Bà bầu bị trĩ nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi bệnh?

Thói quen ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi mà còn ảnh hưởng đến tiến triển của bệnh trĩ khi mang thai. Vậy bà bầu bị bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì để giúp hạn chế bệnh phát triển?

Với phụ nữ mang thai, việc lựa chọn và bổ sung những loại thực phẩm phù hợp là rất quan trọng. Bởi vì, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà còn ảnh hưởng đến cả sự phát triển của cả thai nhi. Đặc biệt, với mẹ bầu bị trĩ, việc lên thực đơn phù hợp còn giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn và bệnh có tiến triển tốt hơn, sự đau đớn do bệnh gây ra cũng giảm đi đáng kể.

Bà bầu bị trĩ nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi bệnh? 1

Bà bầu bị trĩ nên ăn gì?

Bệnh trĩ có liên quan trực tiếp với hệ tiêu hóa và nguyên nhân sâu xa gây bệnh thường là do táo bón mà ra. Chính vì vậy, lựa chọn những thực phẩm giúp đẩy lùi bệnh trĩ có nghĩ là bạn cần lựa chọn những loại thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh táo bón. Do đó, cơ thể cần bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, nước để phòng tránh và hạn chế táo bón. Cụ thể, phụ nữ mang thai nên bổ sung những nhóm chất dinh dưỡng sau:

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể: Mỗi ngày, bổ sung khoảng 1,5 – 2 lít nước để cơ thể đủ nước, giúp cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể được diễn ra tốt hơn, đồng thời giúp bôi trơn đường tiêu hóa, dễ dàng di chuyển ống hậu môn, giúp phân lỏng và dễ đi cầu hơn. Từ đó cải thiện được tình trạng táo bón, các triệu chứng bệnh trĩ cũng vì thế mà được giảm bớt. Ngoài nước lọc, các loại nước ép trái cây, nước rau củ… cũng là những thức uống nên dùng.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ: Việc bổ sung đầy đủ chất xơ khi bị trĩ là vô cùng cần thiết. Bởi ở trong ruột, chất xơ đóng vai trò dự trữ nước, kích thích ruột tăng co bóp, giúp chất thải được mềm và bở ra chống lại táo bón rất tốt. Chính vì vậy, chất xơ đóng vai trò hết sức quan trọng với cả người bị trĩ, bị táo bón hoặc không, chúng ta nên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày bạn nhé!

Các thực phẩm có tính nhuận tràng: Bổ sung các loại thực phẩm nhuận tràng rất tốt cho phụ nữ mang thai bị táo bón, trĩ bởi vì những loại thực phẩm này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cơ thể hấp thu và đào thải dễ dàng hơn. Từ đó, bạn có thể đi đại tiện dễ dàng hơn và giảm bớt được cái triệu chứng của bệnh trĩ.

Thức ăn giàu chất sắt: Khi bị trĩ, mẹ bầu sẽ gặp phải biểu hiện đi ngoài ra máu nên sẽ dễ gặp phải nguy cơ thiếu máu. Chính vì vậy, để ngăn ngừa thiếu máu và bù lại lượng máu đã mất bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình những loại thực phẩm giàu sắt.

Tóm lại, cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh trĩ và giảm bớt cơn đau là bổ sung một chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây tươi và rau quả. Trái cây tươi và rau quả không chỉ là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ và chất dinh dưỡng cho bạn và thai nhi mà còn giúp bạn chống lại tình trạng táo bón hiệu quả.

☛ Tham khảo thêm tại: Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai tại nhà

Top 10 thực phẩm tốt cho bà bầu bị trĩ

1. Táo

Táo là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chất xơ hòa tan pectin trong táo có thể thúc đẩy sự hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cho quá trình bài tiết của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh chất xơ hòa tan, trong táo còn chứa rất nhiều các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: sắt, kali, magie… có tác dụng điều hòa cholesterol, giữ cho cơ thể no lâu và hạn chế tiểu đường thai kỳ. Ăn 1 – 2 quả táo mỗi ngày sẽ rất tốt cho bà bầu và giảm thiểu nguy cơ bị ung thư. Bạn nên ăn táo hoặc làm nước ép táo để ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai.

