Chữa bệnh trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không?

Đau rát, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ là các biểu hiện thường gặp của những người mắc bệnh trĩ. Với trĩ cấp độ 3 tình trạng này xảy ra liên tục nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy đâu là phương pháp chữa trĩ cấp độ 3 tối ưu và trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn bạn nhé.

Chữa bệnh trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không? 1

Bệnh trĩ cấp độ 3 là gì?

Bệnh trĩ được chia thành 4 giai đoạn tùy theo mức độ nặng hay nhẹ. Hai giai đoạn đầu (trĩ độ 1, trĩ độ 2) thuộc giai đoạn nhẹ, lúc này búi trĩ mới hình thành và chưa có triệu chứng rõ ràng nên khiến người bệnh thường chủ quan không kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn trĩ cấp độ 3 – các dấu hiệu mới thực sự rõ rệt và kéo theo một số triệu chứng như chảy máu, búi trĩ bị sa ra ngoài hoặc sưng to không tự co vào được.

Trĩ cấp độ 3 có tốc độ phát triển nhanh nhất, nguy hiểm nhất và phức tạp nhất so với các cấp độ khác. Chính vì vậy việc điều trị trĩ trong giai đoạn này cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nếu không được chữa trị kịp thời thì có nguy cơ chuyển sang trĩ cấp độ 4 – giai đoạn cuối cùng, nặng nhất của bệnh.

 Tìm hiểu thêm: Thế nào là bệnh trĩ ngoại độ 1?

Các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ cấp độ 3

Các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ cấp độ 3 1

Khi mắc bệnh trĩ cấp độ 3 người bệnh thường nhận thấy các triệu chứng như đau rát, chảy máu, búi trĩ sưng to…rõ ràng hơn và tần suất được lặp đi lặp lại nhiều lần. Tùy vào từng loại là trĩ nội hay trĩ ngoại mà những triệu chứng này cũng sẽ khác nhau.

Triệu chứng trĩ ngoại cấp độ 3

Ở mức độ này các búi trĩ bị tắc, nghẽn, đau rát nặng hơn. Chúng phát triển to gây tắc nghẽn hậu môn, tăng cọ xát gây chảy máu và đau đớn cho bệnh nhân.

Trĩ ngoại cấp độ 3 được thể hiện qua những triệu chứng sau:

Đại tiện ra máu tươi

Với người bệnh bị trĩ ngoại cấp độ 3 thì búi trĩ đã có kích thước to khiến việc đi đại tiện hay làm bất kỳ điều gì gây cọ sát nhẹ búi trĩ của bạn cũng dễ bị tổn thương và chảy máu. Bời vì bản chất búi trĩ là tĩnh mạch bị giãn quá mức nên độ co giãn và đàn hồi rất kém. Bạn có thể bị choáng, ngất, thiếu máu nếu tình trạng này kéo dài mà không can thiệp. (tham khảo: Trĩ ra máu có nguy hiểm không?)

Kích thước búi trĩ to dần dễ gây nghẹt hậu môn

Kích thước búi trĩ lúc này đã khá lớn, gây tắc nghẹt hậu môn, làm bạn đi lại khó khăn, búi trĩ rất dễ bị vỡ.

Ngứa, rát, tăng tiết dịch vùng hậu môn

Búi trĩ ngoại không được vệ sinh sạch sẽ dễ bị viêm nhiễm, tăng tiết dịch nhầy, gây ngứa khó chịu và tạo mùi hôi. Bạn cần vệ sinh thật kỹ vùng hậu môn đều đặn ngày 2 lần sáng tối và sau khi đi vệ sinh để giữ cho hậu môn luôn sạch, tránh nhiễm trùng.

Triệu chứng trĩ nội cấp độ 3

Triệu chứng trĩ nội cấp độ 3 1
Ở giai đoạn trĩ nội độ 3, triệu chứng đi ngoài ra nhiều máu hơn so với độ 1, độ 2.

Trĩ nội cấp độ 3 là tình trạng khi bạn rặn nhẹ là búi trĩ sẽ bị sa ra ngoài, không thể tự co lên được thậm chí có bạn phải tự đẩy lên. Các biểu hiện thường gặp của trĩ nội cấp độ 3 mà bạn cần lưu tâm đó là:

Chảy máu tươi khi đi đại tiện

Đây là triệu chứng bạn hay gặp trong trĩ nội độ 3. Ở mức độ này, không phải bạn thấm giấy vệ sinh mới thấy máu nữa mà lúc này máu có thể chảy thành giọt, thành tia với số lượng và tần xuất nhiều hơn rất nhiều. Bệnh nhân có thể gặp tình trạng mất máu nếu không được điều trị sớm.

Sa búi trĩ

Búi trĩ sa ra ngoài bất kể lúc nào bạn đi vệ sinh, dù táo hay lỏng, điều này khiến bạn rất khó chịu. Bạn phải lấy tay đẩy búi trĩ lên nhưng chúng có thể sa lại bất cứ khi nào. Khi bạn làm nặng, ngồi lâu hoặc đứng lâu cũng có thể dẫn tới tình trạng sa búi trĩ. Nhiều bệnh nhân gặp phải tình trạng búi trĩ sa thường xuyên, gây khó khăn khi sinh hoạt cũng như làm việc, có những bệnh nhân phải nghỉ việc để điều trị. (xem thêm: Hình ảnh sa búi trĩ)

Đau rát và ngứa vùng hậu môn

Khị bị trĩ cấp độ 3, hậu môn của bạn có thể bị đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt khi bạn đi đại tiện.

Tăng tiết dịch nhầy vùng hậu môn

Bạn bị tăng tiết dịch nhầy vùng hậu môn do phản ứng viêm, nếu không vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên có thể  bị nhiễm trùng, hoại tử. Dịch này đồng thời còn tạo ra mùi khó chịu khiến bạn thấy tự ti với gia đình, đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Bệnh trĩ cấp độ 3 có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ cấp độ 3 có nguy hiểm không? 1

Bệnh nhân bị trĩ cấp độ 3 dù là trĩ nội hay trĩ ngoại cũng được coi là tình trạng nặng của bệnh trĩ, không những ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh đồng thời nếu không có phương án điều trị kịp thời sẽ có những biến chứng khó lường.

Vậy trĩ cấp độ 3 nguy hiểm như thế nào? Và những biến chứng thường gặp là gì?

