có thể dùng rau diếp cá tươi xay nát, vắt lấy nước để uống hàng ngày.

Sử dụng rau sam: Rau sam có tác dụng trị nóng trong, giải độc gan, kích thích lưu thông máu, tiêu viêm,… Do đó, rau sam được dùng để trị đi ngoài ra máu do viêm loét đại tràng, ngoài ra còn giúp ngứa ngoài da, kiết lỵ,…

Cách thực hiện: chuẩn bị 100g rau sam và một ít mật ong. Rau sam bạn rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Sau đó bạn giã nát để lấy nước cốt. Tiếp đến bạn pha thêm một thìa mật ong và uống khi đói. Mỗi ngày bạn thực uống một lần.

Thuốc chữa nứt kẽ hậu môn

Nứt hậu môn cấp tính thường lành trong vòng một vài tuần khi thay đổi thói quen ăn uống, chẳng hạn như bổ sung xơ và uống nhiều nước sẽ giúp làm mềm phân. Nếu các triệu chứng vẫn tồn tại, bạn có thể sẽ cần phải tiếp tục điều trị bằng những cách sau:

  • Bôi nitroglycerin bên ngoài (Rectiv®);
  • Bôi kem gây tê như lidocain hydroclorid (Xylocaine®);
  • Tiêm botulinum toxin loại A (Botox®);
  • Uống thuốc huyết áp như nifedipine (Procardia®) hoặc diltiazem (Cardizem®) làm dãn cơ vòng hậu môn.

Thuốc chữa polyp đại trực tràng

Thuốc chữa polyp trực tràng và đại tràng chủ yếu là dành để sau phẫu thuật cắt polyp. Thuốc chữa polyp tránh dùng các loại thuốc kháng đông máu như aspirin, ibuprofen (Advil®, Motrin®), và naproxen (Aleve®), trong 2 tuần sau cắt polyp.

Thuốc chữa polyp đại trực tràng 1

Thuốc chữa xuất huyết đường tiêu hóa

Sử dụng thuốc Tây

Việc chữa xuất huyết tiêu hóa sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như nguyên nhân, mức độ và vị trí chảy máu. Việc điều trị cần hướng tới mục tiêu chung: cầm máu, chống sốc, khôi phục lưu lượng tuần hoàn, điều trị nguyên nhân và triệu chứng.

  • Trường hợp máu chảy từ dạ dày người bệnh cần sử dụng thuốc ức chế proton IV (PPI) như omeprazole (Prilosec) để ức chế acid.
  • Trường hợp máu chảy nhiều, người bệnh cần được cung cấp prokinetics (thuốc giúp dạ dày ổn định) như metoclopramide hoặc erythromycin nhằm loại bỏ máu đông và lượng thực phẩm dư thừa trước khi sử dụng thủ thuật nội soi dạ dày để xử trí xuất huyết tiêu hóa một cách tốt nhất.

Sử dụng thuốc nam

Sử dụng cỏ mực: Cây cỏ mực là cây thuốc có vị ngọt, tính lương, có tác dụng thanh nhiện giúp cầm máu, giảm sưng, chảy máu và chống xuất huyết đường tiêu hóa.

Thuốc chữa xuất huyết đường tiêu hóa 1

Cách thưc hiện: Chuẩn bị cây cỏ mực tươi, lá cây sống đời (mỗi vị 20g), huyết dụ 40g. Rửa sạch các nguyên liệu trên sau đó cho vào nồi cùng với 2.5 lít nước sắc trong thời gian 15-20 phút rồi chắc ra ngoài. Chia nước thuốc lần uống, uống trước bữa ăn

Những lưu ý khi dùng thuốc chữa đi ngoài ra máu

Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh đi ngoài ra máu bạn cần thực hiện những lưu ý sau để giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Vệ sinh hậu môn bằng nước muối sinh lý sau khi đại tiện và giữ cho hậu môn luôn sạch sẽ. Điều này tránh tình trạng viêm nhiễm tiến triển xấu hơn.
  • Hạn chế các thực phẩm, các đồ ăn cay nóng, nước chè đặc, cà phê và rượu bia.
  • Luôn cung cấp đủ từ 2 lít nước trở lên mỗi ngày.
  • Nếu sử dụng sữa tươi hoặc các chế phẩm từ sữa (như pho mát, bơ) thì bạn nên lưu ý đến lượng lactose. Bởi chúng có thể gây chứng khó tiêu và khiến tình trạng đi ngoài ra máu trầm trọng hơn.
  • Có chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, không đứng – ngồi 1 chỗ quá lâu, hạn chế vận động mạnh, không làm việc quá căng thẳng.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, phù hợp để tăng cường lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Chủ động đến cơ sở y tế kiểm tra khi có các dấu hiệu bất thường và tuyệt đối không tự ý dùng thuốc mà không tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Trên đây là những loại thuốc chữa đi ngoài ra máu mà chúng tôi đã tổng hợp lại và gửi đến các bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giup bạn tham khảo cùng như có được câu trả lời cho câu hỏi “Đi ngoài ra máu uống thuốc gì hiệu quả?”. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Bài viêt liên quan

Xem thêm »
anh-cotripro-sidebar-1.webp
Loading...