2. Chuối

2. Chuối 1

Chuối mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khi mang thai. Loại thực phẩm kỳ diệu này không chỉ là nguồn cung cấp dồi dào axit folic, kali và vitamin B6 mà còn cực kỳ có lợi cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi. Đặc biệt, chuối còn giàu chất xơ và một nguồn pectin – một loại chất xơ giúp rất thân thiện với dạ dày, nó giúp quản lý hiệu quả thức ăn trong đường tiêu hóa. Chính vì thế, để giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, trĩ và tiêu chảy, mẹ bầu nên ăn khoảng 2-3 quả chuối mỗi ngày.

Lưu ý, bạn nên tránh sử dụng chuối xanh vì hàm lượng chất xơ trong chuối xanh rất ít mà lượng tinh bột lại nhiều nên có thể làm cho bệnh trĩ thêm trầm trọng hơn.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, canxi, sắt, axit folic và beta-carotene. Bông cải xanh rất giàu vitamin và cũng là một nguồn giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Chất xơ không hòa tan trong súp lơ có tác dụng làm tăng sinh khối phân, giúp cho việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Bông cải xanh giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt trong thai kỳ nên bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống trong thai kỳ.

Ngoài bông cải xanh, bạn cũng nên bổ sung các loại rau họ cải có màu xanh như: cải xoăn, cải bắp, cải ngọt… cung mang lại tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

4. Cam

Trái cây họ cam quýt này là một cường quốc dinh dưỡng, chứa vitamin C, vitamin A, canxi và một lượng chất xơ tốt. Cam cũng rất hữu ích trong việc giảm lượng đường trong máu, đặc biệt nếu bạn đang bị tiểu đường thai kỳ.

5. Bí ngô

Bí ngô là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như beta-carotene, folate, magiê, sắt, vitamin B6 và vitamin E và rất tốt trong việc giúp giải quyết các vấn đề về chất béo khi mang thai. Các dưỡng chất có trong bí ngô còn giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, hàm lượng chất xơ sẽ giúp giúp mẹ bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ.

6. Lê

6. Lê 1

Bà bầu có thể nhận được một lượng chất xơ, folate, vitamin C và kali bằng cách ăn lê. Ăn lê khi mang thai không chỉ giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh trĩ mà còn giúp kiểm soát huyết áp cao, sưng chân tay và sưng mặt (là những vấn đề bạn có thể gặp phải khi mang thai).

7. Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu chất xơ hòa tan tự nhiên làm cho chúng trở thành một trong những loại thảo dược tốt nhất để giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tốt cho bệnh tiểu đường thai kỳ và rất tốt cho bà bầu bị trĩ.

8. Khoai lang

Khoai lang được biết đến với đặc tính nhuận tràng. Nó rất giàu chất xơ và ít chất béo và cholesterol – lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nếu bổ sung quá 100 gram mỗi ngày có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi, béo phì và tăng lượng đường trong cơ thể. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần phải lưu ý không nên ăn khoai khi bụng đói vì có thể gây hạ đường huyết.

9. Đu đủ chín

Nếu đu đủ xanh là loại quả cần kiêng kị trong quá trình mang thai thì đu đủ chín lại là thực phẩm cần bổ sung cho bà bầu và đặc biệt với những bà bầu mắc bệnh trĩ. Đu đủ chứa hàm lượng chất xơ dồi dào nên rất thân thiện với dạ dày. Thường xuyên ăn đu đủ sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa cho bà bầu, giúp giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, táo bón và các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Enzyme papain và chymopapain trong đu đủ có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh ra các axit lành mạnh giúp xoa dịu dạ dày rất tốt.

10. Thực phẩm giàu Probiotic

10. Thực phẩm giàu Probiotic 1

Thực phẩm giàu probiotics là một cách tuyệt vời để chống lại bệnh trĩ khi mang thai. Những thực phẩm probiotic này giúp tạo ra nhiều vi khuẩn tốt trong cơ thể, rất tốt trong việc thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh. Sữa chua và các sản phẩm từ sữa chua là một số thực phẩm có chứa một lượng lớn probiotic.

Bà bầu bị trĩ không nên ăn gì?