Biến chứng tắc mạch

Biến chứng thường gặp nhất đó chính là tắc mạch. Các búi trĩ bị vỡ, hình thành cục máu đông trong lòng mạch khiến cho máu không được lưu thông. Bạn có thể cảm nhận thấy gợn cộm, khó chịu trong lòng ống hậu môn và dùng tay ấn vào sẽ có một cục cứng đau nhói.

Sa nghẹt búi trĩ (tắc nghẽn hậu môn)

Ngoài ra, khi đến giai đoạn trĩ nội độ 3 các búi trĩ phát triển nhanh về kích thước làm tắc nghẽn hậu môn. Khi kích thước quá lớn và bị sa ra ngoài sẽ không thể tự thụt lại vào trong hậu môn từ đó gây nên biến chứng sa nghẹt búi trĩ.

Trĩ sa nghẹt làm giảm khả năng lưu thông tuần hoàn, máu ứ đọng lại các búi trĩ lâu ngày và gây khó khăn di chuyển, dễ bị chèn ép cọ xát từ đó dẫn đến vỡ búi trĩ, chảy máu ồ ạt. Biến chứng này khi xuất hiện có thể khiến búi trĩ sưng viêm nặng, phù nề, khó chịu, đau rát dữ dội.

Nhiễm trùng, hoại tử búi trĩ

Như các bạn đã biết, hậu môn là nơi thoát của các chất thải, tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, nấm. Mà ở trĩ nội độ 3 các búi trĩ sa ra ngoài và không thể tự co lên được nên có thể làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi dẫn đến nhiễm trùng. Biểu hiện lâm sàng của nhiễm trùng là vùng hậu môn xuất hiện cảm giác ngứa, nóng rát dữ dội.

Gây mất máu do thiếu máu

Bình thường, chảy máu do búi trĩ thường xuất hiện với tần suất và lượng máu ít khi ở giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên khi bước sang giai đoạn 3 thì lượng máu tiết ra ở vùng hậu môn hoặc sau mỗi lần đi ngoài sẽ nhiều hơn. Tình trạng này lâu dần có thể khiến người bệnh bị mất máu trầm trọng và gây thiếu máu, suy giảm sức khỏe.

Viêm nhiễm phụ khoa

Khi hậu môn bị viêm nhiễm, đồng thời kéo theo các dịch nhầy được tiết ra từ vùng cơ quan sinh dục sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi nảy nở và gây ra các vấn đề liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

Hình thành trĩ cấp độ 4

Trĩ độ 3 nếu không điều trị sớm và đúng cách, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 4 với nhiều nguy hiểm khó lường. Khi phát triển sang độ 4, người bệnh có nguy cơ bị nhiễm trùng hậu môn nặng hơn, nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng. Khi các biến chứng phát triển, quá trình điều trị bệnh cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Tóm lại, bệnh trĩ cấp độ 3 gây ảnh hướng khá lớn đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Do đó, người bệnh khi mới phát hiện ra các triệu chứng cần nhanh chóng đến gặp Bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn và đưa ra hướng điều trị kịp thời. Tùy thuộc vào từng mức độ cũng như triệu chứng của người bệnh mà Bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp kiểm soát bệnh trĩ sao cho phù hợp nhất.

Bị trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không?

Bị trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không? 1

Trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không là băn khoăn của nhiều người bệnh. Thông thường, việc xác định bệnh trĩ có phẫu thuật hay không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, các triệu chứng đang gặp và nội soi xem búi trĩ to hay nhỏ. Từ đó các Bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị bằng nội khoa hay ngoại khoa (mổ trĩ).

Trường hợp mắc trĩ ngoại cấp độ 3

Với trĩ ngoại cấp độ 3 được coi là tình trạng nặng, ở cấp độ này các búi trĩ phát triển to, mạnh, đã gây tắc mạch, đau đớn, chảy máu với số lượng nhiều và gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy nếu việc điều trị nội khoa ở giai đoạn sớm không hiệu quả bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của người bệnh và có thể chỉ định phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Trường hợp mắc trĩ nội cấp độ 3

Thực tế, có nhiều người bệnh bị trĩ cấp độ 3 nhưng nếu kiên trì thực hiện các phương pháp nội khoa kết hợp với thay đổi thói quen sinh hoạt tốt hàng ngày thì vẫn có khả năng cải thiện và khỏi được. Tuy nhiên, việc điều trị nội khoa cần thời gian lâu dài khiến người bệnh nghĩ đến phương pháp ngoại khoa để xử lý cho nhanh chóng.

Tuy nhiên, một vài hạn chế của phương pháp ngoại khoa bạn cần chú ý:

  • Điều trị ngoại khoa có ưu điểm là nhanh chóng và tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật, họ thấy được hiệu quả ngay tức thời. Tuy nhiên, bệnh có thể tái lại sau vài năm phẫu thuật do ảnh hưởng bởi các yếu tố đặc biệt là thói quen ăn uống sinh hoạt của người bệnh làm gia tăng tỷ lệ tái phát.
  • Bệnh nhân có thể gặp các biến chứng sau phẫu thuật như: viêm nhiễm tại chỗ, bí tiểu,….
  • Chi phí cho một lần điều trị khá cao.

Thông thường việc chỉ định điều trị ngoại khoa chỉ áp dụng với trĩ nội độ 4, khi cơ thể của người bệnh không còn đáp ứng hiệu quả với phác đồ điều trị nội khoa.

Như vậy, việc quyết định phẫu thuật hay không phẫu thuật với bệnh trĩ cấp độ 3 cần có sự thăm khám và tư vấn kỹ càng của bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Các phương pháp chữa bệnh trĩ cấp độ 3 an toàn và hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nội khoa để điều trị trĩ mà chưa cần dùng đến phẫu thuật. Nếu bệnh nhân tuân thủ thực hiện đúng thì việc điều trị bệnh trĩ sẽ hiệu quả hơn đồng thời còn giúp ngăn ngừa được tái phát.

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt 1

Để việc điều trị trĩ hiệu quả bệnh nhân nên thực hiện lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho người bị bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tốt nhất.

