Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Dân gian sử dụng lá trầu không rất nhiều trong chữa trị bệnh trĩ. Vậy thực hư ra sao? Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả không? Cần lưu ý những gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Lá trầu không chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Lá trầu không chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? 1

Không chỉ được biết đến như một nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam, lá trầu không còn biết đến trong nhiều bài thuốc mang lợi ích chữa bệnh tuyệt vời. Trầu không là một loại cây thân leo phổ biến ở nước ta.

Các thành phần và dược lý của lá trầu không

Thành phần hoá học:

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong lá trầu không có vị nồng, chứa 0,8% – 1,8% tinh dầu. Thành phần chính của lá trầu không chứa hoạt chất phenol là betel-phenol, chavicol (là thành phần trong tinh dầu).

Ngoài ra, y học hiện đại còn tìm thấy trong lá trầu không chứa không ít các hợp chất quý có thể kể đến như: eugenol, carvacrol, chavicol, p-cymen, caryophyllen, allylcatechol, chavibetol, cineol, estragol, methyl eugenol, cadinen; tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin…

Tác dụng dược lý:

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay, tính ấm, có tác dụng hạ khí, khu phong, kháng khuẩn, tiêu viêm, diệt virus… Lá trầu không còn được sử dụng chữa đầy hơi, khó tiêu, viêm họng, cảm mạo…

Đối với phụ nữ thì lá trầu không nổi tiếng với tác dụng chữa bệnh phụ khoa, ngăn mùi cơ thể và còn có tác dụng giảm cân. Với nam giới, trầu không được sử dụng để hỗ trợ trị bệnh rối loạn cương dương.

Theo y học hiện đại, các thành phần hoạt chất trong lá trầu không có tác dụng như các loại kháng sinh rất mạnh đối với các loại vi khuẩn, vi khuẩn subtillis, liên cầu khẩu, song cầu khuẩn và trực trùng coli. Đặc biệt, lá trầu không còn giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động rất tốt nên có thể cải thiện được các vấn đề như: đầy hơi, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy…

Bên cạnh đó, thành phần vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào trong lá trầu sẽ giúp làm chắc thành mạch, bảo vệ trực tràng khỏi các gốc tự do gây hại và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương do búi trĩ gây ra. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng lá trầu không thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ hình thành các búi trĩ.

Bạn có thể quan tâm: Lòi dom là gì?

Tác dụng của trầu không với bệnh trĩ

Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc được áp dụng để điều trị bệnh trĩ, trong đó, sử dụng lá trầu không để chữa bệnh trĩ đang được rất nhiều người áp dụng và có phản hồi khá tích cực.

Vậy thực hư ra sao? Lá trầu không có tác dụng như thế nào với bệnh trĩ? Đơn giản là vì những lợi ích sau:

  • Giảm đau, kháng viêm, chữa lành vết thương: Nhờ tinh dầu và hoạt chất phenolic mà lá trầu không được xem như một loại thuốc tự nhiên giúp giảm đau, có tác dụng sát trùng, tiêu sưng phù nề búi trĩ. Từ đó, giúp người bệnh giảm cảm giác đau rát vùng hậu môn giúp hỗ trợ điều trị teo búi trĩ.
  • Làm mềm phân, ngăn ngừa táo bón, cải thiện tiêu hóa: Nhờ đồi dào chất chống oxy hóa mà lá trầu không giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại hình thành bên trong cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể. Điều này mang lại lợi ích tuyệt vời cho hệ thống tiêu hóa của cơ thể như: tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và khoáng chất, kích thích tiêu hóa, giúp điều trị và ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Hỗ trợ giảm cân: Như đã chia sẻ ở trên, lá trầu không còn có tác dụng giảm cân nhờ vào việc làm giảm mỡ bên trong cơ thể và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Việc giảm cân và điều chỉnh cân nặng phù hợp giúp giảm được các áp lực lên tĩnh mạch ở vùng hậu môn, trực tràng giúp giảm thiểu được các triệu chứng đau rát, sa búi trĩ.