Thực phẩm ít chất xơ

Như đã chia sẻ ở trên, chất xơ có tác dụng làm mềm phân và giúp đi ngoài dễ dàng hơn rất tốt cho người bệnh trĩ. Nên nếu thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm ít chất xơ sẽ làm cho các triệu chứng của bệnh trĩ trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn bị táo bón mãn tính hoặc bị trĩ khi mang thai thì hãy cố gắng không ăn quá nhiều thực phẩm có ít hoặc không có chất xơ, chẳng hạn như:

Các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng và bánh quy hoặc bánh ngọt bạn mua ở cửa hàng đã được loại bỏ thành phần cám và rất ít chất xơ vì chúng dễ gây táo bón và làm cho bệnh trĩ trầm trọng hơn. Thay vào đó, hãy chọn các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên cám, bột yến mạch và gạo lứt – và ăn nhiều trái cây và rau quả tốt cho da. Các bác sĩ đồng ý rằng chỉ cần chuyển sang thực phẩm có nhiều chất xơ hơn có thể có tác động tích cực đến các triệu chứng trĩ của bạn.

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ: Những loại thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ dễ gây đầy bụng, khó tiêu làm tăng nguy cơ táo bón, gây áp lực lên hậu môn khiến cho bệnh trĩ phát triển.

Thịt đỏ: Không phải là mẹ bầu cần phải kiêng ăn thịt nhưng nếu bổ sung quá nhiều thịt (quá nhiều protein) sẽ dễ gây đầy bụng, khó tiêu sẽ làm tình trạng táo bón ở mẹ bầu càng trầm trọng hơn. Để hạn chế tình trạng này bạn nên chế biến thịt chung với rau xanh chứa nhiều chất xơ hoặc sử dụng các loại chất béo lành mạnh để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm đông lạnh: Chúng không chỉ ít chất xơ mà còn cung cấp được rất ít dưỡng chất cho cơ thể nên mẹ bầu cần hạn chế một cách tối đa.

Thực phẩm ít chất xơ 1

Rượu và Cà phê

Theo Đông y, rượu bia và các chất kích thích khác dễ gây tích nhiệt cho nội tạng và lâu dần sẽ kéo xuống hậu môn. Rượu làm cơ thể mất nước và mất nước có thể khiến bạn căng thẳng khi đi tiêu. Còn cà phê chứa caffeine cũng làm cơ thể mất nước và gây đầu bụng khiến cho phân bị khô dễ gây tổn thương đến niêm mạc trực tràng gây cản trở quá trình lưu thông máu.

Thức ăn cay nóng

Những thực phẩm có tính cay nóng khi hấp thu vào cơ thể sẽ gây nóng trong người, gây táo bón và dẫn đến tình trạng đau rát hậu môn khi đi ngoài. Một số loại thực phẩm cay nóng mà bà bầu bị trĩ nên tránh như: ớt, tiêu, gừng, mù tạt…

Đồ ăn mặn

Khi cơ thể dung nạp nhiều muối sẽ gây xáo trộn hệ tiêu hóa và những thực phẩm mặn này còn hấp thu lượng nước trong cơ thể khiến cho phân trở nên cứng, gây khó khăn hơn trong việc đi ngoài.

Đồ ăn ngọt

Đồ ăn ngọt không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, các loại đồ ăn ngọt còn gây táo bón kéo dài, tạo áp lực lên thành ruột, ngứa vùng hậu môn. Chính vì thế, mẹ bầu cần hạn chế bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều đường.

Với những nhóm thực phẩm trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Bà bầu bị bệnh trĩ nên ăn gì kiêng gì?” và từ đó giúp bạn có thể lựa chọn được những loại thực phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn cần kết hợp đồng thời với chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để khắc phục bệnh trĩ khi mang thai.

☛  Tham khảo thêm tại: Chia sẻ mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu

Cotripro Gel – Kem bôi trĩ an toàn cho bà bầu

Bên cạnh việc bổ sung chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng dưỡng chất mẹ bầu cũng nên thay đổi chế độ sinh hoạt, vệ sinh hậu môn sạch sẽ để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiến triển nặng hơn.