Thay đổi chế độ ăn uống

  • Chế độ ăn nhiều rau củ quả tươi và các loại thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng làm mềm phân, chống táo bón và giúp đi đại tiện dễ dàng hơn. VD: khoai lang, bông cải xanh, chuối, hạt ngũ cốc, các loại đậu đỗ…
  • Tăng cường thực phẩm có men Probiotic như: sữa chua, .nấm sữa Kefir, sữa bơ… giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.
  • Uống nước đầy đủ: nên uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày.
  • Tránh các đồ ăn chua, cay, nóng gây kích thích niêm mạc dạ dày, ruột như: ớt, dấm, riềng, mẻ, dưa chua, rượu bia…

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Thay đổi lối sống góp phần không nhỏ trong hiệu quả điều trị và phòng ngừa tái phát.

  • Tránh ngồi hay đứng quá lâu để hạn chế gây tăng áp lực vùng hậu môn, trực tràng.
  • Tạo cho mình một thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định: Tốt nhất là vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy, vừa đào thải các chất cặn bã ra khỏi trực tràng, đồng thời tránh nhịn đại tiện khiến phân cứng, khó đi.
  •  Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng nhu động ruột..

☛ Tham khảo đầy đủ: Chế độ ăn uống và sinh hoạt cho người bị trĩ 

Cách giảm đau, giảm viêm trĩ độ 3 tại chỗ

Cách giảm đau, giảm viêm trĩ độ 3 tại chỗ 1
Ngâm rửa hậu môn là phương pháp giảm đau, giảm ngứa an toàn, hiệu quả

Khi bạn đang đau rát, khó chịu do búi trĩ bị viêm, tấy thì hãy dùng ngay các cách sau đây, chắc chắn nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Chườm đá

Đá có tác dụng làm co búi trĩ, giảm viêm, giảm sưng tấy tức thì. Chính vì vậy, khi nào bạn cảm thấy đau rát khí chịu hãy bỏ 1 cục đá vào trong 1 chiếc túi vải rồi chườm vào vùng hậu môn. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều đó.

Ngâm nước ấm

Dùng một chút muối bỏ vào chậu nước ấm pha loãng, điều này vừa giúp giảm đau, giảm viêm còn giúp chống nhiễm trùng hậu môn. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ cho một chút muối thôi, tránh cho quá nhiều gây phản tác dụng. Khi nồng độ muối quá đặc sẽ làm chậm quá trình làm lành tổn thương. Nếu có thể bạn nên dùng nước muối 0.9% mua tại các hiệu thuốc là tốt nhất.

Sử dụng một số loại kem bôi trĩ tại chỗ

Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều loại kem bôi trĩ có thành phần là thảo dược an toàn, tiện lợi, giúp hỗ trợ giảm đau, giảm viêm tại chỗ. Đây cũng được coi như là biện pháp cứu nguy khi bạn chưa kịp đi khám.

Áp dụng các bài thuốc dân gian trị trĩ độ 3

Ưu điểm của các bài thuốc dân gian là an toàn, lành tính, không gây hại cho người dùng và có thể sử dụng được lâu dài. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian bạn có thể tham khảo:

Áp dụng các bài thuốc dân gian trị trĩ độ 3 1
Theo Đông y, cây thảo dược này có công dụng lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, tiêu độc, kháng viêm.

Lá cúc tần

Cúc tần còn được gọi là cây từ bi là loại cây quen thuộc ở làng quê Việt Nam, thường được trồng làm hàng rào vừa lấy lá để làm thuốc. Ông cha ta thường lấy lá cúc tần để chữa đau đầu, đau lưng, nhiễm khuẩn và đặc biệt là bài thuốc chữa trĩ nội cực hiệu quả.

Cách thực hiện cụ thể là:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá cúc tần tươi đem rửa sạch.
  • Cho lá vào cối giã hoặc dùng may xay sinh tố sau đó chắt bã lấy nước cốt để uống.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn 1-2 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cây ngải cứu

Sử dụng ngải cứu chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian vô cùng an toàn, hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công. Với tính sát khuẩn cao, kháng viêm và đặc biệt cầm máu  lá ngải cứu hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Trong các nghiên cứu y học hiện đại, hoạt chất co mạch Yomogin và chống viêm Absinthin được chiết xuất từ cây ngải cứu có tác dụng ức chế việc giải phóng khí NO (gây giãn mạch), chống viêm từ đó giúp búi trĩ co nhỏ, giảm thiểu được những cơn đau do trĩ gây ra.

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị 50g lá ngải cứu, 50g cúc tần, 50g lá sung, 50g lá lốt và 1 củ nghệ tươi.
  • Rửa sạch các vị thảo dược trên, sau đó thái nhỏ rồi cho vào nồi.
  • Thêm 1,5 lít nước sạch đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15-20 phút.
  • Cuối cùng đổ nước đã đun sôi ra chậu nhỏ rồi tiến hành xông hơi, khi nước đã nguội bớt thì ngâm rửa hậu môn.
Thực hiện đều đặn bài thuốc trên 2 lần/ ngày (sáng – tối) trong ít nhất 30 ngày các triệu chứng khó chịu do trĩ sẽ được đẩy lùi.

Nghệ tươi 

Nghệ là một loại gia vị không còn xa lạ với bất cứ ai. Trong nghệ có chứa hoạt chất curcurmin – một chất có khả nặng chống oxy hóa, kháng khuẩn tốt và giúp hỗ trợ làm lành các vết thương rất hiệu quả.

Chi tiết cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1-2 củ nghệ tươi, 5 trái bồ kết, lá ngải cứu, lá lốt, lá sung, cúc tần (mỗi loại 1 nắm tay)
  • Tất cả nguyên liệu trên đều rửa sạch, các loại lá cắt nhỏ, nghệ tươi giã nhuyễn, cho vào nồi thêm 2 lít nước.
  • Cho đến khi nồi sôi thì cho bồ kết vào, đun thêm 10-15 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu để xông hậu môn, khi hơi thuốc không bốc lên nữa thì dùng nước này ngâm rửa hậu môn.