Tất cả những lợi ích trên đã mang lại công dụng cho lá trầu không trong việc chữa trị bệnh trĩ, giúp làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh và cảm giác khó chịu, mất tập trung khi mắc phải căn bệnh này.

>>> Tham khảo thêm: Bệnh trĩ để lâu có sao không?

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả hay không?

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả hay không? 1

Dù chứa nhiều hoạt chất rất tốt cho bệnh trĩ nhưng trầu không cũng chỉ là một phương pháp dân gian điều trị bệnh nên chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu (bệnh trĩ cấp độ 1 và cấp độ 2) và không có hiệu quả với các bệnh ở giai đoạn nặng. Phương pháp này có tác dụng cải thiện và giúp thuyên giảm các triệu chứng như: đau ngứa, chảu máu ở hậu môn mà không có tác dụng điều trị dứt điểm.

Vì vậy, khi các triệu chứng nặng, tiến triển sang giai đoạn 3 hoặc 4 thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương pháp điều trị y tế phù hợp. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc kết hợp sử dụng lá trầu không để thực hiện điều trị tại nhà.

Hiệu quả điều trị bằng lá trầu không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: mức độ nghiêm trọng của bệnh, cơ địa của từng người… Chính vì thế mà có người thấy hiệu quả rất nhanh nhưng có người lại không thấy được hiệu quả sau khi áp dụng.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Lá trầu không là nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm bởi rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nhờ vào những tác dụng tuyệt vời phía trên, lá trầu không là lựa chọn rất tốt cho người bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Dưới đây, là một số cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Chữa bệnh trĩ bằng cách ngâm hậu môn với nước lá trầu không

Đây là cách làm đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn nên thực hiện biện pháp này vào buổi tối, sau khi đi vệ sinh.

Nguyên liệu chuẩn bị: Khoảng 10 – 15 lá trầu không, chọn lá không quá già cũng không quá non để đảm bảo tinh chất và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chữa bệnh trĩ bằng cách ngâm hậu môn với nước lá trầu không 1

Cách thực hiện:

  • Lá trầu không đem rửa sạch bụi bẩn rồi đun sôi cùng với khoảng 2 – 3 lít nước đến khi sôi thì đun tiếp khoảng 5 – 7 phút để tinh dầu thẩm thấu ra nước rồi tắt bếp.
  • Nước thu được lọc sạch, bỏ bã và để đến khi nước còn ấm thì sử dụng để ngâm hậu môn.
  • Trước khi ngâm hậu môn bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối pha loãng để có kết quả tốt nhất.
  • Khi nước lá trầu không còn âm ấm bạn tiến hành ngâm hậu môn trong chậu nước cho đến khi nước nguội thì dừng.

Việc làm này sẽ giúp cho các tinh chất từ lá trầu không dễ thấm vào hậu môn, giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm viêm nhiễm, đau rát và giúp búi trĩ co lại. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày và đều đặn khoảng 2 tuần bệnh sẽ thuyên giảm dần.

Bài thuốc đắp lá trầu không chữa bệnh trĩ

Đắp lá trầu không cũng là một trong những cách chữa bệnh trĩ được nhiều người áp dụng. Với việc đắp lá trầu không trực tiếp sẽ giúp cho vùng tổn thương nhanh chóng hấp thu các hoạt chất vào để sát khuẩn, sát trùng. Với phương pháp này bạn nên thực hiện đều đặn trong vòng 1 tuần, mỗi ngày 1 lần là thấy được hiệu quả.

Bài thuốc đắp lá trầu không chữa bệnh trĩ 1

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Đem lá trầu không giã nát và bạn có thể bỏ thêm một vài hạt muối để tăng thêm hiệu quả kháng khuẩn
  • Lọc sạch bã lấy phần nước rồi chấm lên vùng búi trĩ
  • Phần bã lá trầu vừa giã sử dụng để đắp lên vùng hậu môn và dùng khăn cố định khoảng 20 phút
  • Cuối cùng, bạn gỡ khăn rồi rửa sạch vùng hậu môn với nước.
  • Thực hiện ngày khoảng 1-2 lần, cách làm này tác động trực tiếp và có hiệu quả vô cùng nhanh chóng.