Bên cạnh đó, để giảm triệu chứng đau rát hậu môn, săn se búi trĩ, mẹ bầu có thể sử dụng Gel bôi CotriPro. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Cotripro Gel - Kem bôi trĩ an toàn cho bà bầu 1

Các hoạt chất trong Cotripro Gel

Tác dụng chuyên biệt của 4 hoạt chất trong CotriPro:

  • Chất Yomogin trong Ngải Cứu kết hợp với lá Sung làm săn se và co búi trĩ, tăng sức bền thành mạch, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.
  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.

Ưu điểm của Gel bôi trĩ Cotripro

  • Hiệu quả nhanh: Gel bôi thấm trực tiếp vào búi Trĩ làm giảm triệu chứng đau rát chỉ sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp có búi trĩ nên dùng 3-5 tuýp để búi trĩ săn se và co dần lên.
  • An toàn: Cotripro Gel chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, đường dùng tác dụng tại chỗ nên an toàn và không gây tác dụng toàn thân. Gel bôi CotriPro dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú. Sản phẩm có tác dụng tại chỗ nhanh chóng, an toàn, không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới thai nhi nên các bà bầu yên tâm tuyệt đối khi dùng.
  • Tác động trực tiếp: Vì là Gel bôi nên CotriPro chỉ tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi hay nguồn sữa mẹ nên thai phụ và các mẹ bỉm sữa yên tâm sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.
  • Tiện dụng: Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Ngày dùng bôi 2 lần sau khi vệ sinh sạch sẽ.

Cách sử dụng

Bạn chỉ việc xoa đều Gel lên vùng da hậu môn đang bị sưng, đau rát. Đối với Trĩ nội, bôi nhẹ nhàng vào cả phía lòng ống hậu môn, cách rìa hậu môn 1-2cm. Chờ 5-10 phút cho gel khô hẳn là được. Ngày bôi 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Nên dùng khoảng 3 – 5 tuýp để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán CotriPro, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

Hoặc đặt mua trực tiếp từ công ty TẠI ĐÂY (giao hàng thanh toán tại nhà) 

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Bà bầu bị trĩ nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi bệnh?

Thói quen ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi mà còn ảnh hưởng đến tiến triển của bệnh trĩ khi mang thai. Vậy bà bầu bị bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì để giúp hạn chế bệnh phát triển?

Với phụ nữ mang thai, việc lựa chọn và bổ sung những loại thực phẩm phù hợp là rất quan trọng. Bởi vì, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà còn ảnh hưởng đến cả sự phát triển của cả thai nhi. Đặc biệt, với mẹ bầu bị trĩ, việc lên thực đơn phù hợp còn giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn và bệnh có tiến triển tốt hơn, sự đau đớn do bệnh gây ra cũng giảm đi đáng kể.

Bà bầu bị trĩ nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi bệnh? 1

Bà bầu bị trĩ nên ăn gì?

Bệnh trĩ có liên quan trực tiếp với hệ tiêu hóa và nguyên nhân sâu xa gây bệnh thường là do táo bón mà ra. Chính vì vậy, lựa chọn những thực phẩm giúp đẩy lùi bệnh trĩ có nghĩ là bạn cần lựa chọn những loại thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh táo bón. Do đó, cơ thể cần bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, nước để phòng tránh và hạn chế táo bón. Cụ thể, phụ nữ mang thai nên bổ sung những nhóm chất dinh dưỡng sau:

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể: Mỗi ngày, bổ sung khoảng 1,5 – 2 lít nước để cơ thể đủ nước, giúp cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể được diễn ra tốt hơn, đồng thời giúp bôi trơn đường tiêu hóa, dễ dàng di chuyển ống hậu môn, giúp phân lỏng và dễ đi cầu hơn. Từ đó cải thiện được tình trạng táo bón, các triệu chứng bệnh trĩ cũng vì thế mà được giảm bớt. Ngoài nước lọc, các loại nước ép trái cây, nước rau củ… cũng là những thức uống nên dùng.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ: Việc bổ sung đầy đủ chất xơ khi bị trĩ là vô cùng cần thiết. Bởi ở trong ruột, chất xơ đóng vai trò dự trữ nước, kích thích ruột tăng co bóp, giúp chất thải được mềm và bở ra chống lại táo bón rất tốt. Chính vì vậy, chất xơ đóng vai trò hết sức quan trọng với cả người bị trĩ, bị táo bón hoặc không, chúng ta nên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày bạn nhé!