Tham khảo bài viết: Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Điều trị bằng thuốc tây

Điều trị bằng thuốc tây 1

Một số loại thuốc mà bạn sẽ được các bác sĩ kê cho thuốc uống hoặc thuốc điều trị tại chỗ như sau:

  • Thuốc giảm đau, kháng viêm đường uống: Paracetamol, Ibuprofen, Acetaminophen, Aspirin… Mặc dù có tác dụng giảm đau nhanh nhưng các thuốc trên có thể gây loãng máu, tổn thương gan, viêm loét dạ dày nên việc sử dụng chúng trong dài hạn không được khuyến cáo.
  • Thuốc điều trị tại chỗ bao gồm các loại thuốc bôi, gel bôi hậu môn ( Zinc oxide, Titanoreine, Cotripro…) và thuốc dạng đặt (Witch Hazel, Avenoc, Proctolog…) giúp làm mát dịu nhẹ, giảm đau nhanh chóng.
  • Thuốc co mạch: ephedrin sulfat, phenylephrin…giúp giảm tình trạng chảy máu, viêm ngứa ở búi trĩ.
  • Thuốc nhuận tràng: Sorbitol, thuốc Forlax, thuốc Duphalac.. .giúp giảm áp lực cho hệ tiêu hóa từ đó việc đi đại tiện dễ dàng hơn.
Ưu điểm của thuốc Tây Y là hiệu quả nhanh, không mất nhiều thời gian nhưng mục đích chính là dùng để kiểm soát các triệu chứng. Tốt nhất người bệnh hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gây ra những phản ứng phụ không như mong muốn. 

Điều trị bằng phẫu thuật

Phẫu thuật là biện pháp điều trị cuối cùng được lựa chọn cho người bệnh khi các giải pháp chữa trị nội khoa không mang lại tác dụng. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ định và yêu cầu bạn cần tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ.

Các phương pháp phẫu thuật cho người bệnh trĩ cấp độ 3 bao gồm:

➤ Phẫu thuật cắt trĩ bằng sóng cao tần HCTP

Đây là phương pháp phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay. Với kỹ thuật hiện đại, phương pháp này sử dụng nguyên tắc “nhiệt nội sinh” (tức là sử dụng sóng điện từ tần cao ở 70 – 80 độ C) giúp làm đông các mạch máu, hình thành các mô sẹo tại tĩnh mạch khiến các búi trĩ bị thắt nút và không được máu đến nuôi dưỡng để duy trì và phát triển.

Phương pháp này ít gây đau đớn, có tính thẩm mỹ cao, vết thương nhanh chóng hồi phục, ít làm hại đến cơ vòng hậu môn nhưng chi phí thực hiện ca phẫu thuật khá cao.

➤ Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ PPH

Phẫu thuật cắt trĩ PPH cũng là phương pháp cắt trĩ đang được áp dụng rộng rãi hiện nay. Phương pháp này sử dụng máy khâu nối tự động HYG-34 cắt tận gốc mạch của các búi trĩ và đồng thời tiến hành khâu tạo hình hậu môn ở phía bên ngoài.

Phương pháp cắt trĩ PPH ít gây đau đớn, có tính thẩm mỹ cao, khả năng phục hồi tổn thương nhanh, tỉ lệ tái phát bệnh thấp, ít làm tổn hại đến cơ vòng hậu môn và chi phí thực hiện khá cao.

➤ Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ Longo sử dụng máy khâu tạo những đường khâu vòng trên đường lược có độ dài khoảng 3 – 4 cm giúp ngăn chặn máu chảy vào búi trĩ.

Phương pháp này có ưu điểm ít gây đau đớn, tỉ lệ tái phát bệnh thấp, thời gian phẫu thuật nhanh và có tính thẩm mỹ cao.

Kết hợp bộ đôi từ Gel bôi Cotripro và Viên uống Cotripro

CotriPro với các thành phần được chiết xuất từ 4 loại thảo dược là cao Cúc Tần, tinh chất Nghệ kết hợp cao Lá Lốt và cao Ngải Cứu giúp làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu do búi trĩ gây ra. Đồng thời sử dụng Cotripro còn giúp làm săn se búi trĩ, giảm nguy cơ đi đại tiện bị táo bón có nguy cơ gây trĩ.

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Công nghệ cao Thái Minh Hitech – là một trong những nhà máy đầu tiên đạt chuẩn GMP của Bộ Y Tế. Toàn bộ dây chuyền, công nghệ, trang thiết bị của nhà máy đều tự động trên cơ sở trí tuệ nhân tạo hiện đại vào bậc nhất hiện nay, đảm bảo các sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt nhất.

Kết hợp bộ đôi từ Gel bôi Cotripro và Viên uống Cotripro 1

Cotripro có 2 dạng sử dụng chính là: Viên uống CotriProGel bôi CotriPro

  • Dạng Gel bôi: cho tác dụng nhanh làm giảm các triệu chứng do tác động trực tiếp lên búi trĩ chỉ sau từ 3-5 ngày sử dụng.
  • Dạng Viên uống: cho hiệu quả lâu dài vì tác động sâu vào bên trong thành mạch, giúp co trĩ, giảm táo bón từ đó hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả.

Sự kết hợp của bộ đôi sản phẩm Viên uống Cotripro và Gel bôi Cotripro “trong uống ngoài bôi” giúp người bệnh không chỉ giải quyết được tình trạng đau rát, chảy máu, sa búi trĩ mà còn ngăn ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả.

Hiện tại, CotriPro đang có chương trình tích điểm mua 6 tặng 1. Cụ thể như sau:

  • Đối với Gel bôi Cotripro: Khi mua 2 tuýp Gel CotriPro 25gr và tích đủ 6 điểm, Khách hàng sẽ được gửi tặng 1 tuýp CotriPro 10gr trị giá 125.000 VNĐ.
  • Đối với Viên uống Cotripro: Khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, Khách hàng sẽ được gửi tặng 1 hộp viên uống CotriPro cùng loại trị giá 135.000 VNĐ.

Bệnh trĩ nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời ngay từ giai đoạn đầu sẽ không gây nhiều đau đớn và chi phí tốn kém. Do đó ngay từ khi có những dấu hiệu ban đầu, bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn phương án điều trị chữa trị cho phù hợp nhất.

Mọi thông tin thắc mắc hoặc cần hỗ trợ tư vấn thêm về sản phẩm CotriPro, Qúy khách vui lòng liên hệ đến tổng đài 1800.6293 để được các chuyên viên hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất. Chúc Qúy khách thật nhiều sức khỏe! 

Đặt mua sản phẩm CotriPro giao hàng trực tiếp tại nhà  TẠI ĐÂY

BẤM VÀO ĐÂYđể tìm nhà thuốc CotriPro gần bạn nhất

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Chữa bệnh trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không?