Xông hơi lá trầu không chữa bệnh trĩ

+) Sử dụng nước lá trầu không

Tương tự như cách đun nước để ngâm vùng hậu môn, đun nước lá trầu không để xông hơi hậu môn cũng tương tự. Bạn chỉ cần đun sôi nước lá trầu không và giữ nước sôi trong khoảng 5 – 7 phút là bắc xuống bếp. Để chậu nước ở dưới và xông hơi vùng hậu môn cho tới khi nước nguội. Sau đó phần nước có thể dùng để vệ sinh quanh hậu môn.

+) Kết hợp lá trầu không với thảo dược chữa bệnh trĩ

Xông hơi lá trầu không chữa bệnh trĩ 1

Bên cạnh việc sử dụng lá trầu không, người ta còn sử dụng kết hợp với một số loại thảo dược chữa trĩ như hạt gấc và quả bồ kết để giúp tăng hiệu quả giảm thiểu các triệu chứng của bệnh.

  • Nguyên liệu chuẩn bị: 10g hạt gấc, 10g lá trầu không, 10g bồ kết, 1 quả cau
  • Cách thực hiện: Hạt gấc, bồ kết, lá trầu không đem rửa sạch rồi giã nát. Sau đó, bỏ tất cả hỗn hợp đã giã nát vào nồi chứa khoảng 3 lít nước rồi thêm 1 quả cau cắt nát và đun sôi trong khoảng 10 phút. Phần nước thu được dùng để xông hậu môn cho đến khi nước nguội hẳn còn phần bã có thể sử dụng để đắp vào chỗ búi trĩ trong vòng 30 phút. Mỗi ngày thực hiện khoảng 1-2 lần để giảm các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

☛  Bạn có thể tham khảo thêm: Tổng hợp cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Lưu ý khi sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ

Để các bài thuốc từ lá trầu không phát huy tác dụng tốt nhất với bệnh nhân bị trĩ, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

  • Để mang lại hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như hiệu quả đạt được tốt nhất bạn nên lựa chọn những lá còn tươi, không sâu bệnh, không nát, không quá già cũng không quá non.
  • Trước khi ngâm, đắp hoặc xông với nước lá trầu không bạn cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ.
  • Biện pháp chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không chỉ được áp dụng với những người bị bệnh trĩ ngoại. Tránh việc thụt rửa vào sâu bên trong dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.
  • Đây là bài thuốc từ thảo dược tự nhiên nên tương đối an toàn nhưng hiệu quả điều trị chậm và còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Vì vậy, bạn nên kiên nhẫn áp dụng, không nên quá nôn nóng và không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều.
  • Nếu đang sử dụng thuốc Tây y điều trị bệnh trĩ bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng đồng thời với phương pháp điều trị bằng lá trầu không bởi các hoạt chất trong loại lá này có thể gây tương tác với một số loại thuốc điều trị bệnh.
  • Tăng cường sức khỏe tổng quát bằng việc bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Với người bệnh trĩ nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ như: rau củ và trái cây tươi rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế thức loại thực phẩm khó tiêu hóa như: đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều gia vị, đồ ăn thô cứng, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ…
  • Để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, thúc đẩy nhu động ruột bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày và hạn chế bổ sung các loại chất kích thích gây hại cho đường ruột.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu
  • Thiết lập thói quen tập thể dục thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể. Tránh ngủ muộn, tránh mang vác nặng.
  • Vì là phương pháp điều trị dân gian nên nó chỉ phù hợp với bệnh mới bắt đầu ở giai đoạn đầu còn khi bệnh đã tiến triển nặng bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.