Các thực phẩm có tính nhuận tràng: Bổ sung các loại thực phẩm nhuận tràng rất tốt cho phụ nữ mang thai bị táo bón, trĩ bởi vì những loại thực phẩm này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cơ thể hấp thu và đào thải dễ dàng hơn. Từ đó, bạn có thể đi đại tiện dễ dàng hơn và giảm bớt được cái triệu chứng của bệnh trĩ.

Thức ăn giàu chất sắt: Khi bị trĩ, mẹ bầu sẽ gặp phải biểu hiện đi ngoài ra máu nên sẽ dễ gặp phải nguy cơ thiếu máu. Chính vì vậy, để ngăn ngừa thiếu máu và bù lại lượng máu đã mất bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình những loại thực phẩm giàu sắt.

Tóm lại, cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh trĩ và giảm bớt cơn đau là bổ sung một chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây tươi và rau quả. Trái cây tươi và rau quả không chỉ là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ và chất dinh dưỡng cho bạn và thai nhi mà còn giúp bạn chống lại tình trạng táo bón hiệu quả.

☛ Tham khảo thêm tại: Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai tại nhà

Top 10 thực phẩm tốt cho bà bầu bị trĩ

1. Táo

Táo là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chất xơ hòa tan pectin trong táo có thể thúc đẩy sự hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cho quá trình bài tiết của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh chất xơ hòa tan, trong táo còn chứa rất nhiều các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: sắt, kali, magie… có tác dụng điều hòa cholesterol, giữ cho cơ thể no lâu và hạn chế tiểu đường thai kỳ. Ăn 1 – 2 quả táo mỗi ngày sẽ rất tốt cho bà bầu và giảm thiểu nguy cơ bị ung thư. Bạn nên ăn táo hoặc làm nước ép táo để ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai.

2. Chuối

2. Chuối 1

Chuối mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khi mang thai. Loại thực phẩm kỳ diệu này không chỉ là nguồn cung cấp dồi dào axit folic, kali và vitamin B6 mà còn cực kỳ có lợi cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi. Đặc biệt, chuối còn giàu chất xơ và một nguồn pectin – một loại chất xơ giúp rất thân thiện với dạ dày, nó giúp quản lý hiệu quả thức ăn trong đường tiêu hóa. Chính vì thế, để giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, trĩ và tiêu chảy, mẹ bầu nên ăn khoảng 2-3 quả chuối mỗi ngày.

Lưu ý, bạn nên tránh sử dụng chuối xanh vì hàm lượng chất xơ trong chuối xanh rất ít mà lượng tinh bột lại nhiều nên có thể làm cho bệnh trĩ thêm trầm trọng hơn.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, canxi, sắt, axit folic và beta-carotene. Bông cải xanh rất giàu vitamin và cũng là một nguồn giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Chất xơ không hòa tan trong súp lơ có tác dụng làm tăng sinh khối phân, giúp cho việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Bông cải xanh giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt trong thai kỳ nên bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống trong thai kỳ.

Ngoài bông cải xanh, bạn cũng nên bổ sung các loại rau họ cải có màu xanh như: cải xoăn, cải bắp, cải ngọt… cung mang lại tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

4. Cam

Trái cây họ cam quýt này là một cường quốc dinh dưỡng, chứa vitamin C, vitamin A, canxi và một lượng chất xơ tốt. Cam cũng rất hữu ích trong việc giảm lượng đường trong máu, đặc biệt nếu bạn đang bị tiểu đường thai kỳ.

5. Bí ngô

Bí ngô là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như beta-carotene, folate, magiê, sắt, vitamin B6 và vitamin E và rất tốt trong việc giúp giải quyết các vấn đề về chất béo khi mang thai. Các dưỡng chất có trong bí ngô còn giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, hàm lượng chất xơ sẽ giúp giúp mẹ bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ.