Đau rát, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ là các biểu hiện thường gặp của những người mắc bệnh trĩ. Với trĩ cấp độ 3 tình trạng này xảy ra liên tục nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy đâu là phương pháp chữa trĩ cấp độ 3 tối ưu và trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn bạn nhé.

Chữa bệnh trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không? 1

Bệnh trĩ cấp độ 3 là gì?

Bệnh trĩ được chia thành 4 giai đoạn tùy theo mức độ nặng hay nhẹ. Hai giai đoạn đầu (trĩ độ 1, trĩ độ 2) thuộc giai đoạn nhẹ, lúc này búi trĩ mới hình thành và chưa có triệu chứng rõ ràng nên khiến người bệnh thường chủ quan không kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn trĩ cấp độ 3 – các dấu hiệu mới thực sự rõ rệt và kéo theo một số triệu chứng như chảy máu, búi trĩ bị sa ra ngoài hoặc sưng to không tự co vào được.

Trĩ cấp độ 3 có tốc độ phát triển nhanh nhất, nguy hiểm nhất và phức tạp nhất so với các cấp độ khác. Chính vì vậy việc điều trị trĩ trong giai đoạn này cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nếu không được chữa trị kịp thời thì có nguy cơ chuyển sang trĩ cấp độ 4 – giai đoạn cuối cùng, nặng nhất của bệnh.

 Tìm hiểu thêm: Thế nào là bệnh trĩ ngoại độ 1?

Các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ cấp độ 3

Các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ cấp độ 3 1

Khi mắc bệnh trĩ cấp độ 3 người bệnh thường nhận thấy các triệu chứng như đau rát, chảy máu, búi trĩ sưng to…rõ ràng hơn và tần suất được lặp đi lặp lại nhiều lần. Tùy vào từng loại là trĩ nội hay trĩ ngoại mà những triệu chứng này cũng sẽ khác nhau.

Triệu chứng trĩ ngoại cấp độ 3

Ở mức độ này các búi trĩ bị tắc, nghẽn, đau rát nặng hơn. Chúng phát triển to gây tắc nghẽn hậu môn, tăng cọ xát gây chảy máu và đau đớn cho bệnh nhân.

Trĩ ngoại cấp độ 3 được thể hiện qua những triệu chứng sau:

Đại tiện ra máu tươi

Với người bệnh bị trĩ ngoại cấp độ 3 thì búi trĩ đã có kích thước to khiến việc đi đại tiện hay làm bất kỳ điều gì gây cọ sát nhẹ búi trĩ của bạn cũng dễ bị tổn thương và chảy máu. Bời vì bản chất búi trĩ là tĩnh mạch bị giãn quá mức nên độ co giãn và đàn hồi rất kém. Bạn có thể bị choáng, ngất, thiếu máu nếu tình trạng này kéo dài mà không can thiệp. (tham khảo: Trĩ ra máu có nguy hiểm không?)

Kích thước búi trĩ to dần dễ gây nghẹt hậu môn

Kích thước búi trĩ lúc này đã khá lớn, gây tắc nghẹt hậu môn, làm bạn đi lại khó khăn, búi trĩ rất dễ bị vỡ.

Ngứa, rát, tăng tiết dịch vùng hậu môn

Búi trĩ ngoại không được vệ sinh sạch sẽ dễ bị viêm nhiễm, tăng tiết dịch nhầy, gây ngứa khó chịu và tạo mùi hôi. Bạn cần vệ sinh thật kỹ vùng hậu môn đều đặn ngày 2 lần sáng tối và sau khi đi vệ sinh để giữ cho hậu môn luôn sạch, tránh nhiễm trùng.

Triệu chứng trĩ nội cấp độ 3

Triệu chứng trĩ nội cấp độ 3 1
Ở giai đoạn trĩ nội độ 3, triệu chứng đi ngoài ra nhiều máu hơn so với độ 1, độ 2.

Trĩ nội cấp độ 3 là tình trạng khi bạn rặn nhẹ là búi trĩ sẽ bị sa ra ngoài, không thể tự co lên được thậm chí có bạn phải tự đẩy lên. Các biểu hiện thường gặp của trĩ nội cấp độ 3 mà bạn cần lưu tâm đó là:

Chảy máu tươi khi đi đại tiện

Đây là triệu chứng bạn hay gặp trong trĩ nội độ 3. Ở mức độ này, không phải bạn thấm giấy vệ sinh mới thấy máu nữa mà lúc này máu có thể chảy thành giọt, thành tia với số lượng và tần xuất nhiều hơn rất nhiều. Bệnh nhân có thể gặp tình trạng mất máu nếu không được điều trị sớm.

Sa búi trĩ

Búi trĩ sa ra ngoài bất kể lúc nào bạn đi vệ sinh, dù táo hay lỏng, điều này khiến bạn rất khó chịu. Bạn phải lấy tay đẩy búi trĩ lên nhưng chúng có thể sa lại bất cứ khi nào. Khi bạn làm nặng, ngồi lâu hoặc đứng lâu cũng có thể dẫn tới tình trạng sa búi trĩ. Nhiều bệnh nhân gặp phải tình trạng búi trĩ sa thường xuyên, gây khó khăn khi sinh hoạt cũng như làm việc, có những bệnh nhân phải nghỉ việc để điều trị. (xem thêm: Hình ảnh sa búi trĩ)

Đau rát và ngứa vùng hậu môn

Khị bị trĩ cấp độ 3, hậu môn của bạn có thể bị đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt khi bạn đi đại tiện.

Tăng tiết dịch nhầy vùng hậu môn

Bạn bị tăng tiết dịch nhầy vùng hậu môn do phản ứng viêm, nếu không vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên có thể  bị nhiễm trùng, hoại tử. Dịch này đồng thời còn tạo ra mùi khó chịu khiến bạn thấy tự ti với gia đình, đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Bệnh trĩ cấp độ 3 có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ cấp độ 3 có nguy hiểm không? 1

Bệnh nhân bị trĩ cấp độ 3 dù là trĩ nội hay trĩ ngoại cũng được coi là tình trạng nặng của bệnh trĩ, không những ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh đồng thời nếu không có phương án điều trị kịp thời sẽ có những biến chứng khó lường.

Vậy trĩ cấp độ 3 nguy hiểm như thế nào? Và những biến chứng thường gặp là gì?