Với các thành phần thảo dược:

  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
  • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả không?”. Đồng thời bài viết cũng hướng dẫn bạn các cách sử dụng lá trầu không cũng như những lưu ý khi sử dụng phương pháp này, chúc các bạn áp dụng thành công.

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png
  • Hoàng Kiên đã bình luận

    31/05/2022 07:56

    Tôi muốn đặt 3 tuýp kem bôi Cotripro Gel.
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 07:58

      Chào anh Hoàng Kiên, Chúng tôi đã nhận được thông tin của anh và sẽ sớm liên hệ lại, cảm ơn anh đã tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm ...[Xem thêm]
  • Huy Hoàng đã bình luận

    19/05/2022 08:31

    Tôi bị trĩ ngoại độ 3 sử dụng nước lá trầu không để rửa có được hay không? Xin chuyên gia tư vấn.
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 08:52

      Chào Huy Hoàng,<br> Bạn có thể sử dụng lá trầu không để ngâm rửa hậu môn. Khi sử dụng để ngâm rửa sẽ giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm ...[Xem thêm]
  • Phan Thị Lý đã bình luận

    19/05/2022 08:11

    Em đang mang thai được 3 tháng không biết có sử dụng sản phẩm Cotripro Gel được không?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 08:24

      Chào bạn,<br> Trong giai đoạn mang bầu áp lực tác động lên búi trĩ lớn dễ làm nặng thêm tình trạng bệnh. Bạn tham khảo dùng sớm sản phẩm Cotripro gel, ...[Xem thêm]
  • Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả không?

    Dân gian sử dụng lá trầu không rất nhiều trong chữa trị bệnh trĩ. Vậy thực hư ra sao? Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả không? Cần lưu ý những gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

    Lá trầu không chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

    Lá trầu không chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? 1

    Không chỉ được biết đến như một nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam, lá trầu không còn biết đến trong nhiều bài thuốc mang lợi ích chữa bệnh tuyệt vời. Trầu không là một loại cây thân leo phổ biến ở nước ta.

    Các thành phần và dược lý của lá trầu không

    Thành phần hoá học:

    Theo các nghiên cứu cho thấy, trong lá trầu không có vị nồng, chứa 0,8% – 1,8% tinh dầu. Thành phần chính của lá trầu không chứa hoạt chất phenol là betel-phenol, chavicol (là thành phần trong tinh dầu).

    Ngoài ra, y học hiện đại còn tìm thấy trong lá trầu không chứa không ít các hợp chất quý có thể kể đến như: eugenol, carvacrol, chavicol, p-cymen, caryophyllen, allylcatechol, chavibetol, cineol, estragol, methyl eugenol, cadinen; tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin…

    Tác dụng dược lý:

    Theo Đông y, lá trầu không có vị cay, tính ấm, có tác dụng hạ khí, khu phong, kháng khuẩn, tiêu viêm, diệt virus… Lá trầu không còn được sử dụng chữa đầy hơi, khó tiêu, viêm họng, cảm mạo…

    Đối với phụ nữ thì lá trầu không nổi tiếng với tác dụng chữa bệnh phụ khoa, ngăn mùi cơ thể và còn có tác dụng giảm cân. Với nam giới, trầu không được sử dụng để hỗ trợ trị bệnh rối loạn cương dương.

    Theo y học hiện đại, các thành phần hoạt chất trong lá trầu không có tác dụng như các loại kháng sinh rất mạnh đối với các loại vi khuẩn, vi khuẩn subtillis, liên cầu khẩu, song cầu khuẩn và trực trùng coli. Đặc biệt, lá trầu không còn giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động rất tốt nên có thể cải thiện được các vấn đề như: đầy hơi, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy…

    Bên cạnh đó, thành phần vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào trong lá trầu sẽ giúp làm chắc thành mạch, bảo vệ trực tràng khỏi các gốc tự do gây hại và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương do búi trĩ gây ra. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng lá trầu không thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ hình thành các búi trĩ.

    Bạn có thể quan tâm: Lòi dom là gì?