6. Lê

6. Lê 1

Bà bầu có thể nhận được một lượng chất xơ, folate, vitamin C và kali bằng cách ăn lê. Ăn lê khi mang thai không chỉ giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh trĩ mà còn giúp kiểm soát huyết áp cao, sưng chân tay và sưng mặt (là những vấn đề bạn có thể gặp phải khi mang thai).

7. Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu chất xơ hòa tan tự nhiên làm cho chúng trở thành một trong những loại thảo dược tốt nhất để giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tốt cho bệnh tiểu đường thai kỳ và rất tốt cho bà bầu bị trĩ.

8. Khoai lang

Khoai lang được biết đến với đặc tính nhuận tràng. Nó rất giàu chất xơ và ít chất béo và cholesterol – lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nếu bổ sung quá 100 gram mỗi ngày có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi, béo phì và tăng lượng đường trong cơ thể. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần phải lưu ý không nên ăn khoai khi bụng đói vì có thể gây hạ đường huyết.

9. Đu đủ chín

Nếu đu đủ xanh là loại quả cần kiêng kị trong quá trình mang thai thì đu đủ chín lại là thực phẩm cần bổ sung cho bà bầu và đặc biệt với những bà bầu mắc bệnh trĩ. Đu đủ chứa hàm lượng chất xơ dồi dào nên rất thân thiện với dạ dày. Thường xuyên ăn đu đủ sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa cho bà bầu, giúp giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, táo bón và các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Enzyme papain và chymopapain trong đu đủ có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh ra các axit lành mạnh giúp xoa dịu dạ dày rất tốt.

10. Thực phẩm giàu Probiotic

10. Thực phẩm giàu Probiotic 1

Thực phẩm giàu probiotics là một cách tuyệt vời để chống lại bệnh trĩ khi mang thai. Những thực phẩm probiotic này giúp tạo ra nhiều vi khuẩn tốt trong cơ thể, rất tốt trong việc thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh. Sữa chua và các sản phẩm từ sữa chua là một số thực phẩm có chứa một lượng lớn probiotic.

Bà bầu bị trĩ không nên ăn gì?

Thực phẩm ít chất xơ

Như đã chia sẻ ở trên, chất xơ có tác dụng làm mềm phân và giúp đi ngoài dễ dàng hơn rất tốt cho người bệnh trĩ. Nên nếu thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm ít chất xơ sẽ làm cho các triệu chứng của bệnh trĩ trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn bị táo bón mãn tính hoặc bị trĩ khi mang thai thì hãy cố gắng không ăn quá nhiều thực phẩm có ít hoặc không có chất xơ, chẳng hạn như:

Các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng và bánh quy hoặc bánh ngọt bạn mua ở cửa hàng đã được loại bỏ thành phần cám và rất ít chất xơ vì chúng dễ gây táo bón và làm cho bệnh trĩ trầm trọng hơn. Thay vào đó, hãy chọn các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên cám, bột yến mạch và gạo lứt – và ăn nhiều trái cây và rau quả tốt cho da. Các bác sĩ đồng ý rằng chỉ cần chuyển sang thực phẩm có nhiều chất xơ hơn có thể có tác động tích cực đến các triệu chứng trĩ của bạn.

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ: Những loại thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ dễ gây đầy bụng, khó tiêu làm tăng nguy cơ táo bón, gây áp lực lên hậu môn khiến cho bệnh trĩ phát triển.

Thịt đỏ: Không phải là mẹ bầu cần phải kiêng ăn thịt nhưng nếu bổ sung quá nhiều thịt (quá nhiều protein) sẽ dễ gây đầy bụng, khó tiêu sẽ làm tình trạng táo bón ở mẹ bầu càng trầm trọng hơn. Để hạn chế tình trạng này bạn nên chế biến thịt chung với rau xanh chứa nhiều chất xơ hoặc sử dụng các loại chất béo lành mạnh để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm đông lạnh: Chúng không chỉ ít chất xơ mà còn cung cấp được rất ít dưỡng chất cho cơ thể nên mẹ bầu cần hạn chế một cách tối đa.