Biến chứng tắc mạch

Biến chứng thường gặp nhất đó chính là tắc mạch. Các búi trĩ bị vỡ, hình thành cục máu đông trong lòng mạch khiến cho máu không được lưu thông. Bạn có thể cảm nhận thấy gợn cộm, khó chịu trong lòng ống hậu môn và dùng tay ấn vào sẽ có một cục cứng đau nhói.

Sa nghẹt búi trĩ (tắc nghẽn hậu môn)

Ngoài ra, khi đến giai đoạn trĩ nội độ 3 các búi trĩ phát triển nhanh về kích thước làm tắc nghẽn hậu môn. Khi kích thước quá lớn và bị sa ra ngoài sẽ không thể tự thụt lại vào trong hậu môn từ đó gây nên biến chứng sa nghẹt búi trĩ.

Trĩ sa nghẹt làm giảm khả năng lưu thông tuần hoàn, máu ứ đọng lại các búi trĩ lâu ngày và gây khó khăn di chuyển, dễ bị chèn ép cọ xát từ đó dẫn đến vỡ búi trĩ, chảy máu ồ ạt. Biến chứng này khi xuất hiện có thể khiến búi trĩ sưng viêm nặng, phù nề, khó chịu, đau rát dữ dội.

Nhiễm trùng, hoại tử búi trĩ

Như các bạn đã biết, hậu môn là nơi thoát của các chất thải, tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, nấm. Mà ở trĩ nội độ 3 các búi trĩ sa ra ngoài và không thể tự co lên được nên có thể làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi dẫn đến nhiễm trùng. Biểu hiện lâm sàng của nhiễm trùng là vùng hậu môn xuất hiện cảm giác ngứa, nóng rát dữ dội.

Gây mất máu do thiếu máu

Bình thường, chảy máu do búi trĩ thường xuất hiện với tần suất và lượng máu ít khi ở giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên khi bước sang giai đoạn 3 thì lượng máu tiết ra ở vùng hậu môn hoặc sau mỗi lần đi ngoài sẽ nhiều hơn. Tình trạng này lâu dần có thể khiến người bệnh bị mất máu trầm trọng và gây thiếu máu, suy giảm sức khỏe.

Viêm nhiễm phụ khoa

Khi hậu môn bị viêm nhiễm, đồng thời kéo theo các dịch nhầy được tiết ra từ vùng cơ quan sinh dục sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi nảy nở và gây ra các vấn đề liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

Hình thành trĩ cấp độ 4

Trĩ độ 3 nếu không điều trị sớm và đúng cách, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 4 với nhiều nguy hiểm khó lường. Khi phát triển sang độ 4, người bệnh có nguy cơ bị nhiễm trùng hậu môn nặng hơn, nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng. Khi các biến chứng phát triển, quá trình điều trị bệnh cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Tóm lại, bệnh trĩ cấp độ 3 gây ảnh hướng khá lớn đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Do đó, người bệnh khi mới phát hiện ra các triệu chứng cần nhanh chóng đến gặp Bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn và đưa ra hướng điều trị kịp thời. Tùy thuộc vào từng mức độ cũng như triệu chứng của người bệnh mà Bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp kiểm soát bệnh trĩ sao cho phù hợp nhất.

Bị trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không?

Bị trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không? 1

Trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không là băn khoăn của nhiều người bệnh. Thông thường, việc xác định bệnh trĩ có phẫu thuật hay không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, các triệu chứng đang gặp và nội soi xem búi trĩ to hay nhỏ. Từ đó các Bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị bằng nội khoa hay ngoại khoa (mổ trĩ).

Trường hợp mắc trĩ ngoại cấp độ 3

Với trĩ ngoại cấp độ 3 được coi là tình trạng nặng, ở cấp độ này các búi trĩ phát triển to, mạnh, đã gây tắc mạch, đau đớn, chảy máu với số lượng nhiều và gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy nếu việc điều trị nội khoa ở giai đoạn sớm không hiệu quả bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của người bệnh và có thể chỉ định phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Trường hợp mắc trĩ nội cấp độ 3

Thực tế, có nhiều người bệnh bị trĩ cấp độ 3 nhưng nếu kiên trì thực hiện các phương pháp nội khoa kết hợp với thay đổi thói quen sinh hoạt tốt hàng ngày thì vẫn có khả năng cải thiện và khỏi được. Tuy nhiên, việc điều trị nội khoa cần thời gian lâu dài khiến người bệnh nghĩ đến phương pháp ngoại khoa để xử lý cho nhanh chóng.

Tuy nhiên, một vài hạn chế của phương pháp ngoại khoa bạn cần chú ý:

  • Điều trị ngoại khoa có ưu điểm là nhanh chóng và tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật, họ thấy được hiệu quả ngay tức thời. Tuy nhiên, bệnh có thể tái lại sau vài năm phẫu thuật do ảnh hưởng bởi các yếu tố đặc biệt là thói quen ăn uống sinh hoạt của người bệnh làm gia tăng tỷ lệ tái phát.
  • Bệnh nhân có thể gặp các biến chứng sau phẫu thuật như: viêm nhiễm tại chỗ, bí tiểu,….
  • Chi phí cho một lần điều trị khá cao.

Thông thường việc chỉ định điều trị ngoại khoa chỉ áp dụng với trĩ nội độ 4, khi cơ thể của người bệnh không còn đáp ứng hiệu quả với phác đồ điều trị nội khoa.

Như vậy, việc quyết định phẫu thuật hay không phẫu thuật với bệnh trĩ cấp độ 3 cần có sự thăm khám và tư vấn kỹ càng của bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Các phương pháp chữa bệnh trĩ cấp độ 3 an toàn và hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nội khoa để điều trị trĩ mà chưa cần dùng đến phẫu thuật. Nếu bệnh nhân tuân thủ thực hiện đúng thì việc điều trị bệnh trĩ sẽ hiệu quả hơn đồng thời còn giúp ngăn ngừa được tái phát.

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt 1

Để việc điều trị trĩ hiệu quả bệnh nhân nên thực hiện lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho người bị bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tốt nhất.