    Tác dụng của trầu không với bệnh trĩ

    Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc được áp dụng để điều trị bệnh trĩ, trong đó, sử dụng lá trầu không để chữa bệnh trĩ đang được rất nhiều người áp dụng và có phản hồi khá tích cực.

    Vậy thực hư ra sao? Lá trầu không có tác dụng như thế nào với bệnh trĩ? Đơn giản là vì những lợi ích sau:

    • Giảm đau, kháng viêm, chữa lành vết thương: Nhờ tinh dầu và hoạt chất phenolic mà lá trầu không được xem như một loại thuốc tự nhiên giúp giảm đau, có tác dụng sát trùng, tiêu sưng phù nề búi trĩ. Từ đó, giúp người bệnh giảm cảm giác đau rát vùng hậu môn giúp hỗ trợ điều trị teo búi trĩ.
    • Làm mềm phân, ngăn ngừa táo bón, cải thiện tiêu hóa: Nhờ đồi dào chất chống oxy hóa mà lá trầu không giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại hình thành bên trong cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể. Điều này mang lại lợi ích tuyệt vời cho hệ thống tiêu hóa của cơ thể như: tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và khoáng chất, kích thích tiêu hóa, giúp điều trị và ngăn ngừa tình trạng táo bón.
    • Hỗ trợ giảm cân: Như đã chia sẻ ở trên, lá trầu không còn có tác dụng giảm cân nhờ vào việc làm giảm mỡ bên trong cơ thể và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Việc giảm cân và điều chỉnh cân nặng phù hợp giúp giảm được các áp lực lên tĩnh mạch ở vùng hậu môn, trực tràng giúp giảm thiểu được các triệu chứng đau rát, sa búi trĩ.

    Tất cả những lợi ích trên đã mang lại công dụng cho lá trầu không trong việc chữa trị bệnh trĩ, giúp làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh và cảm giác khó chịu, mất tập trung khi mắc phải căn bệnh này.

    >>> Tham khảo thêm: Bệnh trĩ để lâu có sao không?

    Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả hay không?

    Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả hay không? 1

    Dù chứa nhiều hoạt chất rất tốt cho bệnh trĩ nhưng trầu không cũng chỉ là một phương pháp dân gian điều trị bệnh nên chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu (bệnh trĩ cấp độ 1 và cấp độ 2) và không có hiệu quả với các bệnh ở giai đoạn nặng. Phương pháp này có tác dụng cải thiện và giúp thuyên giảm các triệu chứng như: đau ngứa, chảu máu ở hậu môn mà không có tác dụng điều trị dứt điểm.

    Vì vậy, khi các triệu chứng nặng, tiến triển sang giai đoạn 3 hoặc 4 thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương pháp điều trị y tế phù hợp. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc kết hợp sử dụng lá trầu không để thực hiện điều trị tại nhà.

    Hiệu quả điều trị bằng lá trầu không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: mức độ nghiêm trọng của bệnh, cơ địa của từng người… Chính vì thế mà có người thấy hiệu quả rất nhanh nhưng có người lại không thấy được hiệu quả sau khi áp dụng.

    Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

    Lá trầu không là nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm bởi rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nhờ vào những tác dụng tuyệt vời phía trên, lá trầu không là lựa chọn rất tốt cho người bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Dưới đây, là một số cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

    Chữa bệnh trĩ bằng cách ngâm hậu môn với nước lá trầu không

    Đây là cách làm đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn nên thực hiện biện pháp này vào buổi tối, sau khi đi vệ sinh.