Thực phẩm ít chất xơ 1

Rượu và Cà phê

Theo Đông y, rượu bia và các chất kích thích khác dễ gây tích nhiệt cho nội tạng và lâu dần sẽ kéo xuống hậu môn. Rượu làm cơ thể mất nước và mất nước có thể khiến bạn căng thẳng khi đi tiêu. Còn cà phê chứa caffeine cũng làm cơ thể mất nước và gây đầu bụng khiến cho phân bị khô dễ gây tổn thương đến niêm mạc trực tràng gây cản trở quá trình lưu thông máu.

Thức ăn cay nóng

Những thực phẩm có tính cay nóng khi hấp thu vào cơ thể sẽ gây nóng trong người, gây táo bón và dẫn đến tình trạng đau rát hậu môn khi đi ngoài. Một số loại thực phẩm cay nóng mà bà bầu bị trĩ nên tránh như: ớt, tiêu, gừng, mù tạt…

Đồ ăn mặn

Khi cơ thể dung nạp nhiều muối sẽ gây xáo trộn hệ tiêu hóa và những thực phẩm mặn này còn hấp thu lượng nước trong cơ thể khiến cho phân trở nên cứng, gây khó khăn hơn trong việc đi ngoài.

Đồ ăn ngọt

Đồ ăn ngọt không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, các loại đồ ăn ngọt còn gây táo bón kéo dài, tạo áp lực lên thành ruột, ngứa vùng hậu môn. Chính vì thế, mẹ bầu cần hạn chế bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều đường.

Với những nhóm thực phẩm trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Bà bầu bị bệnh trĩ nên ăn gì kiêng gì?” và từ đó giúp bạn có thể lựa chọn được những loại thực phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn cần kết hợp đồng thời với chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để khắc phục bệnh trĩ khi mang thai.

☛  Tham khảo thêm tại: Chia sẻ mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu

Cotripro Gel – Kem bôi trĩ an toàn cho bà bầu

Bên cạnh việc bổ sung chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng dưỡng chất mẹ bầu cũng nên thay đổi chế độ sinh hoạt, vệ sinh hậu môn sạch sẽ để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiến triển nặng hơn.

Bên cạnh đó, để giảm triệu chứng đau rát hậu môn, săn se búi trĩ, mẹ bầu có thể sử dụng Gel bôi CotriPro. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Cotripro Gel - Kem bôi trĩ an toàn cho bà bầu 1

Các hoạt chất trong Cotripro Gel

Tác dụng chuyên biệt của 4 hoạt chất trong CotriPro:

  • Chất Yomogin trong Ngải Cứu kết hợp với lá Sung làm săn se và co búi trĩ, tăng sức bền thành mạch, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.
  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.

Ưu điểm của Gel bôi trĩ Cotripro

  • Hiệu quả nhanh: Gel bôi thấm trực tiếp vào búi Trĩ làm giảm triệu chứng đau rát chỉ sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp có búi trĩ nên dùng 3-5 tuýp để búi trĩ săn se và co dần lên.
  • An toàn: Cotripro Gel chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, đường dùng tác dụng tại chỗ nên an toàn và không gây tác dụng toàn thân. Gel bôi CotriPro dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú. Sản phẩm có tác dụng tại chỗ nhanh chóng, an toàn, không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới thai nhi nên các bà bầu yên tâm tuyệt đối khi dùng.
  • Tác động trực tiếp: Vì là Gel bôi nên CotriPro chỉ tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi hay nguồn sữa mẹ nên thai phụ và các mẹ bỉm sữa yên tâm sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.
  • Tiện dụng: Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Ngày dùng bôi 2 lần sau khi vệ sinh sạch sẽ.

Cách sử dụng

Bạn chỉ việc xoa đều Gel lên vùng da hậu môn đang bị sưng, đau rát. Đối với Trĩ nội, bôi nhẹ nhàng vào cả phía lòng ống hậu môn, cách rìa hậu môn 1-2cm. Chờ 5-10 phút cho gel khô hẳn là được. Ngày bôi 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Nên dùng khoảng 3 – 5 tuýp để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán CotriPro, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

Hoặc đặt mua trực tiếp từ công ty TẠI ĐÂY (giao hàng thanh toán tại nhà) 

Cập nhật lúc: 18/07/2024
danh-sach-nha-thuoc.png

Bài viêt liên quan

Xem thêm »
anh-cotripro-sidebar-1.webp
Loading...