Thay đổi chế độ ăn uống

  • Chế độ ăn nhiều rau củ quả tươi và các loại thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng làm mềm phân, chống táo bón và giúp đi đại tiện dễ dàng hơn. VD: khoai lang, bông cải xanh, chuối, hạt ngũ cốc, các loại đậu đỗ…
  • Tăng cường thực phẩm có men Probiotic như: sữa chua, .nấm sữa Kefir, sữa bơ… giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.
  • Uống nước đầy đủ: nên uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày.
  • Tránh các đồ ăn chua, cay, nóng gây kích thích niêm mạc dạ dày, ruột như: ớt, dấm, riềng, mẻ, dưa chua, rượu bia…

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Thay đổi lối sống góp phần không nhỏ trong hiệu quả điều trị và phòng ngừa tái phát.

  • Tránh ngồi hay đứng quá lâu để hạn chế gây tăng áp lực vùng hậu môn, trực tràng.
  • Tạo cho mình một thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định: Tốt nhất là vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy, vừa đào thải các chất cặn bã ra khỏi trực tràng, đồng thời tránh nhịn đại tiện khiến phân cứng, khó đi.
  •  Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng nhu động ruột..

☛ Tham khảo đầy đủ: Chế độ ăn uống và sinh hoạt cho người bị trĩ 

Cách giảm đau, giảm viêm trĩ độ 3 tại chỗ

Cách giảm đau, giảm viêm trĩ độ 3 tại chỗ 1
Ngâm rửa hậu môn là phương pháp giảm đau, giảm ngứa an toàn, hiệu quả

Khi bạn đang đau rát, khó chịu do búi trĩ bị viêm, tấy thì hãy dùng ngay các cách sau đây, chắc chắn nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Chườm đá

Đá có tác dụng làm co búi trĩ, giảm viêm, giảm sưng tấy tức thì. Chính vì vậy, khi nào bạn cảm thấy đau rát khí chịu hãy bỏ 1 cục đá vào trong 1 chiếc túi vải rồi chườm vào vùng hậu môn. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều đó.

Ngâm nước ấm

Dùng một chút muối bỏ vào chậu nước ấm pha loãng, điều này vừa giúp giảm đau, giảm viêm còn giúp chống nhiễm trùng hậu môn. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ cho một chút muối thôi, tránh cho quá nhiều gây phản tác dụng. Khi nồng độ muối quá đặc sẽ làm chậm quá trình làm lành tổn thương. Nếu có thể bạn nên dùng nước muối 0.9% mua tại các hiệu thuốc là tốt nhất.

Sử dụng một số loại kem bôi trĩ tại chỗ

Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều loại kem bôi trĩ có thành phần là thảo dược an toàn, tiện lợi, giúp hỗ trợ giảm đau, giảm viêm tại chỗ. Đây cũng được coi như là biện pháp cứu nguy khi bạn chưa kịp đi khám.

Áp dụng các bài thuốc dân gian trị trĩ độ 3

Ưu điểm của các bài thuốc dân gian là an toàn, lành tính, không gây hại cho người dùng và có thể sử dụng được lâu dài. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian bạn có thể tham khảo:

Áp dụng các bài thuốc dân gian trị trĩ độ 3 1
Theo Đông y, cây thảo dược này có công dụng lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, tiêu độc, kháng viêm.

Lá cúc tần

Cúc tần còn được gọi là cây từ bi là loại cây quen thuộc ở làng quê Việt Nam, thường được trồng làm hàng rào vừa lấy lá để làm thuốc. Ông cha ta thường lấy lá cúc tần để chữa đau đầu, đau lưng, nhiễm khuẩn và đặc biệt là bài thuốc chữa trĩ nội cực hiệu quả.

Cách thực hiện cụ thể là:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá cúc tần tươi đem rửa sạch.
  • Cho lá vào cối giã hoặc dùng may xay sinh tố sau đó chắt bã lấy nước cốt để uống.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn 1-2 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cây ngải cứu

Sử dụng ngải cứu chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian vô cùng an toàn, hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công. Với tính sát khuẩn cao, kháng viêm và đặc biệt cầm máu  lá ngải cứu hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Trong các nghiên cứu y học hiện đại, hoạt chất co mạch Yomogin và chống viêm Absinthin được chiết xuất từ cây ngải cứu có tác dụng ức chế việc giải phóng khí NO (gây giãn mạch), chống viêm từ đó giúp búi trĩ co nhỏ, giảm thiểu được những cơn đau do trĩ gây ra.

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị 50g lá ngải cứu, 50g cúc tần, 50g lá sung, 50g lá lốt và 1 củ nghệ tươi.
  • Rửa sạch các vị thảo dược trên, sau đó thái nhỏ rồi cho vào nồi.
  • Thêm 1,5 lít nước sạch đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15-20 phút.
  • Cuối cùng đổ nước đã đun sôi ra chậu nhỏ rồi tiến hành xông hơi, khi nước đã nguội bớt thì ngâm rửa hậu môn.
Thực hiện đều đặn bài thuốc trên 2 lần/ ngày (sáng – tối) trong ít nhất 30 ngày các triệu chứng khó chịu do trĩ sẽ được đẩy lùi.

Nghệ tươi 

Nghệ là một loại gia vị không còn xa lạ với bất cứ ai. Trong nghệ có chứa hoạt chất curcurmin – một chất có khả nặng chống oxy hóa, kháng khuẩn tốt và giúp hỗ trợ làm lành các vết thương rất hiệu quả.

Chi tiết cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1-2 củ nghệ tươi, 5 trái bồ kết, lá ngải cứu, lá lốt, lá sung, cúc tần (mỗi loại 1 nắm tay)
  • Tất cả nguyên liệu trên đều rửa sạch, các loại lá cắt nhỏ, nghệ tươi giã nhuyễn, cho vào nồi thêm 2 lít nước.
  • Cho đến khi nồi sôi thì cho bồ kết vào, đun thêm 10-15 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu để xông hậu môn, khi hơi thuốc không bốc lên nữa thì dùng nước này ngâm rửa hậu môn.