    Nguyên liệu chuẩn bị: Khoảng 10 – 15 lá trầu không, chọn lá không quá già cũng không quá non để đảm bảo tinh chất và mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Chữa bệnh trĩ bằng cách ngâm hậu môn với nước lá trầu không 1

    Cách thực hiện:

    • Lá trầu không đem rửa sạch bụi bẩn rồi đun sôi cùng với khoảng 2 – 3 lít nước đến khi sôi thì đun tiếp khoảng 5 – 7 phút để tinh dầu thẩm thấu ra nước rồi tắt bếp.
    • Nước thu được lọc sạch, bỏ bã và để đến khi nước còn ấm thì sử dụng để ngâm hậu môn.
    • Trước khi ngâm hậu môn bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối pha loãng để có kết quả tốt nhất.
    • Khi nước lá trầu không còn âm ấm bạn tiến hành ngâm hậu môn trong chậu nước cho đến khi nước nguội thì dừng.

    Việc làm này sẽ giúp cho các tinh chất từ lá trầu không dễ thấm vào hậu môn, giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm viêm nhiễm, đau rát và giúp búi trĩ co lại. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày và đều đặn khoảng 2 tuần bệnh sẽ thuyên giảm dần.

    Bài thuốc đắp lá trầu không chữa bệnh trĩ

    Đắp lá trầu không cũng là một trong những cách chữa bệnh trĩ được nhiều người áp dụng. Với việc đắp lá trầu không trực tiếp sẽ giúp cho vùng tổn thương nhanh chóng hấp thu các hoạt chất vào để sát khuẩn, sát trùng. Với phương pháp này bạn nên thực hiện đều đặn trong vòng 1 tuần, mỗi ngày 1 lần là thấy được hiệu quả.

    Bài thuốc đắp lá trầu không chữa bệnh trĩ 1

    Cách thực hiện:

    • Lấy 1 nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.
    • Đem lá trầu không giã nát và bạn có thể bỏ thêm một vài hạt muối để tăng thêm hiệu quả kháng khuẩn
    • Lọc sạch bã lấy phần nước rồi chấm lên vùng búi trĩ
    • Phần bã lá trầu vừa giã sử dụng để đắp lên vùng hậu môn và dùng khăn cố định khoảng 20 phút
    • Cuối cùng, bạn gỡ khăn rồi rửa sạch vùng hậu môn với nước.
    • Thực hiện ngày khoảng 1-2 lần, cách làm này tác động trực tiếp và có hiệu quả vô cùng nhanh chóng.

    Xông hơi lá trầu không chữa bệnh trĩ

    +) Sử dụng nước lá trầu không

    Tương tự như cách đun nước để ngâm vùng hậu môn, đun nước lá trầu không để xông hơi hậu môn cũng tương tự. Bạn chỉ cần đun sôi nước lá trầu không và giữ nước sôi trong khoảng 5 – 7 phút là bắc xuống bếp. Để chậu nước ở dưới và xông hơi vùng hậu môn cho tới khi nước nguội. Sau đó phần nước có thể dùng để vệ sinh quanh hậu môn.

    +) Kết hợp lá trầu không với thảo dược chữa bệnh trĩ

    Xông hơi lá trầu không chữa bệnh trĩ 1

    Bên cạnh việc sử dụng lá trầu không, người ta còn sử dụng kết hợp với một số loại thảo dược chữa trĩ như hạt gấc và quả bồ kết để giúp tăng hiệu quả giảm thiểu các triệu chứng của bệnh.

    • Nguyên liệu chuẩn bị: 10g hạt gấc, 10g lá trầu không, 10g bồ kết, 1 quả cau
    • Cách thực hiện: Hạt gấc, bồ kết, lá trầu không đem rửa sạch rồi giã nát. Sau đó, bỏ tất cả hỗn hợp đã giã nát vào nồi chứa khoảng 3 lít nước rồi thêm 1 quả cau cắt nát và đun sôi trong khoảng 10 phút. Phần nước thu được dùng để xông hậu môn cho đến khi nước nguội hẳn còn phần bã có thể sử dụng để đắp vào chỗ búi trĩ trong vòng 30 phút. Mỗi ngày thực hiện khoảng 1-2 lần để giảm các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

    ☛  Bạn có thể tham khảo thêm: Tổng hợp cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