Tham khảo bài viết: Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Điều trị bằng thuốc tây

Điều trị bằng thuốc tây 1

Một số loại thuốc mà bạn sẽ được các bác sĩ kê cho thuốc uống hoặc thuốc điều trị tại chỗ như sau:

  • Thuốc giảm đau, kháng viêm đường uống: Paracetamol, Ibuprofen, Acetaminophen, Aspirin… Mặc dù có tác dụng giảm đau nhanh nhưng các thuốc trên có thể gây loãng máu, tổn thương gan, viêm loét dạ dày nên việc sử dụng chúng trong dài hạn không được khuyến cáo.
  • Thuốc điều trị tại chỗ bao gồm các loại thuốc bôi, gel bôi hậu môn ( Zinc oxide, Titanoreine, Cotripro…) và thuốc dạng đặt (Witch Hazel, Avenoc, Proctolog…) giúp làm mát dịu nhẹ, giảm đau nhanh chóng.
  • Thuốc co mạch: ephedrin sulfat, phenylephrin…giúp giảm tình trạng chảy máu, viêm ngứa ở búi trĩ.
  • Thuốc nhuận tràng: Sorbitol, thuốc Forlax, thuốc Duphalac.. .giúp giảm áp lực cho hệ tiêu hóa từ đó việc đi đại tiện dễ dàng hơn.
Ưu điểm của thuốc Tây Y là hiệu quả nhanh, không mất nhiều thời gian nhưng mục đích chính là dùng để kiểm soát các triệu chứng. Tốt nhất người bệnh hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gây ra những phản ứng phụ không như mong muốn. 

Điều trị bằng phẫu thuật

Phẫu thuật là biện pháp điều trị cuối cùng được lựa chọn cho người bệnh khi các giải pháp chữa trị nội khoa không mang lại tác dụng. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ định và yêu cầu bạn cần tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ.

Các phương pháp phẫu thuật cho người bệnh trĩ cấp độ 3 bao gồm:

➤ Phẫu thuật cắt trĩ bằng sóng cao tần HCTP

Đây là phương pháp phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay. Với kỹ thuật hiện đại, phương pháp này sử dụng nguyên tắc “nhiệt nội sinh” (tức là sử dụng sóng điện từ tần cao ở 70 – 80 độ C) giúp làm đông các mạch máu, hình thành các mô sẹo tại tĩnh mạch khiến các búi trĩ bị thắt nút và không được máu đến nuôi dưỡng để duy trì và phát triển.

Phương pháp này ít gây đau đớn, có tính thẩm mỹ cao, vết thương nhanh chóng hồi phục, ít làm hại đến cơ vòng hậu môn nhưng chi phí thực hiện ca phẫu thuật khá cao.

➤ Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ PPH

Phẫu thuật cắt trĩ PPH cũng là phương pháp cắt trĩ đang được áp dụng rộng rãi hiện nay. Phương pháp này sử dụng máy khâu nối tự động HYG-34 cắt tận gốc mạch của các búi trĩ và đồng thời tiến hành khâu tạo hình hậu môn ở phía bên ngoài.

Phương pháp cắt trĩ PPH ít gây đau đớn, có tính thẩm mỹ cao, khả năng phục hồi tổn thương nhanh, tỉ lệ tái phát bệnh thấp, ít làm tổn hại đến cơ vòng hậu môn và chi phí thực hiện khá cao.

➤ Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ Longo sử dụng máy khâu tạo những đường khâu vòng trên đường lược có độ dài khoảng 3 – 4 cm giúp ngăn chặn máu chảy vào búi trĩ.

Phương pháp này có ưu điểm ít gây đau đớn, tỉ lệ tái phát bệnh thấp, thời gian phẫu thuật nhanh và có tính thẩm mỹ cao.

Kết hợp bộ đôi từ Gel bôi Cotripro và Viên uống Cotripro

CotriPro với các thành phần được chiết xuất từ 4 loại thảo dược là cao Cúc Tần, tinh chất Nghệ kết hợp cao Lá Lốt và cao Ngải Cứu giúp làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu do búi trĩ gây ra. Đồng thời sử dụng Cotripro còn giúp làm săn se búi trĩ, giảm nguy cơ đi đại tiện bị táo bón có nguy cơ gây trĩ.

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Công nghệ cao Thái Minh Hitech – là một trong những nhà máy đầu tiên đạt chuẩn GMP của Bộ Y Tế. Toàn bộ dây chuyền, công nghệ, trang thiết bị của nhà máy đều tự động trên cơ sở trí tuệ nhân tạo hiện đại vào bậc nhất hiện nay, đảm bảo các sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt nhất.

Kết hợp bộ đôi từ Gel bôi Cotripro và Viên uống Cotripro 1

Cotripro có 2 dạng sử dụng chính là: Viên uống CotriProGel bôi CotriPro

  • Dạng Gel bôi: cho tác dụng nhanh làm giảm các triệu chứng do tác động trực tiếp lên búi trĩ chỉ sau từ 3-5 ngày sử dụng.
  • Dạng Viên uống: cho hiệu quả lâu dài vì tác động sâu vào bên trong thành mạch, giúp co trĩ, giảm táo bón từ đó hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả.

Sự kết hợp của bộ đôi sản phẩm Viên uống Cotripro và Gel bôi Cotripro “trong uống ngoài bôi” giúp người bệnh không chỉ giải quyết được tình trạng đau rát, chảy máu, sa búi trĩ mà còn ngăn ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả.

Hiện tại, CotriPro đang có chương trình tích điểm mua 6 tặng 1. Cụ thể như sau:

  • Đối với Gel bôi Cotripro: Khi mua 2 tuýp Gel CotriPro 25gr và tích đủ 6 điểm, Khách hàng sẽ được gửi tặng 1 tuýp CotriPro 10gr trị giá 125.000 VNĐ.
  • Đối với Viên uống Cotripro: Khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, Khách hàng sẽ được gửi tặng 1 hộp viên uống CotriPro cùng loại trị giá 135.000 VNĐ.

Bệnh trĩ nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời ngay từ giai đoạn đầu sẽ không gây nhiều đau đớn và chi phí tốn kém. Do đó ngay từ khi có những dấu hiệu ban đầu, bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn phương án điều trị chữa trị cho phù hợp nhất.

Mọi thông tin thắc mắc hoặc cần hỗ trợ tư vấn thêm về sản phẩm CotriPro, Qúy khách vui lòng liên hệ đến tổng đài 1800.6293 để được các chuyên viên hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất. Chúc Qúy khách thật nhiều sức khỏe! 

Đặt mua sản phẩm CotriPro giao hàng trực tiếp tại nhà  TẠI ĐÂY

BẤM VÀO ĐÂYđể tìm nhà thuốc CotriPro gần bạn nhất

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Bài viêt liên quan

Xem thêm »
anh-cotripro-sidebar-1.webp
Loading...