    Lưu ý khi sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ

    Để các bài thuốc từ lá trầu không phát huy tác dụng tốt nhất với bệnh nhân bị trĩ, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

    • Để mang lại hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như hiệu quả đạt được tốt nhất bạn nên lựa chọn những lá còn tươi, không sâu bệnh, không nát, không quá già cũng không quá non.
    • Trước khi ngâm, đắp hoặc xông với nước lá trầu không bạn cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ.
    • Biện pháp chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không chỉ được áp dụng với những người bị bệnh trĩ ngoại. Tránh việc thụt rửa vào sâu bên trong dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.
    • Đây là bài thuốc từ thảo dược tự nhiên nên tương đối an toàn nhưng hiệu quả điều trị chậm và còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Vì vậy, bạn nên kiên nhẫn áp dụng, không nên quá nôn nóng và không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều.
    • Nếu đang sử dụng thuốc Tây y điều trị bệnh trĩ bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng đồng thời với phương pháp điều trị bằng lá trầu không bởi các hoạt chất trong loại lá này có thể gây tương tác với một số loại thuốc điều trị bệnh.
    • Tăng cường sức khỏe tổng quát bằng việc bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Với người bệnh trĩ nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ như: rau củ và trái cây tươi rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế thức loại thực phẩm khó tiêu hóa như: đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều gia vị, đồ ăn thô cứng, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ…
    • Để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, thúc đẩy nhu động ruột bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày và hạn chế bổ sung các loại chất kích thích gây hại cho đường ruột.
    • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu
    • Thiết lập thói quen tập thể dục thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể. Tránh ngủ muộn, tránh mang vác nặng.
    • Vì là phương pháp điều trị dân gian nên nó chỉ phù hợp với bệnh mới bắt đầu ở giai đoạn đầu còn khi bệnh đã tiến triển nặng bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

    Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ

    Sử dụng Cotripro Gel trong điều trị bệnh trĩ 1

    Cotripro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm nên bôi đều đặn từ 1-2 tháng để búi Trĩ co dần lên.

    Với các thành phần thảo dược:

    • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
    • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
    • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
    • Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

    Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

    Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

    Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa  các nguy cơ tái phát.

    Tìm mua đúng nhà thuốc có bán COTRIPRO Gel Ở ĐÂY

    Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ

    Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có hiệu quả không?”. Đồng thời bài viết cũng hướng dẫn bạn các cách sử dụng lá trầu không cũng như những lưu ý khi sử dụng phương pháp này, chúc các bạn áp dụng thành công.

    Cập nhật lúc: 18/07/2024
    danh-sach-nha-thuoc.png
  • Hoàng Kiên đã bình luận

    31/05/2022 07:56

    Tôi muốn đặt 3 tuýp kem bôi Cotripro Gel.
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      31/05/2022 07:58

      Chào anh Hoàng Kiên, Chúng tôi đã nhận được thông tin của anh và sẽ sớm liên hệ lại, cảm ơn anh đã tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm ...[Xem thêm]
  • Huy Hoàng đã bình luận

    19/05/2022 08:31

    Tôi bị trĩ ngoại độ 3 sử dụng nước lá trầu không để rửa có được hay không? Xin chuyên gia tư vấn.
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 08:52

      Chào Huy Hoàng,<br> Bạn có thể sử dụng lá trầu không để ngâm rửa hậu môn. Khi sử dụng để ngâm rửa sẽ giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm ...[Xem thêm]
  • Phan Thị Lý đã bình luận

    19/05/2022 08:11

    Em đang mang thai được 3 tháng không biết có sử dụng sản phẩm Cotripro Gel được không?
    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận

      19/05/2022 08:24

      Chào bạn,<br> Trong giai đoạn mang bầu áp lực tác động lên búi trĩ lớn dễ làm nặng thêm tình trạng bệnh. Bạn tham khảo dùng sớm sản phẩm Cotripro gel, ...[Xem thêm]
  • Bài viêt liên quan

    Xem thêm »
    anh-cotripro-sidebar-1.webp
    Loading...